svasdssvasds

ปธน.ยุน ซอกยอล ประกาศไว้อาลัยแห่งชาติ จากโศกนาฏกรรมอิแทวอน

ปธน.ยุน ซอกยอล ประกาศไว้อาลัยแห่งชาติ จากโศกนาฏกรรมอิแทวอน

ปธน.ยุน ซอกยอล ของเกาหลีใต้ แสดงความเสียใจต่อผู้เสียชีวิตจากโศกนาฏกรรมอิแทวอน และประกาศไว้อาลัยแห่งชาติ ตั้งแต่วันนี้ 30 ต.ค. เป็นต้นไปจนกว่าสถานการณ์คลี่คลาย โดยเร่งหาสาเหตุและเยียวยาผู้ได้รับบาดเจ็บ

หลังจากเหตุการณ์โศกนาฏกรรมอีแทวอนจนทำให้มีการเหยียบกันตาย สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า ประธานาธิบดียุน ซุกยอล ของเกาหลีใต้ประกาศเมื่อวันอาทิตย์ (30 ตุลาคม) ให้ประชาชนไว้อาลัยต่อการเหยียบกันตายที่คร่าชีวิตผู้คนไปอย่างน้อย 149 ศพ ซึ่งส่วนใหญ่เป็นหนุ่มสาวที่อยูในวัย 20 ปี ในระหว่างการฉลองเทศกาลวันฮาโลวีนในกรุงโซลเมื่อคืนวันที่ 29 ตุลาคม ที่ผ่านมา

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ประธานาธิบดียุน กล่าวผ่านการถ่ายทอดสดจากทำเนียบประธานาธิบดี ถึงเหตุการณ์ในครั้งนี้ว่าเป็น โศกนาฏกรรมที่ไม่ควรเกิดขึ้น โดยรัฐบาลประกาศประกาศไว้อาลัยแห่งชาติ ตั้งแต่วันนี้ (30 ต.ค.) จนกว่าจะควบคุมและคลี่คลายสถานการณ์ 

ทั้งนี้ได้กล่าวแสดงความเสียใจต่อผู้เสียชีวิตจากเหตุการณ์เศร้าโศกนี้และขอให้ผู้บาดเจ็บฟื้นตัวโดยเร็ว โดยรัฐบาลจะสนับสนุนให้ความช่วยเหลือในการเตรียมงานศพ และระดมทีมแพทย์เพื่อดูแลผู้ได้รับบาดเจ็บจากเหตุการณ์ดังกล่าว

ซึ่งกล่าวเน้นย้ำว่าการหาสาเหตุของโศกนาฏกรรมอิแทวอน กำหนดมาตราการและติดตามผลจะเป็นการช่วยป้องกันและปรับปรุงการรับมือเหตุการณ์คล้ายกันนี้ที่อาจเกิดขึ้นในอนาคต 

ที่มา

en.yna.co.kr