svasdssvasds

ตำรวจเกาหลีใต้ ระบุตัวตนผู้เสียชีวิตจากโศกนาฎกรรมอิแทวอนได้เกือบหมดแล้ว

ตำรวจเกาหลีใต้ ระบุตัวตนผู้เสียชีวิตจากโศกนาฎกรรมอิแทวอนได้เกือบหมดแล้ว

ตำรวจเกาหลีใต้ สามารถระบุตัวตนผู้เสียชีวิตจากโศกนาฎกรรมอิแทวอน (Itaewon) ได้ 150 รายจาก 153 ราย เหลือเพียง 3 ศพหญิงสาวที่ยังไม่ได้ยืนยันสัญชาติ

ตำรวจนครบาลกรุงโซล เปิดเผยว่า พวกเขาได้ยืนยันตัวตนของผู้เสียชีวิตย่านอิแทวอน (Itaewon) ย่านไนท์คลับยอดนิยมของกรุงโซลแล้วกว่า 150 ราย เกือบทั้งหมดจาก 153 ราย ศพทั้ง 3 ศพที่ยังไม่ถูกระบุคือหญิงสาวทั้งหมดที่ยังไม่ได้ยืนยันสัญชาติ

รัฐบาลกรุงโซล กล่าวว่า พวกเขาได้รับรายงานผู้สูญหาย 4,024 ราย เมื่อเวลา 17.00 น. ตามเวลาท้องถิ่น (4:00 น. ET) แม้ว่ารายงานบางฉบับอาจเกี่ยวข้องกับคนกลุ่มเดียวกัน

ตำรวจ ระบุว่า ไม่มีการค้นหาอย่างแข็งขันสำหรับผู้ที่ถูกรายงานว่าสูญหาย เนื่องจากเชื่อว่าไม่มีใครหายจากที่เกิดเหตุ พร้อมเสริมว่า มีการใช้รายงานผู้สูญหายหลายพันคนเพื่อช่วยระบุตัวผู้เสียชีวิตในเหตุการณ์

กระทรวงการต่างประเทศและการค้า (Department of Foreign Affairs and Trade: DFAT) ของเกาหลี ระบุว่า ในผู้เสียชีวิต 153 ราย เป็นชาวต่างชาติ 20 ราย

เป็นชาวไทย 1 ราย ในขณะที่เป็นชาติอื่น ๆ เช่น ชาวออสเตรเลีย 1 ราย , ชาวอิหร่าน 2 ราย และ ชาวจีนอีก 4 ราย รวมถึงชาวนอร์เวย์ และอุซเบกิสถาน

related