svasdssvasds

โศกนาฎกรรมอิแทวอน "ไม่ใช่ปัญหาที่แก้ไขล่วงหน้าได้" รมว.เกาหลีใต้ กล่าว

โศกนาฎกรรมอิแทวอน "ไม่ใช่ปัญหาที่แก้ไขล่วงหน้าได้" รมว.เกาหลีใต้ กล่าว

รัฐมนตรีกระทรวงมหาดไทยและความปลอดภัยของเกาหลีใต้ ระบุว่า โศกนาฎกรรมอิแทวอน "ไม่ใช่ปัญหาที่สามารถแก้ไขได้ล่วงหน้า" ด้วยการส่งตำรวจหรือนักดับเพลิงไปประจำการ

ลี ซังมิน (Lee Sang-min) รัฐมนตรีกระทรวงมหาดไทยและความปลอดภัย (Ministry of the Interior and Safety) ของเกาหลีใต้ ระบุว่า เหตุโศกนาฎกรรมอิแทวอน "ไม่ใช่ปัญหาที่สามารถแก้ไขได้ล่วงหน้า เราเข้าใจดีว่าไม่ใช่ปัญหาที่จะแก้ไขได้ด้วยการส่งเจ้าหน้าที่ตำรวจหรือนักดับเพลิงล่วงหน้า

พร้อมกล่าวเสริมว่า มี "การก่อความไม่สงบและการประท้วงหลายครั้ง" ในส่วนอื่น ๆ ของกรุงโซลเมื่อวันเสาร์

"เป็นที่คาดหวังว่าประชาชนจำนวนมากจะมารวมตัวกัน ดังนั้นจึงส่งกำลังตำรวจและกองกำลังรักษาความปลอดภัยจำนวนมากไปยังควานฮวานมุน (พื้นที่อื่นของโซล)" ลี กล่าว

อย่างไรก็ตาม ในอิแทวอนฝูงชนไม่ได้มีขนาดใหญ่ผิดปกติ ดังนั้นจึงมีกองกำลังรักษาความปลอดภัยระดับ "ปกติ" เท่านั้นที่ถูกส่งไปที่นั่น

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง :

ก่อนความเห็นของรัฐมนตรีลี ซังมิน ทางด้าน จูเลียต คายัม (Juliette Kayyem) ผู้เชี่ยวชาญด้านการจัดการภัยพิบัติและนักวิเคราะห์ความมั่นคงแห่งชาติ กล่าวว่า เป็นการยากที่จะระบุว่าสิ่งใดที่อาจกระตุ้นให้เกิดความสนใจ แต่ทางการน่าจะ "คาดการณ์ว่าจะมีตัวเลขสูง" ในพื้นที่

"หน่วยงานมีหน้าที่รับผิดชอบในการตรวจสอบปริมาณฝูงชนแบบเรียลไทม์ ดังนั้นพวกเขาจึงสามารถสัมผัสได้ถึงความจำเป็นในการนำผู้คนออกไป" คายัม กล่าว

related