svasdssvasds

ระส่ำ Twitter เตรียมเลย์ออฟพนักงาน หลัง Elon Musk ซื้อกิจการได้เพียง 1 สัปดาห์

ระส่ำ Twitter เตรียมเลย์ออฟพนักงาน หลัง Elon Musk ซื้อกิจการได้เพียง 1 สัปดาห์

Twitter เตรียมเลย์ออฟพนักงานจำนวนมาก หลัง Elon Musk ซื้อกิจการได้เพียง 1 สัปดาห์ เพื่อลดต้นทุนการบริหารอีกก้อนใหญ่เพื่อลดการขาดทุน

อีลอน มัสก์ (Elon Musk) ซีอีโอของ Tesla เข้าซื้อหุ้น Twitter  ซึ่งเจ้าตัวถือเป็นหนึ่งในผู้ใช้งาน Twitter ที่มีผู้ติดตามสูงสุดคนหนึ่ง ด้วยยอดฟอลโลว์กว่า 80 ล้านคน

หลัง อีลอน มัสก์ (Elon Musk)  เข้าซื้อกิจการ Twitter ได้เพียงสัปดาห์เดียว  ก็เตรียมเลิกจ้างพนักงานจำนวนมาก ขณะที่แหล่งข่าวเปิดเผยว่า อีลอน มัสก์ (Elon Musk) สั่งลดต้นทุนการบริหารอีกก้อนใหญ่เพื่อลดการขาดทุน

อีลอน มัสก์ (Elon Musk)  ระบุผ่านอีเมลที่ส่งไปยังพนักงานทวิตเตอร์ทุกคนในวันพฤหัสบดี ตามเวลาท้องถิ่นสหรัฐฯ โดยประเด็นสำคัญของเนื้อหาในอีเมลนั่นคือ การปลดพนักงานจำนวนมากในวันศุกร์ที่จะถึงนี้ รวมทั้งสั่งปิดสำนักงานชั่วคราวและป้องกันการเข้าถึงของพนักงาน 

ทั้งนี้อีเมล์ยังระบุอีกว่า 'ความพยายามที่จะทำให้ทวิตเตอร์อยู่ในเส้นทางที่ดี เราจะผ่านกระบวนการที่ยากลำบากในการลดพนักงานทั่วโลกในวันศุกร์นี้'

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

อย่างไรก็ตามทวิตเตอร์ที่ไม่ได้รับผลกระทบจากการเลิกจ้างจะได้รับการแจ้งผ่านทางอีเมลออฟฟิศของพวกเขา เจ้าหน้าที่ที่ถูกเลิกจ้างจะได้รับการแจ้งให้ทราบขั้นตอนต่อไปทางอีเมลส่วนตัวของพวกเขา 

ก่อนหนี้นี้ Musk ได้ปลดพนักงานระดับสูงของบริษัทออกแล้ว โดยไล่ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร และผู้บริหารระดับสูงด้านการเงินและกฎหมายออก รวมทั้งคนอื่น ๆ รวมทั้งคนที่อยู่ในแผนกโฆษณา การตลาด และทรัพยากรบุคคลของบริษัทตลอดสัปดาห์ที่ผ่านมา

ขณะที่รายงานข่าวระบุว่า  Elon Musk ได้สั่งให้ทีมงานของ Twitter Inc หาทางลดค่าใช้จ่ายด้านโครงสร้างพื้นฐานปีละ 1 พันล้านดอลลาร์