svasdssvasds

"สนธิรัตน์" ย้ำจุดยืน สอท. เป็นขั้วที่ 3 หลังเอเปคจะเห็นทิศทางการเมืองชัด

"สนธิรัตน์" ย้ำจุดยืน สอท. เป็นขั้วที่ 3 หลังเอเปคจะเห็นทิศทางการเมืองชัด

“สนธิรัตน์” ยืนยันจุดยืนพรรค "สร้างอนาคตไทย" เป็นขั้วที่ 3 ชี้หลังเอเปคจะเห็นเหตุการณ์ทางการเมืองหลายอย่าง ยุบสภาเป็นเรื่องปกติของปลายสมัยรัฐบาล

เลขาธิการพรรคสร้างอนาคตไทย นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ เปิดเผยถึงทิศทางการเมืองหลังการประชุมเอเปค โดยเฉพาะการตัดสินใจของ พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา ในการยุบสภาว่า อาจจะมีสถานการณ์เกิดขึ้นได้หลายรูปแบบหลังเอเปค เพราะเป็นปลายสมัยของรัฐบาลและปลายสมัยของสภาผู้แทนราษฎร

 

 เมื่อถามถึงประเด็น พรรคการเมืองขนาดกลางหลายพรรคอยากดึงตัวบิ๊กตู่มาร่วมงาน ทางฝั่งของพรรคสร้างอนาคตไทยมีความเห็นอย่างไร นายสนธิรัตน์ เผยว่า

พรรคสร้างอนาคตไทยมีเป้าหมายชัดเจนในการเข้ามาเป็นขั้วที่ 3 ทางการเมือง เพื่อเป็นทางเลือกให้กับพี่น้องประชาชน ดังนั้นพรรคยังมีจุดยืนเช่นที่เป็นอยู่ และจะดำเนินการรณรงค์ในการให้พี่น้องประชาชนมีทางเลือกใหม่ที่แตกต่างจากขั้วเดิมที่มีอยู่ พรรคยินดีกับทุกฝ่ายที่จะเข้าสู่การเลือกตั้ง แต่ในจุดยืนของพรรคสร้างอนาคตไทยยังยืนยันจุดยืนเพื่อเป็นทางเลือก ทางออกในขั้วที่ 3

 สำหรับท่าที พล.อ. ประยุทธ์ และ พล.อ. ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯ ที่ขณะนี้ดูมีความตรึงเครียดนั้น ส่วนตัวคิดว่า น่าจะคุยได้กันไม่มีอะไร ในการทำงานก็มีคิดต่างกันบ้าง แต่จากที่ฟังนายกฯให้สัมภาษณ์เมื่อวานนี้ คิดว่าไม่มีอะไร

 ส่วนประเด็นเรื่องผลโพลสำรวจความคิดเห็นออกมาเรื่อยๆ พรรคสร้างอนาคตไทยจะนำมาปรับใช้อย่างไรกับการเลือกตั้ง นายสนธิรัตน์ กล่าวว่า ผลโพลก็เป็นข้อมูลที่ทางพรรคนำมาใช้ประกอบการทำงานของพรรค ขณะเดียวกันพรรคก็ทำโพลเช่นเดียวกันในประเด็นที่พรรคสนใจ

related