svasdssvasds

“สมคิด” เปิดตัวนั่ง ปธ.สร้างอนาคตไทย ลั่นขอทำการเมืองใหม่

“สมคิด” เปิดตัวนั่ง ปธ.สร้างอนาคตไทย ลั่นขอทำการเมืองใหม่

“สมคิด” เปิดตัวนั่ง ปธ.สร้างอนาคตไทย ลั่นขอทำการเมืองใหม่ เปิดทางทุกฝ่ายเข้าร่วม ไม่ต้องซื้อม้าเข้าคอก หวังการเมืองที่ดี ชี้ คนตัดสินคือประชาชน

นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ ประธานพรรคสร้างอนาคตไทย เปิดเผยภายหลัง เปิดตัวร่วมงานกับพรรคสร้างอนาคตไทย ว่า การมาร่วมงานกับพรรคสอท.เพื่อมาให้กำลังใจ และอธิบายเหตุผลที่จะมาช่วยงานเพราะอะไร โดยทางพรรคเขามาก็รับปาก ก็จะใช้กำลังความสามารถมาช่วยงานพรรค และไม่ได้ทำเพื่อตัวเอง การสร้างพรรคไม่ใช่มาแข่งขัน แต่ต้องการแสวงหาความร่วมมือ ความสามารถของทุกคน ทั้งภายในและนอกพรรคมาช่วยกันและพร้อมร่วมกับพรรคอื่น ที่ทำงานแก้ไข ปัญหาในขณะนี้รวมถึงวางรากฐานอนาคตเพราะเราช้าไปแล้ว และเพื่อนบ้านแซงไปแล้ว ไม่อยากเห็นประเทศแย่ไปกว่านี้ เวลานี้สิ่งสำคัญคือเราต้องจัดเตรียมชุดความรู้เอาไว้ และต้องให้กำลังใจรัฐบาลทำให้ดีที่สุด จนกว่าจะถึงวันเลือกตั้ง แล้ววันนั้นประชาชนจะตัดสินใจเองว่าใครจะมาอยู่ในสภา วันนี้จึงมาให้กำลังใจและรวมพลังให้และรับปากว่าจะเป็นประธานพรรค

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

ส่วนจะมาเป็นแคนดินายกรัฐมนตรี ของพรรคหรือไม่นั้น นายสมคิด กล่าวว่า เป็นกลไกในพรรค เราทำพรรคก็เห็นว่าพร้อมและเป็นประโยชน์ที่จะช่วยได้ ยินดีในทุกบทบาท แต่ที่สำคัญคือประชาชนต้องการหรือไม่ ถ้าส่วนใหญ่ต้องการให้กลับมา นำพาคนที่มีความสามารถเพื่อช่วยประเทศชาติ มาทำงานร่วมกับคนอื่น พรรคก็ต้องพร้อมที่จะเสนอตนและตนก็พร้อมที่จะช่วยเช่นกัน ขึ้นอยู่กับว่าเวลาเลือกตั้งมาถึงหรือยัง และพรรคพร้อมหรือยัง ส่วนตนพร้อมอยู่แล้ว และต้องการให้พรรคเข็มแข็ง เป็นตัวเอง เกาะเกี่ยวอยู่กับปรชาชน และพรรคจะเข็มแข็งเอง พรรคที่ตั้งใหม่ จากต้นกล้าเป็นต้นใหญ่ ต้องใช้เวลา และพรรคที่เป็นต้นกล้าก็เป็นความหวังทั้งนั้น

ผู้สื่อข่าวถามว่าที่นายสมคิด กล่าวบนเวที โดยระบุว่าการเมืองเหมือนสนามม้า ที่ต้องซื้อม้าเข้าคอก พรรคสร้างอนาคตไทยจะเป็นแบบนั้นหรือไม่ นายสมคิด กล่าวว่า เราจะพูดถึงอนาคต จะไม่พูดอดีต และไม่ขัดแย้งกับใคร พูดสิ่งที่เป็นจริง ทำในสิ่งที่ดีที่ถูกต้อง จะทำให้คนรุ่นหลังรู้คนการเมืองที่ดีทำได้ แม้จะลำบากไม่ต้องใช้เงินก็ทำได้ และอยากทำให้เป็นตัวอย่าง 

ส่วนพรรคสร้างอนาคตไทย พร้อมจะทำงานร่วมกับรัฐบาล และพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ได้อีกหรือไม่ นายสมคิด ปฏิเสธที่จะตอบคำถามดังกล่าวและเดินทางกลับทันที

related