svasdssvasds

ปัจจัยที่ทำให้ไทยเนื้อหอม ซีรีส์ S.W.A.T และหนังทั่วโลกเลือกเป็นโลเคชั่น

ปัจจัยที่ทำให้ไทยเนื้อหอม ซีรีส์ S.W.A.T และหนังทั่วโลกเลือกเป็นโลเคชั่น

ซีรีส์ S.W.A.T ซีซัน 6 ล่าสุดได้ลงฉายไปแล้วเมื่อตุลาคมที่ผ่านมา ประเทศไทยในหลายจังหวัด ได้เป็นหนึ่งในโลเคชั่นซีรีส์สำคัญตลอดเรื่อง พร้อมทัพนักแสดงไทยที่ได้ร่วมงานในระดับฮอลลีวู้ด

จากเฟซบุ๊กของ กรมการท่องเที่ยว Department of Tourism ได้เปิดเผยว่า ซีรีส์ดัง S.W.A.T ฉายทางช่อง CBS ที่นำแสดงโดย Shemar Moore โดยในซีซัน 6 ที่เป็นซีซันล่าสุดได้มีการขนทัพดาราและทีมงานเข้ามาใช้ประเทศไทยเป็นสถานที่ถ่ายทำในหลายจังหวัดทั่วประเทศไทย อาทิ กรุงเทพมหานคร สมุทรปราการ พังงา เชียงใหม่ และลำพูน

 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

A post shared by Shemar Moore (@shemarfmoore)

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

โดย กรมการท่องเที่ยว ได้วิเคราะห์และให้ข้อมูลที่น่าสนใจไว้ดังนี้  
ประเทศไทยเป็นสถานที่ถ่ายทำภาพยนตร์ที่ได้รับความนิยมจากผู้สร้างภาพยนตร์จากนานาประเทศทั่วโลก ในแต่ละปีธุรกิจการถ่ายทำภาพยนตร์ต่างประเทศในประเทศไทยจึงสามารถสร้างรายได้จำนวนมากเข้าสู่ประเทศ โดยในปี 2565 (มกราคม-ตุลาคม 2565) ประเทศไทยมีรายได้จากธุรกิจนี้แล้วกว่า 3,270 ล้านบาท ก่อให้เกิดการจ้างงานและกระจายรายได้สู่บุคลากร รวมถึงธุรกิจและบริการที่เกี่ยวข้องทั้งในอุตสาหกรรมภาพยนตร์และอุตสาหกรรมการท่องเที่ยว 

โดยปัจจัยที่ทำให้ผู้สร้างภาพยนตร์จากต่างประเทศเลือกประเทศไทยเป็นจุดหมายปลายทางของการถ่ายทำภาพยนตร์ ได้แก่ 

  • ทีมงานและนักแสดงชาวไทยที่มีศักยภาพสูงเทียบเท่าระดับสากล 
  • อุปกรณ์และสิ่งอำนวยความสะดวกสำหรับการถ่ายทำภาพยนตร์ที่ทันสมัย 
  • มาตรการส่งเสริมการถ่ายทำภาพยนตร์ต่างประเทศในประเทศไทย (Incentive Measure) การสนับสนุนของภาครัฐ

นอกจากนี้อีกหนึ่งปัจจัยสำคัญ คือ ความหลากหลายของแหล่งท่องเที่ยวและสถานที่ถ่ายทำ ที่นอกจากจะสามารถตอบสนองต่อความต้องการของบทภาพยนตร์ได้หลากหลายประเภทแล้ว ยังทำให้ประเทศไทยเป็นจุดหมายปลายทางการท่องเที่ยวที่นักท่องเที่ยวหลายคนใฝ่ฝันที่จะเดินทางมาเยี่ยมเยือนอีกด้วย

โดยจากผลสำรวจของวีซ่าในปี 2565 เผยนักท่องเที่ยวทั่วโลกเลือกประเทศไทยเป็นอันดับ 4 ของโลกที่น่าเดินทางมาท่องเที่ยวมากที่สุด เนื่องจากประเทศไทยนั้นมีแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติที่สวยงาม มีความหลากหลายของศิลปะวัฒนธรรม มีประเพณีที่มีเสน่ห์ชวนหลงไหล มีอาหารไทยที่แสนอร่อย รวมไปถึงผู้คนต่างเป็นมิตร และสิ่งอำนวยความสะดวกที่ครบครัน อาทิ ระบบขนส่งสาธารณะในประเทศที่ครอบคลุม โรงแรม สปา ร้านอาหาร แหล่งการค้าชั้นนำมากมาย ที่พร้อมจะรองรับและอำนวยความสะดวกสบายให้กับนักท่องเที่ยว รวมถึงคณะถ่ายทำภาพยนตร์จากต่างประเทศ

ซีรีส์ S.W.A.T ซีซัน 6 ออกฉายทาง CBS

จึงไม่น่าแปลกใจที่ประเทศไทยจะเป็นประเทศอันดับต้นๆ ที่ผู้สร้างภาพยนตร์ต่างประเทศจำนวนมากเลือกที่จะเข้ามาลงทุนสร้างภาพยนตร์ และการส่งเสริมให้มีการถ่ายทำภาพยนตร์ต่างประเทศในประเทศไทย นอกจากจะเป็นการดึงดูดเงินลงทุนสร้างภาพยนตร์จากต่างประเทศแล้ว ยังเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวของไทยอีกทางหนึ่งด้วย

โดยซีรีส์ S.W.A.T สัญชาติอเมริกันเรื่องนี้ เป็นซีรีส์แนวแอคชัน ตื่นเต้น ที่ติดตามการปฏิบัติภารกิจของหน่วยสวาท เริ่มต้นออกฉายครั้งแรกเดือนพฤศจิกายน ในปี 2017 และต่อเนื่องมาจนปัจจุบัน รวมแล้วมีมากกว่า 100 ตอน ซึ่งได้แรงบันดาลใจและอ้างอิงมาจากซีรีส์เดียวกันที่ชื่อ S.W.A.T. ที่ฉายในปี 1975

ร่วมด้วยนักแสดงชาวไทยที่ได้มีโอกาสแสดงฝีมือในซีรีส์ต่างประเทศ เรื่องนี้ด้วย อาทิ ณัฏฐ์ เทพหัสดิน, ติช่า กันติชา ชุมมะ และปู สหจักร บุญธนกิจ ที่เคยฝากผลงานในภาพยนตร์ฮอลลีวู้ดเรื่อง Thirteen Lives

ซึ่งเมื่อวันศุกร์ที่ 7 ตุลาคมที่ผ่านมา (ตามเวลาสหรัฐฯ) ซีรีส์ S.W.A.T ลงฉายรอบพรีเมียร์เป็นที่เรียบร้อย