svasdssvasds

เที่ยวเมืองไทย ตามรอยหนังดังต่างประเทศ

เที่ยวเมืองไทย ตามรอยหนังดังต่างประเทศ

ขึ้นชื่อว่าเมืองไทย นี่มันศูนย์รวมการท่องเที่ยวแบบเป็นเมืองสวรรค์ เลยก็ว่าได้ มีครบจบในเมืองเดียว ที่สำคัญบางสถานที่ ก็เป็นที่รู้จักสู่สายตาชาวโลก ผ่านหนังต่างประเทศเรื่องดัง เอาเป็นว่าถ้าไม่รู้จะเริ่มต้นเที่ยวที่ไหน ลองเที่ยวตามรอยผ่านหนังดังระดับโลกก็ได้

เที่ยวไทยตามรอยหนังต่างประเทศ The Beach

สถานที่ถ่ายทำ : อ่าวมาหยา จ.กระบี่ ไร่เลย์ จ.กระบี่

อ่าวมาหยา อ่าวมาหยา มีชื่อเสียงในระดับโลก หลังจากถูกใช้เป็นสถานที่ถ่ายทำภาพยนตร์เรื่อง The Beach (2000) ของทเวนตีธ์เซนจูรีฟอกซ์ นำแสดงโดยลีโอนาโด ดิคาปริโอ ตั้งอยู่บนเกาะพีพีเล เกาะขนาดใหญ่เป็นอันดับสองของหมู่เกาะพีพี จังหวัดกระบี่ เป็นเวิ้งอ่าวขนาดเล็กรูปพระจันทร์เสี้ยวที่โอบล้อมด้วยเขาหินปูน ประกอบกับน้ำทะเลสีเขียวสดใสจนมองเห็นพื้นทราย และมีหาดทรายขาวสะอาด ทรายละเอียด ทำให้มีทิวทัศน์สวยงามเป็นที่นิยมของนักท่องเที่ยว

อีกโลเคชั่น คือ ที่หาดไร่เลย์ ตั้งอยู่ในเขตพื้นที่ของอุทยานแห่งชาติหาดนพรัตน์ธารา หมู่เกาะพีพี เต็มไปด้วยหินผาสูงตระหง่าน เรียกได้ว่าเป็นสวรรค์ ของนักปีนผาเลยก็ว่าได้

The Man with the Golden Gun

สถานที่ถ่ายทำ : เกาะตะปู จ.พังงา

เกาะตะปู สาวกเจมส์ บอนด์ ต้องคุ้นเคย โดยเขาตะปู เป็นโขดหินขนาดเล็ก อยู่ในเวิ้งอ่าวของเกาะเขาพิงกัน ทางทิศตะวันตกเฉียงใต้ของอุทยานแห่งชาติอ่าวพังงาในท้องที่ ต.กะไหล อ.ตะกั่วทุ่ง จ.พังงา ห่างจากที่ทำการอุทยานฯ ไปตามลำคลองเกาะปันหยี ระยะทางประมาณ 15 กิโลเมตร นี่มันฉากดวลปืนในตำนานเลยนะ

The Railway Man 

สถานที่ถ่ายทำ : ทางรถไฟสายกาญจนบุรี

ทางรถไฟสายกาญจนบุรี เป็นหนังที่ถ่ายทอดเรื่องราวเกี่ยวกับเชลยสงครามที่ถูกจับมาเป็นทาส ในการก่อสร้างเส้นทางรถไฟสายมรณะ ทำให้มีทหารหลายคนที่ต้องจบชีวิตที่นี่ โลเคชั่นที่ทางทีมงานเลือกมาถ่ายทำนั้น ก็อยู่ที่เมืองไทย คือ ทางรถไฟสายกาญจนบุรี ที่นี่ขึ้นชื่อทางรถไฟสายมรณะ ที่รถไฟจะวิ่งตามเส้นทางหน้าผาสูง ใครสายนั่งรถไฟชิลล์ ๆ แต่แอบเสียว ต้องห้ามพลาด แถมยังได้ถ่ายรูปเช็คอินแบบเท่ ๆ อีกด้วย 

 

Alexander 

สถานที่ถ่ายทำ : ผาแต้ม จ.อุบลราชธานี

ผาแต้ม จ.อุบลราชธานี ทีมงานภาพยนตร์อเล็กซานเดอร์มหาราชนักรบ ได้ค้นหาและคัดเลือกฉากเพื่อการถ่ายทำทั้งหมด 10 แห่งทั่วโลก หนึ่งในนั้น คือ ที่บริเวณผาแต้ม จ.อุบลราชธานี หลังจากนั้นทางกรมการท่องเที่ยวจึงได้จัดพื้นที่ใกล้เคียงจำลองเป็นสถานที่ท่องเที่ยวตามรอยหนัง

The Hangover 2 

สถานที่ถ่ายทำ : เยาวราช

เยาวราช เป็นหนังภาคต่อสุดฮา ที่บอกเล่าเรื่องราวของกลุ่มเพื่อนที่ชอบปาร์ตี้กันสุด ๆ จุดเริ่มต้นเหตุของความฮานั้นจะอยู่ที่ย่านเยาวราช ถนนสายนักกิน ที่รวมร้านอร่อยไว้มากมาย เรียกได้ว่ายามค่ำคืนคึกคักสุด ๆ 

related