svasdssvasds

ตร.ขอความร่วมมือนักเคลื่อนไหว อยู่ในขอบเขต คุมเข้มความปลอดภัยรับAPEC 2022

ตร.ขอความร่วมมือนักเคลื่อนไหว อยู่ในขอบเขต คุมเข้มความปลอดภัยรับAPEC 2022

ตร.คุมเข้มความปลอดภัย รับเอเปค 2022 ปิดถนนรัชดาแยกอโศก-แยกพระราม 4 สองฝั่งการจราจร ตรวจรถทุกคัน ห้ามรถที่ไม่มีบัตรเข้าพื้นที่ และห้ามใช้บัตรมั่วขอพื้นที่ไหนใช้พื้นที่นั้น ขอความร่วมมือนักเคลื่อนไหวทางการเมืองให้อยู่ในขอบเขต ย้ำหากแหกกฎฝ่าแนวตร.พร้อมผลักดัน

ตำรวจคุมเข้มดูแลความปลอดภัยพื้นที่โดยรอบศูนย์ประชุมสิริกิติ์ ที่ใช้เป็นสถานที่ประชุมเอเปค โดยล่าสุดบรรยากาศบริเวณถนนรัชดาภิเษก ฝั่ง แยกพระราม 4 และ แยกอโศกมนตรี ที่เป็นทางเข้าไปยัง ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ ที่เป็นสถานที่ในการประชุมเอเปค 2022 โดยเช้าวันนี้ ได้มีการปิดถนนรัชดาภิเษก ตั้งแต่แยกอโศกมนตรี มาจนถึงแยกพระราม 4 แล้ว

ตร.คุมเข้มความปลอดภัย รับเอเปค 2022

“ทั้ง 2 ฝั่งจราจร มีตำรวจคอยผลัดเวรมาเฝ้าระวังความปลอดภัย และตรวจรถยนต์ รถจักรยานยนต์ทุกคันที่จะเข้าพื้นที่ ซึ่งรถทุกคันจะต้องแสดงบัตรผ่านพื้นที่เท่านั้นถึงจะสามารถผ่านไปได้ โดยส่วนใหญ่แล้วผู้ที่ผ่านเข้าไปจะเป็นเจ้าหน้าที่ที่ทำงานใน ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ แต่มีบางส่วน ที่เป็นรถ ส่วนพนักงานเอกชน ที่ยังคงต้องทำงาน ทางบริษัทจะประสานกับตำรวจท้องที่และออกบัตรให้แล้ว”

ตร.คุมเข้มความปลอดภัย รับเอเปค 2022

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

ทั้งนี้ยังพบว่ามีประชาชนบางส่วนที่ยังไม่ทราบว่ามีการปิดถนนและต้องทำบัตรผ่านพยายามจะเข้าไปในพื้นที่ ซึ่งตำรวจได้ทำความเข้าใจและชี้แจงพร้อมแนะเส้นทางเลี่ยงให้

ตร.คุมเข้มความปลอดภัย รับเอเปค 2022

ส่วนการจราจรบริเวณถนน สุขุมวิท และถนนพระราม4 จากการประเมิน ถนนทั้ง 2 เส้น มีปริมาณรถที่ลดลง เนื่องจากวันนี้มีการประกาศจากรัฐบาลให้เป็นวันหยุดพิเศษ ตั้งแต่วันที่ 16-19 พฤศจิกายน อีกทั้ง ประชาชนมีการวางแผนเลี่ยงเส้นทางดังกล่าว แต่ในช่วงเช้าที่ผ่านมา จะยังมีจุดที่รถติดสะสมบ้างเล็กน้อย บริเวณทางเข้าจุดที่มีการตั้งด่านตรวจความมั่นคง เพราะตำรวจจะต้องตรวจบัตรผ่านเข้าออกรถทุกคันที่จะเข้าพื้นที่

ตร.คุมเข้มความปลอดภัย รับเอเปค 2022

ด้านพล.ต.ต.นิติธร จินตกานนท์ รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล กล่าวถึงภาพรวมการดูแลความเรียบร้อยรอบพื้นที่ศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ ว่า ตั้งแต่มีการปิดการจราจรถนนรัชดาตั้งแต่แยกอโศกมนตรีจนถึงแยกพระราม 4 และถนนดวงพิทักษ์ ในเวลา 24:00 เมื่อคืนนี้ จนถึงเช้าวันนี้ พบว่ายังมีประชาชนที่ไม่เข้าใจอยู่บ้างว่าถนนบริเวณนี้ปิดการจราจร และกำชับห้ามผู้ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องห้ามผ่านเข้าออกโดยเด็ดขาด ส่วนผู้ที่อาศัยหรือทำงานอยู่ในถนนเส้นนี้จะต้องเดินเท้าเข้าพื้นที่เท่านั้น เพื่อความปลอดภัย

ส่วนกรณีที่มีกลุ่มเคลื่อนไหวทางการเมืองนักแสดงพลังบริเวณแยกอโศกมนตรีในวันพรุ่งนี้(17 พ.ย.)  รองผบช.น. ระบุว่า ขอให้ผู้ทำกิจกรรมเช็กข้อมูลให้ดีเนื่องจากรัฐบาลมีการประกาศพื้นที่ห้ามชุมนุมไว้แล้ว ในส่วนของพื้นที่รอบศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ สามารถทำได้ หากไม่รุกล้ำเข้ามาในแนวกั้นเจ้าหน้าที่ แต่ก็มีสิทธิ์ที่จะทำผิดกฎหมายอื่นได้ 

“หากมีผู้ไม่หวังดีพยายามแหกกฎฝ่าแนวตำรวจเข้ามา เจ้าหน้าที่ก็มีมาตรการรองรับไว้แล้ว และพร้อมที่จะผลักดันออกทั้งหมด และขอความร่วมมือให้ชุมนุมในกรอบ อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่ตำรวจมีการตั้งด่านความความมั่นคงรอบพื้นที่การประชุมเอเปคจับตาความเคลื่อนไหวที่ผิดปกติตลอด 24 ชม. แต่จนถึงปัจจุบันยังไม่พบสิ่งผิดกฎหมายในพื้นที่”

ขณะที่ พ.ต.อ. ดวงโชติ สุวรรณจรัส  ผกก.สน.ทองหล่อ ได้พูดถึงพนักงานและประชาชนที่ต้องทำงานภายในเส้นถนนรัชดาภิเษก ซึ่งตำรวจได้ทำเซอร์วิสเลนส์ ให้กับประชาชนเดินจากแยกอโศกมนตรี ไปยัง ซอยสุขุมวิท 16 โดยไม่จำเป็นต้องมีบัตรก็ได้ แต่สำหรับประชาชนที่พักอาศัยและทำงานฝั่งมุ่งหน้าไปยังแยกอโศกมนตรี เข้าออกจะต้องมีบัตรผ่าน ซึ่งตำรวจมีการตั้งโต๊ะทำบัตรผ่านให้โดยเฉพาะแค่ประชาชนที่มีความจำเป็นเท่านั้น

ส่วนบัตรผ่านรถยนต์ในแต่ละเส้นทางของสน.ทองหล่อ และ สน.ลุมพินี ห้ามใช้ร่วมเส้นทางกัน ถ้าประชาชนไปขอบัตรเข้าพื้นที่ จากสน.ทองหล่อ ก็จะสามารถเข้าพื้นที่ที่สน.ทองหล่อรับผิดชอบเท่านั้น คือถนนรัชดาภิเษก ส่วนบัตรผ่านที่มาจาก สน.ลุมพินี จะใช้ได้แค่ถนน ดวงพิทักษ์ ถนนเพลินจิต ถนนวิทยุ และถนนราชดำริ เท่านั้น ไม่สามารถใช้ร่วมกันได้

related