svasdssvasds

คริส เฮมส์เวิร์ธ เล่าเหตุผลเตรียมพักงานบันเทิง หลังพบเสี่ยงเป็นอัลไซเมอร์

คริส เฮมส์เวิร์ธ เล่าเหตุผลเตรียมพักงานบันเทิง หลังพบเสี่ยงเป็นอัลไซเมอร์

"คริส เฮมส์เวิร์ธ" (Chris Hemsworth) ผู้รับบทเทพเจ้าสายฟ้า "ธอร์" ในจักรวาลมาร์เวล เล่าเหตุผลพักงานในวงการ ยอมรับตรวจพบยีนเสี่ยงเป็น "อัลไซเมอร์" มากกว่าคนปกติ 8-10 เท่า

กลายเป็นข่าวที่ทำเอาแฟนหนังทั่วโลกช็อกกันเลยทีเดียว เมื่อมีการรายงานว่านักแสดงฮอลลีวูดดัง "คริส เฮมส์เวิร์ธ" (Chris Hemsworth) ผู้รับบทบาทเทพเจ้าสายฟ้า "ธอร์" (Thor) ซุปเปอร์ฮีโร่ในจักรวาลภาพยนตร์ "มาร์เวล" ประกาศเตรียมพักงานการแสดง หลังตรวจพบยีนในพันธุกรรมที่มีความเสี่ยงป่วยเป็น "อัลไซเมอร์" มากกว่าคนปกติ 8-10 เท่า 

โดยเขาตรวจพบขณะถ่ายทำซีรีส์เชิงสารคดี "Limitless" เป็นความร่วมมือระหว่าง Disney+ กับ National Geographic ซึ่งเล่าเรื่องราววิธีการยืดอายุขัยและการต่อต้านวัยชรา โดยตอนหนึ่งของสารคดี เขาได้เข้ารับการตรวจพันธุกรรม และพบความจริงว่าตัวเองมีสำเนายีน APOE4 อยู่ 2 ชุด จากพ่อและแม่อย่างละชุด ยีนดังกล่าวมีความเกี่ยวพันกับโอกาสในการเกิดโรคอัลไซเมอร์

โดยเทพเจ้าสายฟ้าบอกว่า หลังทราบปัญหาดังกล่าว เจ้าตัวก็ไม่รู้จริงๆว่าควรคิดอย่างไร เรื่องนี้น่ากังวลหรือไม่ ทั้งยังบอกอีกว่า "ปู่ของเขาก็เป็นอัลไซเมอร์ด้วยเช่นกัน และไม่รู้เลยว่าเขาจำสิ่งต่างๆ ได้อยู่หรือไม่ บางทีเขาก็พูดภาษาดัตช์ ที่เป็นภาษาหลักออกมา บางทีก็พูดอังกฤษ สักพักมันก็จะผสมกันแล้วก็เกิดคำใหม่"

ภาพจาก IG @chrishemsworth

ข่าวที่เกี่ยวข้อง 

ห้ามพลาด! ซีรีส์จากเนชั่นแนล จีโอกราฟฟิก "Limitless with Chris Hemsworth"

Thor: Love and Thunder ธอร์: ด้วยรักและอัสนี แรงฉุดไม่อยู่ มุ่งสู่ 300 ล้านบาท

ก่อนดูหนัง Thor: Love and Thunder ควรดูหนังเรื่องไหน ในจักรวาลมาร์เวล MCU บ้าง

นอกจากนี้ยังกล่าวเพิ่มเติมว่า "ความกังวลตอนนี้ คือไม่อยากให้มันดูแย่เกินจริง หรือเห็นอกเห็นใจอะไร ตนแค่อยากให้มันเป็นเรื่องขำขันมากกว่า แต่ถ้าหากสิ่งนี้ทำให้ผู้คนตระหนักและดูแลตัวเองมากขึ้น ตนก็ยินดี" และแม้ว่าข่าวดังกล่าวจะดูน่าตกใจ แต่เจ้าตัวก็เชื่อว่าจะเป็นเพียงแรงกระตุ้นให้เขาใช้ชีวิตอย่างเต็มที่  

ทั้งนี้หลังจากโปรโมทซีรีส์เรื่อง Limitless เสร็จสิ้น คริส เฮมส์เวิร์ธ จะพักงานแสดงชั่วคราว แต่ไม่ได้หายไปจากวงการเลย โดยบอกว่า "มันก็ไม่ใช่ว่าผมยื่นซองขาวลาออกอะไรแบบนี้หรอกนะ และมันจะเกิดขึ้นในอีกไม่กี่เดือน วันหนึ่งผมจะพูดถึงเรื่องนี้กับลูกๆ พวกเขาอาจต้องตรวจร่างกายตัวเองด้วยเช่นกัน ดังนั้นคุณไม่รู้ว่าเวลาของคุณหมดลงเมื่อไหร่ คุณไม่รู้ว่าพรุ่งนี้จะเป็นอย่างไร จงใช้ชีวิตให้เต็มที่"

สำหรับ คริส เฮมส์เวิร์ธ เป็นนักแสดงชาวออสเตรเลีย เกิดวันที่ 11 สิงหาคม ค.ศ. 1983 ปัจจุบันอายุ 39 ปี ด้านชีวิตรักแต่งงานกับ "เอลซา พาทากี" ในปี 2010 มีลูกด้วยกัน 3 คน คือ พี่สาวคนโต อินเดีย โรส และลูกชายฝาแฝด ซาชาและทริสตัน

ส่วนเส้นทางอาชีพนักแสดงนั้น เขาเริ่มเข้าวงการตั้งแต่ปี 2002 และเป็นที่รู้จักจากบท "คิม ไฮด์" ในซีรีส์เรื่อง "โฮมแอนด์อะเวย์" (2004–2007) ก่อนจะมีผลงานมากมาย หนึ่งในนั้นได้รับบท "ธอร์" ในจักรวาลภาพยนตร์มาร์เวลทั้งหมดแปดภาค ทำให้เขากลายเป็นหนึ่งในนักแสดงที่มีรายได้สูงที่สุดในโลก

ภาพจาก IG @chrishemsworth ภาพจาก IG @chrishemsworth

related