svasdssvasds

ทรู แถลงการณ์ คืน 16 นัด ให้กกท. พร้อมร่วมมือรัฐ เอกชน ให้คนได้ดูฟุตบอลโลก 2022

ทรู แถลงการณ์ คืน 16 นัด ให้กกท. พร้อมร่วมมือรัฐ เอกชน ให้คนได้ดูฟุตบอลโลก 2022

“ทรู” ออกแถลงการณ์ ยึดประโยชน์ส่วนรวมพร้อมร่วมมือรัฐ-เอกชน ให้คนไทยได้ดูฟุตบอลโลก 2022 พร้อมคืน 16 นัด กลับไปให้ กกท. ร่วมถ่ายสดแบบคู่ขนาน

จากกรณีที่สมาคมโทรทัศน์ระบบดิจิตอล(ประเทศไทย)  เข้ายื่นหนังสือถึงสำนักงานคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) ให้ช่วยวินิจฉัย กรณีมอบลิขสิทธิ์การถ่ายทอดสด "ฟุตบอลโลก 2022"  ว่าถูกต้องและเป็นธรรมหรือไม่ หลัง ไปกระจุกถ่ายทอดที่ "ทรูวิชั่นส์"

ล่าสุด‘กลุ่มทรู’ ได้ออกแถลงการณ์ระบุว่า...“กลุ่มทรู ยึดประโยชน์ส่วนรวม ควักกว่า 300 ล้าน บวกลงทุนเป็นแม่ข่ายถ่ายทอดฟุตบอลโลก 2022 ผนึกกำลังรัฐเอกชนแบบ PPP ปลดล็อกเพื่อคนไทยทั่วประเทศ พร้อมมอบสิทธิ์ถ่ายทอดสดการแข่งขัน 16 แมตช์ รวมคู่ชิงชนะเลิศ ให้ช่องทีวีดิจิทัลอื่นๆ ออกอากาศคู่ขนานกับช่องทรูโฟร์ยู” แจงได้รับสิทธิ์แพลตฟอร์มออนไลน์ตามกฎหมาย ย้ำสิทธิไลฟ์สตรีมมิ่งเพียงรายเดียว มุ่งมั่นนำคอนเทนต์กีฬาดังระดับโลกมอบเป็นสิทธิพิเศษแก่ลูกค้าคนสำคัญ ให้ได้รับชมการแข่งขันฟรีแบบเต็มอิ่มบนเครือข่ายอัจฉริยะทรู 5G จากซิมทรูมูฟ เอช ผ่านแพลตฟอร์มดิจิทัล ทั้งแอพพลิเคชั่นทรูไอดี และกล่องทรูไอดีทีวี แบบดูสด ครบทุกแมตช์ คมชัดระดับเอชดี

กลุ่มทรู เดินหน้าตามแนวทางความร่วมมือระหว่างภาครัฐ และภาคเอกชน เพื่อสร้างประโยชน์สูงสุดแก่ประเทศไทย และคนไทย ร่วมสนับสนุนการถ่ายทอดสดการแข่งขันฟุตบอลโลก 2022 ซึ่งหน่วยงานภาครัฐ ทั้ง กกท. และ กสทช. ได้ทุ่มเทอย่างหนักในการเจรจา และได้รับความร่วมมือจากภาคเอกชนที่ร่วมกันซื้อลิขสิทธิ์การถ่ายทอดสดการแข่งขัน เพื่อให้คนไทยได้รับชมครบทั้ง 64 แมตช์ นับเป็นแบบอย่างการผนึกกำลังของภาครัฐ และเอกชน และเป็นแนวทางที่กลุ่มทรูยึดมั่นดำเนินการมาอย่างต่อเนื่อง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

โดยกลุ่มทรูได้สนับสนุนงบประมาณร่วมซื้อลิขสิทธิ์เพื่อให้ประเทศไทยได้ถ่ายทอดทันช่วงเวลาในการเปิดสนามแข่งขัน รวมทั้งยังลงทุน และระดมสรรพกำลังเตรียมความพร้อมด้านระบบในการเป็นแม่ข่ายรับสัญญาณการถ่ายทอดสดตรงจากสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟ่า) เพื่อออกอากาศในประเทศไทยผ่านช่องทรูโฟร์ยูและช่องทีวีดิจิทัลต่างๆ ตลอดฤดูกาลการแข่งขัน เพื่อให้คนไทยได้รับชมคอนเทนต์การแข่งขันที่มีคุณภาพ

และล่าสุด กลุ่มทรู ยังยินดีที่จะมอบสิทธิ์ถ่ายทอดสดการแข่งขัน 16 แมตช์ของฟุตบอลโลก 2022 ให้ช่องทีวีดิจิทัลอื่นๆ สามารถออกอากาศคู่ขนานกับช่องทรูโฟร์ยูในระบบโทรทัศน์ภาคพื้นดิน

 

ดร.ธีรเดช ดำรงค์พลาสิทธิ์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ (ร่วม) บมจ.ทรู คอร์ปอเรชั่น กล่าวว่า กลุ่มทรู ตระหนักถึงเจตนารมณ์ของภาครัฐที่ต้องการให้คนไทยได้รับชมฟุตบอลโลก ซึ่งต้องขอบคุณหน่วยงานภาครัฐ ทั้ง กกท. และ กสทช. ที่ให้ความสำคัญและเป็นผู้นำในการเจรจาซื้อลิขสิทธิ์ พร้อมเปิดให้ภาคเอกชนในกลุ่มธุรกิจต่างๆ ได้มีส่วนร่วมสนับสนุนการถ่ายทอดสดการแข่งขัน เพื่อนำความสุขมาให้คนไทยได้สนุกเต็มอรรถรสกับการรับชมฟุตบอลโลก 2022 ครบทั้ง 64 แมตช์ ซึ่งภายใต้เงื่อนไข และกรอบเวลาที่จะต้องตัดสินอย่างเร่งด่วนและกระชั้นชิด กลุ่มทรู ยังคงยึดมั่นตามแนวทางความร่วมมือระหว่างภาครัฐ และภาคเอกชนที่จะมุ่งทำเพื่อประโยชน์ของคนไทยทั่วประเทศ จึงเข้าร่วมสนับสนุนงบประมาณจำนวน 300 ล้านบาท พร้อมลงทุนระบบในการเป็นแม่ข่ายถ่ายทอดสดตลอดฤดูกาลการแข่งขันด้วย ซึ่งเป็นการนำประสบการณ์ความเชี่ยวชาญจากการถ่ายทอดสดการแข่งขันกีฬาระดับโลกมาอย่างต่อเนื่อง ตลอดจนศักยภาพของกลุ่มทรูด้านเครือข่ายสื่อสาร และระบบนิเวศดิจิทัลครบวงจร เข้ามาเติมเต็ม และส่งมอบประสบการณ์การรับชมการแข่งขันฟุตบอลโลก 2022 ได้แบบจุใจ

ขณะที่ลิขสิทธิ์การรับชมผ่านระบบออนไลน์ ยังคงต้องเป็นไปตามกฎหมายลิขสิทธิ์ และกฎข้อบังคับที่ฟีฟ่ากำหนด ซึ่งกลุ่มทรู ในฐานะผู้ได้รับลิขสิทธิ์ จำเป็นต้องดูแล และดำเนินการอย่างเข้มงวด และต้องรับผิดชอบเรื่องการป้องกันการละเมิดลิขสิทธิ์ ซึ่งเป็นปัญหาที่ฟีฟ่าให้ความสำคัญเป็นอย่างมากสำหรับการบริหารสิทธิที่ต้องเป็นไปตามมาตรฐานสากล

“นอกจากนี้ การร่วมสนับสนุนการถ่ายทอดสดการแข่งขันฟุตบอลโลก 2022 ในครั้งนี้ ยังเป็นอีกหนึ่งความตั้งใจของกลุ่มทรู ในฐานะผู้ได้รับสิทธิการถ่ายทอดสดแบบไลฟ์สตรีมมิ่งเพียงรายเดียว ที่จะนำคอนเทนต์กีฬาดังระดับโลกมามอบเป็นสิทธิพิเศษแก่ลูกค้าคนสำคัญ ให้ได้รับชมการแข่งขันฟรีแบบเต็มอิ่มบนเครือข่ายอัจฉริยะทรู 5G จากซิมทรูมูฟ เอช ผ่านแพลตฟอร์มดิจิทัล ทั้งแอพพลิเคชั่นทรูไอดี และกล่องทรูไอดีทีวี แบบดูสด ครบทุกแมตช์ คมชัดระดับเอชดี มีพากย์ทุกคู่ และดูย้อนหลังได้ ตอกย้ำความมุ่งมั่นที่จะสรรหาคอนเทนต์คุณภาพระดับโลก สร้างคุณค่าเพิ่มให้ลูกค้าอย่างต่อเนื่อง ร่วมเติมเต็มทุกไลฟ์สไตล์ของผู้บริโภคชาวไทย” ดร.ธีรเดชกล่าว

related