svasdssvasds

รัสเซีย บุกปลิดชีวิตเกมเมอร์ คิดว่าเป็น กบฎ หลังพบโลโก้ฝ่ายยูเครนจากเกม

รัสเซีย บุกปลิดชีวิตเกมเมอร์ คิดว่าเป็น กบฎ หลังพบโลโก้ฝ่ายยูเครนจากเกม

หน่วยข่าวกรองรัสเซีย บุกบ้านต้องสงสัยเป็น กบฎ วางแผนโจมตีโรงงานไฟฟ้าท้องถิ่น ปลิดชีวิตไป 3 ราย แต่กลับพบว่า หนึ่งในนั้นเป็นแค่ เกมเมอร์ ที่ชื่นชอบเกมแนวสงครามเท่านั้น

กลายเป็นเรื่อง! เมื่อประเทศที่อยู่ในสภาวะกึ่งสงคราม หลังรัสเซียได้เริ่ม "ปฏิบัติการพิเศษ" นำกองกำลังเข้าไปยัง ยูเครน แล้วจึงเกิดการสู้รบกัน เมื่อต้นปีที่ผ่านมา

ล่าสุด สถานทีโทรทัศน์ของรัฐบาล Russia-1 รายงานว่า หน่วยสืบราชการลับ Secret Service ของรัสเซีย ได้เปิดปฏิบัติการปราบ กบฎ ที่วางแผนจะโจมตีโรงงานไฟฟ้าท้องถิ่น โดยในรายงานระบุว่า ได้ปลิดชีวิตชาย 3 คน ในเมือง Voronezh ซึ่งห่างจากชายแดนยูเครนราว 150 กิโลเมตร

ขณะที่ The Moscow Times สื่อที่ไม่ได้ถูกควบคุมโดยรัฐบาล รายงานว่า ชาย 2 คน ที่ถูกปลิดชีวิตนั้น เป็น เกมเมอร์ ที่กำลังจะสวมบทบาทสมมุติ (role-play)

รายงานดังกล่าว อ้างอิงจากคำบอกเล่าของกลุ่มคนที่รู้จักพวกเขา โดยระบุว่า พวกเขากำลังจะเล่นจำลองสงครามจากเกมแบบเสมือนจริงด้วยปืน BB Gun เท่านั้น

อ่านเรื่องราวที่เกี่ยวข้อง

โดยพวกเขาจำลองมาจากวิดีโอเกมสยองขวัญเอาชีวิตรอดยอดนิยม ชื่อ S.T.A.L.K.E.R. ของสตูดิโอเกมยูเครน GSC Game World ซึ่งมีฉากในเชอร์โนปิลของยูเครนเวอร์ชั่นสยองขวัญอยู่ในเกม

สาเหตุที่สามารถระบุตัวตนได้เพราะหนึ่งในนั้นเป็นเกมเมอร์ที่มีชื่อเสียงในเกมนี้ เขาอาศัยอยู่ในเมืองดังกล่าว ชื่อ Vladimir Kotovsky และใช้ชื่อออนไลน์ว่า Stalker Phosgene

ภาพจากวิดีโอข่าวของ Russia-1 พบว่ามีธงและสัญลักษณ์ที่ช่องดังกล่าวระบุว่าเป็น พรรคชาตินิยมยูเครน แต่จริง ๆ แล้วเป็นสัญลักษณ์ที่มาจากเกม(บังเอิญมีธงยูเครนอยู่ด้วย) ขณะเดียวกันก็พบอุปกรณ์ทางการทหารสำหรับเล่น BB Gun จำนวนมากในห้องของเขา

ธงและสัญญาลักษณ์ที่ช่องดังกล่าวระบุว่าเป็น พรรคชาตินิยมยูเครน

สัญลักษณ์ที่มาจากเกม(บังเอิญมีธงยูเครนอยู่ด้วย)

อย่างไรก็ตามธงและตราสัญญาลักษณ์ดังกล่าว Insider ระบุว่าเป็นสัญญาลักษณ์ของฝ่ายหนึ่งในเกม S.T.A.L.K.E.R. เท่านั้น

สำหรับยูเครนถือเป็นหนึ่งในประเทศที่เป็นนักพฒนาเกมมากเป็นอันดับต้น ๆ ของโลก

 

related