svasdssvasds

Elon Musk เปลี่ยนใจ "ไม่ยกเลิก" ให้บริการ Starlink ในยูเครน

Elon Musk เปลี่ยนใจ "ไม่ยกเลิก" ให้บริการ Starlink ในยูเครน

อีลอน มัสก์ (Elon Musk) ซีอีโอ SpaceX เปลี่ยนใจ "ไม่ยกเลิก Starlink" เพื่อช่วยเหลือสงครามรัสเซีย - ยูเครน โดยจะเปิดให้บริการอินเทอร์เน็ตดาวเทียม "ฟรี" แม้บริษัทจะสูญเงินจำนวนมากก็ตาม

อีลอน มัสก์ (Elon Musk) ซีอีโอของ SpaceX เปลี่ยนการตัดสินใจของเขาที่ตอนแรกจะยกเลิกการให้เงินทุนแก่โครงข่าย Starlink ที่ส่งไปยังยูเครน โดยทวิตว่า บริษัทจะยังคงให้บริการอินเทอร์เน็ตดาวเทียม "ฟรี" แก่รัฐบาลต่อไป แม้จะหมายความว่าบริษัทต้องสูญเงินก็ตาม

"ช่างมัน แม้ว่า Starlink จะขาดทุน แล้วบริษัทอื่น ๆ จะต้องจ่ายภาษีนับพันล้านดอลลาร์ แต่เราจะยังคงให้เงินทุนแก่รัฐบาลยูเครนโดยไม่มีค่าใช้จ่าย" Elon Musk ทวิต

SpaceX ได้ถามรัฐบาลยูเครนว่าสามารถชำระเงินสำหรับโครงข่าย Starlink ที่ส่งไปช่วยเหลือ รวมถึงบริการอินเทอร์เน็ตที่มีอยู่ได้หรือไม่ ค่าใช้จ่ายเหล่านี้สามารถรายงานได้ประมาณ 124 ล้านดอลลาร์ (4,745 ล้านบาท) ภายในสิ้นปี 2022 และเกือบ 380 ล้านดอลลาร์ (14,542 ล้านบาท) ในอีก 12 เดือนข้างหน้า

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง :

Elon Musk ได้ระบุเพิ่มเติมในภายหลังว่า Starlink ไม่สามารถให้ทุนสนับสนุนบริการในยูเครนอย่าง "ไม่มีกำหนด" และระบุในอีกทวีตว่า Starlink สูญเสียเงินประมาณ 20 ล้านดอลลาร์ (765 ล้านบาท) ต่อเดือนเพื่อรักษาการบริการ

ตามที่ Elon Musk ระบุ Starlink ได้ส่งโครงข่ายกว่า 25,000 ดวงเพื่อช่วยในการทำสงครามของยูเครน บริการดังกล่าวมีบทบาทสำคัญในการรักษากองทัพยูเครนและพลเรือนให้สามารถออนไลน์ได้ในช่วงสงคราม ในขณะที่ประเทศยังคงประสบปัญหาไฟดับจากการโจมตีด้วยขีปนาวุธของรัสเซีย และความเสี่ยงของการโจมตีทางไซเบอร์ยังคงสูง

Elon Musk เผชิญกับการวิพากษ์วิจารณ์หลังจากการสำรวจผู้ใช้ Twitter ว่า ยูเครนควรบรรลุ "สันติภาพ" กับรัสเซียหรือไม่โดยการยอมจำนนต่อไครเมียและภูมิภาคผนวกอื่น ๆ สิ่งนี้ทำให้ได้คำตอบจาก แอนดริจ เมลนิค (Andrij Melnyk) เอกอัครราชทูตยูเครนประจำประเทศเยอรมนี ว่า "ไปไกลๆ เถอะ นี่คือคำตอบทางการฑูตของฉัน"

ในขณะที่ ไมคิโล เฟโดรอฟ (Mykhailo Fedorov) รองนายกรัฐมนตรียูเครน ทวีตในภายหลังว่า "Elon Musk เป็นหนึ่งในผู้บริจาคที่เป็นการส่วนตัวระดับโลกที่สนับสนุนยูเครน และ Starlink เป็นองค์ประกอบสำคัญของโครงสร้างพื้นฐานที่สำคัญของเรา"

related