svasdssvasds

ม้า อรนภา ขอบคุณทนาย หลังให้ความรู้เรื่องคดี เตรียมแถลงดราม่าตบ 30 พ.ย.นี้

ม้า อรนภา ขอบคุณทนาย หลังให้ความรู้เรื่องคดี เตรียมแถลงดราม่าตบ 30 พ.ย.นี้

"ม้า อรนภา" โผล่ขอบคุณใต้โพสต์ทนายดัง หลังอีกฝ่ายให้ความรู้คดีลหุโทษในต่างแดน นำมาฟ้องในศาลไทยไม่ได้ พร้อมเคลียร์ข้อเท็จจริงดราม่าตบหน้า "ดารารุ่นน้อง" 30 พ.ย.นี้

เป็นประเด็นที่สังคมจับตามอง สำหรับกรณีที่ "ทนายตั้ม ษิทรา เบี้ยบังเกิด" ได้โพสต์แฉว่ามี "นักแสดงรุ่นใหญ่ลายคราม รับจ็อบพาลูกค้าซึ่งเป็นดาราช่องน้อยสี ไปเสริมหล่อที่เกาหลี ปรากฎว่าไม่พอใจที่ชวนไปกินปูแล้วน้องดาราไม่ไป ตบหน้าฉาดใหญ่กลางห้างดัง!!!" งานนี้หลายคนโยงว่า "ดารารุ่นใหญ่" นั้น อาจจะใช่อดีตพิธีกรชื่อดัง "ม้า อรนภา" หรือเปล่า เพราะมีภาพเจ้าตัวไปเที่ยวเกาหลีในช่วงเวลาดังกล่าว

ต่อมามีการโทรศัพท์ไปสอบถามเรื่องราวที่เกิดขึ้นกับ ม้า อรนภา หลังถูกโยงแบบจังๆ ว่าเป็นดารารุ่นใหญ่คนดังกล่าว โดยเจ้าตัวได้ชี้แจงว่า "ที่ทนายดังเขียนเกินไป อย่าใช้คำว่าตบ ดิฉันไม่มีอะไรจะพูด และไม่ใช่นักแสดงรุ่นใหญ่ ไม่ใช่คนดัง และมีชื่อเสียงอะไร ทั้งหมดไม่ได้ใหญ่โตตามที่วิพากษ์วิจารณ์ เรื่องดังกล่าวได้มีการปรับความเข้าใจไปจนจบแล้ว ไม่ได้มีอะไร คุยกันธรรมดา โดยในวันที่ 29 พ.ย.กลับมาจะมาชี้แจง" 

ม้า อรนภา ขอบคุณทนาย หลังให้ความรู้เรื่องคดี เตรียมแถลงดราม่าตบ 30 พ.ย.นี้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง 

เปิดคลิป ดารารุ่นใหญ่ ตบหน้า ดาราน้องใหม่ กลางห้างเกาหลีเพราะไม่ไปกินปู?

ม้า อรนภา เที่ยวเกาหลีโชว์กินปูดอง ที่อยากให้ทุกคนลองชิมสักครั้ง

ม้า อรนภา เตรียมชี้แจง 29 พ.ย. ปมตบดาราน้องใหม่กลางห้างเกาหลี

ซึ่งประเด็นดังกล่าวก็มีชาวเน็ตเข้าไปแสดงความคิดเห็นจำนวนมาก หนึ่งในนั้นมีเพจทนาย Sappisansook Yodmongkhon ได้ออกมาให้ข้อมูลเกี่ยวกับคดีลหุโทษในต่างแดน (ความผิดลหุโทษ คือ ความผิดเล็กๆ น้อยๆ ที่มีโทษเบา) ไม่สามารถนำมาฟ้องในศาลไทยได้ โดยระบุใจความว่า

"กรณีที่มีเรื่องดาราท่านหนึ่ง ตบหน้าดาราอีกท่านหนึ่งที่เกาหลีใต้ ซึ่งเมื่อดูจากคลิปเหตุการณ์​แล้ว ไม่ได้รุนแรงอะไร และกระทำเพียงครั้งเดียวเท่านั้น"

"ทนายมองว่าตามกฎหมายไทย จะเข้าข่ายผิดกฎหมายอาญา​ม.391 ซึ่งเป็นลหุโทษ คือ ผู้ใดใช้กำลังทำร้ายผู้อื่น โดยไม่ถึงกับเป็นเหตุให้เกิดอันตรายแก่กายหรือจิตใจ ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกินหนึ่งเดือน หรือปรับไม่เกินหนึ่งหมื่นบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ ซึ่งศาลอาจใช้ดุลพินิจในการจำคุกและปรับน้อยกว่านี้ก็ได้ ซึ่งโทษจำคุกให้รอลงอาญาเอาไว้ก็ได้ ตามแต่พฤติการณ์ความผิด และความร้ายแรงของคดี"

"ต่อข้อสงสัยที่ว่าคดีประเภทนี้ สามารถนำมาฟ้องที่ศาลไทยได้หรือไม่ ทนายขอตอบว่าไม่ได้ครับ คดีลหุโทษที่กระทำนอกราชอาณาจักร แม้ผู้กระทำและผู้ถูกกระทำจะเป็นคนไทย แต่ก็ไม่ได้เป็นคดีที่สามารถนำมาฟ้องร้องดำเนินคดีในราชอาณาจักรได้"

นอกจากนี้ยังได้ยกข้อกฏหมาย ทั้งมาตรา 5, มาตรา 6 และ มาตรา 7 มาเป็นข้อรองรับ และเขียนสรุปทิ้งท้ายไว้ว่า "ในเมื่อกฎหมายอาญาไม่ได้มีบัญญัติเอาไว้ว่าการกระทำความผิดลหุโทษต้องรับโทษในราชอาณาจักร การกระทำของคุณม้าอรนภา จึงไม่สามารถนำมาฟ้องร้องดำเนินคดีที่ศาลไทยได้ครับ" (อ่านโพสต์ต้นทาง)

ม้า อรนภา ขอบคุณทนาย หลังให้ความรู้เรื่องคดี เตรียมแถลงดราม่าตบ 30 พ.ย.นี้

ซึ่งใต้โพสต์ก็มีชาวเน็ตแสดงความเห็นมากมาย หนึ่งในนั้นมี ม้า อรนภา ที่ได้เข้ามาพิมพ์ข้อความว่า "ขอบคุณค่ะ" ขณะเดียวกันมีความคืบหน้าล่าสุดพิธีกรรุ่นใหญ่ ได้โพสต์เฟซบุ๊กแจ้งนัดพบสื่อมวลชน เพื่อแถลงดราม่าที่เกิดขึ้น ในวันที่ 30 พ.ย.65 นี้ เวลา 15.00 น. ณ MYT Studio กรุงเทพกรีฑา โดยระบุข้อความว่า

"ได้ข่าวว่าน้องๆ นักข่าวจะไปรอพี่ม้าที่สนามบินวันที่ 29 เครื่องลงดึกมาก น้องๆ อย่ามารอเลยนะคะ มาพบกันวันที่ 30 พฤศจิกายน ตอนบ่ายสาม ที่ MYT Studio กรุงเทพกรีฑานะคะ พี่พร้อมคุยกับทุกคนค่ะ ขอบคุณน้องๆนักข่าวที่กรุณา และน่ารักกับพี่เสมอมา พี่ม้า" 

ภาพจาก เพจ Ornapa Krisadee ม้า อรนภา ขอบคุณทนาย หลังให้ความรู้เรื่องคดี เตรียมแถลงดราม่าตบ 30 พ.ย.นี้

related