svasdssvasds

เช็กเลย! “งานกาชาด 2565” สวนลุมพินี เริ่มวันไหน และมีกิจกรรมอะไรบ้าง

เช็กเลย! “งานกาชาด 2565” สวนลุมพินี เริ่มวันไหน และมีกิจกรรมอะไรบ้าง

เช็กเลย! “งานกาชาด 2565” สวนลุมพินี วันที่ 8 – 18 ธ.ค. 65 มีกิจกรรมอะไรบ้าง สามารถเที่ยวชมงาน ตั้งแต่เวลา 11.00-22.00 น.

วันที่  2 พ.ย. 65 นายเฉลิมพล โชตินุชิต รองปลัดกรุงเทพมหานคร เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการออกร้าน “กรุงเทพมหานคร” ในการจัดงานกาชาดประจำปี 2565  

สำหรับงานกาชาดประจำปี 2565 ระหว่างวันที่ 8 – 18 ธ.ค. 65 ตั้งแต่เวลา 11.00 – 22.00 น. ณ สวนลุมพินี เขตปทุมวัน ภายใต้แนวคิด “9 ทศวรรษใต้ร่มพระบารมี สดุดีสภานายิกาสภากาชาดไทย” เพื่อเฉลิมพระเกียรติเนื่องในโอกาสมหามงคลที่สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง ทรงเจริญพระชนมพรรษา 90 พรรษา และทรงดำรงตำแหน่งองค์สภานายิกาสภากาชาดไทยครบ 66 ปี

โดยกำหนดการจัดงานในรูปแบบ Hybrid Event ผสมผสานระหว่างการจัดงานในรูปแบบ On Ground ณ สวนลุมพินี และการจัดงานในรูปแบบ Online ผ่านทาง www.งานกาชาด.com สำหรับผู้ที่ไม่สามารถเดินทางมาที่สวนลุมพินีได้ เพื่อให้สอดคล้องกับวิถีชีวิตแบบ New Normal ที่เปลี่ยนไปของประชาชน แต่ยังคงไว้ซึ่งอัตลักษณ์ของงานกาชาดประจำปี 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

โดยกรุงเทพมหานครได้ร่วมออกร้าน “กรุงเทพมหานคร” ซึ่งจะตั้งอยู่บริเวณด้านหน้าศูนย์เยาวชนลุมพินี (ศูนย์สร้างสุขทุกวัยลุมพินี) ภายในสวนลุมพินี ภายในร้านจะมีการจัดนิทรรศการ การเล่นเกม และเวทีการแสดง รวมทั้งมีการออกร้านจำหน่ายของดี 50 เขต ในบริเวณใกล้เคียงกันด้วย นอกจากนี้ สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี อุปนายิกาผู้อำนวยการสภากาชาดไทย จะเสด็จพระราชดำเนินไปทรงเปิดงานกาชาดประจำปี 2565 ในวันพฤหัสบดีที่ 8 ธ.ค. 65 เวลา 17.30 น. ณ หอสมุดประชาชน สวนลุมพินี

สำหรับการประชุมในวันนี้เกี่ยวกับการออกร้าน การจัดทำร้าน การดำเนินการต่าง ๆ ภายในงานกาชาดในส่วนของกรุงเทพมหานคร อาทิ รายละเอียดการจัดงาน แผนผังร้าน การก่อสร้างและตกแต่งร้าน การเล่นเกม การจัดไม้ดอกไม้ประดับตกแต่ง การป้องกันเหตุร้าย การดูแลรักษาความสะอาด การประชาสัมพันธ์ การเตรียมการรับเสด็จฯ เป็นต้น

โดยรองปลัดกรุงเทพมหานครได้กำชับในเรื่องของความปลอดภัย การติดตั้งไฟและแสงสว่าง การเพิ่มกล้อง CCTV ทั้งในร้านกรุงเทพมหานครและร้านจำหน่ายของดี 50 เขต การจัดเตรียมรถสุขาให้เพียงพอ การแยกขยะ พร้อมกล่าวว่า ขอขอบคุณคณะกรรมการออกร้าน “กรุงเทพมหานคร” ทุกท่าน ขอให้ทุกท่านตั้งใจดำเนินการในส่วนที่เกี่ยวข้อง และขอให้งานครั้งนี้ประสบความสำเร็จอย่างเช่นทุกปี

ประชาชนสามารถเที่ยวชมงานกาชาดประจำปี 2565 ได้ตั้งแต่เวลา 11.00-22.00 น. ส่วนทางแพลตฟอร์มออนไลน์สามารถเข้าชมได้ตลอด 24 ชั่วโมง

งานกาชาด 2565

related