svasdssvasds

เทศบาลอังกฤษ ผุดไอเดีย พิมพ์ทะเบียนรถลงถุง McDonald’s หลังคนกินทิ้งเกลือน

เทศบาลอังกฤษ ผุดไอเดีย พิมพ์ทะเบียนรถลงถุง McDonald’s หลังคนกินทิ้งเกลือน

เทศบาลอังกฤษ ผุดไอเดียตามจับคนทิ้งขยะไม่เป็นที่ เสนอพิมพ์ป้ายทะเบียนรถลงบนถุง ตามปรับถึงบ้าน แก้ปัญหาบ้านเมืองไม่สะอาด

เทศบาลเมืองสวอนซี สหราชอาณาจักร ผุดไอเดียตามจับคนทิ้งขยะไม่เป็นที่ สั่งไดร์ฟทรูแมคโดนัลด์แล้วไม่ทิ้งลงถัง เสนอพิมพ์ป้ายทะเบียนรถลงบนถุง ตามปรับถึงบ้าน

โดยเรื่องนี้เริ่มต้นจากลูกค้าของร้านฟาสต์ฟูดส์ชื่อดังอย่าง McDonald’s เมื่อสั่งอาหารแบบไดร์ฟทรู หรือ การขับรถเข้าไปสั่งกลับบ้าน พอพวกเขาทานบนรถเสร็จก็ทิ้งขยะไม่เป็นทิี่นั่นเอง

Chris Howell หัวหน้าฝ่ายจัดการขยะ สวนสาธารณะและความสะอาด เทศบาลเมืองสวอนซี ของสหราชอาณาจักร ยอมรับว่า นโยบายดังกล่าวมีข้อเสียอยู่บ้าง เพราะถ้าไม่ทำกันทุกแบรนด์ แบรนด์ไหนที่ทำก่อนก็จะเสียลูกค้า แต่มองว่าอย่างน้อยก็จะช่วยลดขยะในที่สาธารณะได้ โดยเชื่อว่าจะส่งเสริมความรับผิดชอบของเจ้าของขยะชิ้นนั้นได้มากขึ้น 

 

อ่านเรื่องราวที่เกี่ยวข้อง 

คลิปข่าวที่เกี่ยวข้อง

Keep Britain Tidy องค์กรการกุศลด้านสิ่งแวดล้อมในสหราชอาณาจักร ที่รณรงค์ลดการทิ้งขยะ รายงานว่า มีขยะ 2 ล้านชิ้นถูกทิ้งลงบนท้องถนนทุกวันทั่วสหราชอาณาจักร ซึ่งเท่ากับมีการทิ้งขยะ 23 ชิ้นถูกทิ้งทุกวินาที คิดเป็นค่าใช้จ่าย 1 พันล้านปอนด์(ราว 42,000 ล้านบาท) สำหรับผู้เสียภาษีทุกปีเพื่อครอบคลุมค่าใช้จ่ายในการทำความสะอาดถนน

 

ประเด็นดังกล่าว เคยถูกเสนอเมื่อ 2 ปีที่แล้ว โดย พรรค Plaid Cymru ที่ได้ยื่นคำร้องรัฐบาลท้องถิ่นบังคับให้ร้านอาหารไดร์ฟทรู พิมพ์ป้ายทะเบียนรถลงบนถุงเพื่อลดปัญหาขยะ

อย่างไรก็ตามนโยบายดังกล่าวยังอยู่ในขั้นตอนของการพิจารณา จึงยังไม่มีผลบังคับในชีวิตจริง

ที่มา : Yahoo

related