SHORT CUT
ศึกครั้งนี้ใหญ่หลวงนัก! พาส่อง‘ตลาดสุกี้’ หม้อเดือดไทย ร้อนกว่าไฟ สาดแคมเปญใส่กันจุกๆ ไม่มีแบรนด์ไหนยอมแบรนด์ไหน
ใครที่เป็นสายสุกี้ หม้อไฟ ได้เฮกันจุกๆ ช่วงนี้ เพราะแต่ละแบรนด์ แต่ละค่ายออกมาสาดแคมเปญใส่กันจุกๆ ข้อดีของผู้บริโภคอย่างเราๆ คือ ได้ของที่ถูกลง และคุณภาพดี แถมมีทางเลือกที่เยอะขึ้น โดยเฉพาะตลาดสุกี้หม้อร้อนไทยปี2568 แต่ละแบรนด์ลงสนามรบ พร้อมสาดแคมเปญใส่กันยิ่งกว่าขีปนาวุธเสียอีก แบรนด์ไหนที่สายป่านสั้นก็โบกมือลาตลาดไปอย่างไม่มีวันหวนกลับมาก แบรนด์ไหนที่มีกำลังที่จะสู้ก็ขนสรรพกำลังเข้าสู้กันอย่างสนุกสนาน
โดย ศูนย์วิจัยกสิกรไทย รายงานว่า ตลาดสุกี้ไทยมีมูลค่าประมาณ 35,000–38,000 ล้านบาท ต่อปี ด้วยมูลค่าตลาดจำนวนมหาศาล และสุกี้ก็เป็นอาหารที่ถูกปากคนไทย จึงไม่แปลกที่จะมีผู้ประกอบการทั้งไทย และเทศ ที่จะเข้ามาชิงเค้กก้อนโตกันอย่างฝุ่นตลบ สำหรับสงครามที่เกิดขึ้นที่เห็นเป็นกระแสสังคม และมีการแชร์กันมากในโลกออนไลน์เห็นทีจะเป็นศึกระหว่าง สุกี้ตี๋น้อย กับ MK ที่ก้อนหน้ามานี้ดั้มราคามาสู้กัน และชูในเรื่องของคุณภาพ ความหลากหลายของสินค้า และบริการ สู้กันสุดพลัง
ล่าสุด เอ็มเค เรสโตรองต์ กรุ๊ป ส่งร้านโบนัสสุกี้ชิงตลาดแมส ท้าชนตี๋น้อย และลัคกี้สุกี้ ประเดิมสาขาแรกโรบินสันสระบุรี พุธ 16 ก.ค. 68 หลังทดลองทำตลาดบุฟเฟต์ 90 นาทีที่ร้านเอ็มเค 250 สาขาแล้วผลตอบรับดี และก่อนหน้านี้ MK สุกี้ ทดลองตลาดด้วยการลองจัดโปรโมชัน “อิ่มไม่อั้น” ในรูปแบบบุฟเฟต์ 299 บาท
ทั้งนี้ร้านโบนัสสุกี้ จะมีโปรโมชันฉลองเปิดสาขา 1 ฟรี 1 ตั้งแต่วันที่ 16-20 ก.ค. จำกัด 100 สิทธิ์แรกต่อวัน แบ่งเป็น 2 รอบ ได้แก่ รอบแรก เวลา 11.00 น. จำนวน 50 สิทธิ์ และรอบสอง เวลา 20.00 น. จำนวน 50 สิทธิ์เปิดทำการเวลา 11.00 น. ถึง 05.00 น. ราคา 219 บาทต่อคน ไม่รวมเครื่องดื่มรีฟิล 39 บาท และภาษีมูลค่าเพิ่ม 7% รวมแล้วราคาสุทธิอยู่ที่ 276 บาท มีเมนูให้เลือก 60 เมนู เช่น หมูสันคอ เนื้อบริสเกตออสฯ กุ้งสด ลูกชิ้น ติ่มซำ ของกินเล่น เครื่องดื่มและสลัชชี อย่างไรก็ตามข้อมูล ณ เดือนมีนาคม 2568 พบว่า M มีร้านอาหารในเครือ 12 แบรนด์ แบ่งเป็นกลุ่มสุกี้ 3 แบรนด์ ประกอบด้วย เอ็มเค เรสเตอรองค์ 431 สาขา เอ็มเค โกลด์ 5 สาขา เอ็มเค ไลฟ์ 3 สาขา กลุ่มภัตตาคารอาหารญี่ปุ่น 4 แบรนด์ ประกอบด้วย ยาโยอิ 189 สาขา มิยาซากิ 8 สาขา ฮิคินิคุ โตะ โคเมะ 1 สาขา
ฮากาตะราเมน 1 สาขา กลุ่มร้านอาหารไทยและซีฟู้ด ประกอบด้วย แหลมเจริญซีฟู้ด 39 สาขา เลอสยาม 3 สาขา ณ สยาม 1 สาขา แบรนด์อื่นๆ ได้แก่ ร้านบิซซี่บ็อกซ์ 2 สาขา ร้านเลอ เพอทิท 1 สาขา และร้านมัลติแบรนด์ 2 สาขา นอกจากนี้ยังมีบริการส่งถึงบ้านและบริการจัดเลี้ยงนอกสถานที่ และร้านอาหารในต่างประเท โดยในปี 2567 เอ็มเค เรสโตรองต์ กรุ๊ป หรือ M มีรายได้รวม 15,809 ล้านบาท กำไรสุทธิ 1,442 ล้านบาท
และล่าสุดสงครามยังไม่จบอย่าเพิ่งนับศพทหาร เมื่อล่าสุด เพจ สุกี้ตี้น้อย ส่งขีปนาวุธตอบโต้กลับทันทีทันควัน ด้วยการเปิดโปรโมชันลด 50 % ระหว่างวันที่ 17 – 18 ก.ค.68 (คืนวันพุธ เข้าเช้าวันพฤหัสบดี และ คืนวันพฤหัสบดี เข้าเช้าวันศุกร์) เริ่มโปรโมชั่น วันที่ 17 – 18 ก.ค. 68 (โดยต้องเปิดโต๊ะในช่วงเวลา 00.01-05.00 น.เท่านั้น) ราคาบุฟเฟต์ 109 บาท + Vat 7% รวมราคา 117 บาท Net เครื่องดื่มรีฟิลฟรี หากเป็นช่วงเวลา 10.30 – 17.00 น. ราคา 234 บาท Net เครื่องดื่มรีฟิล ฟรีถ้าช่วงเวลา 17.00 – 24.00 น. ราคา 276 บาท
ทางด้านอีกแบรนด์ที่อยู่คู่กับคนไทยมานาน อย่าง “ชาบูชิ” ประกาศชัดเจน ย้ำไม่เล่นสงครามราคา จะใช้กลยุทธเน้นการตลาดเชิงสร้างสรรค์ ด้วยการรีเฟรชแบรนด์ครั้งใหญ่ ส่งแคมเปญ “All you can กรี๊ด” ดึงนักแสดงดาวรุ่ง “สกาย-นานิ” เป็นพรีเซ็นเตอร์ คาดหวังเจาะกลุ่ม Gen Z กำลังซื้อสูง โดยคาดดันยอดขายโตระดับดับเบิลดิจิตได้ไม่ยาก
แน่นอนว่าตลาดสุกี้หม้อไฟไทย ยังเดือดระอุเป็นเป็นฟืนเป็นไฟ แต่ละค่ายยังสาดแคมเปญใส่กันแบบไม่ยั้ง!!
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
อัปเดต! อาณาจักร “สุกี้ตี๋น้อย” แบรนด์ขวัญใจมหาชน มีความเคลื่อนไหวอะไร ?
“ลัคกี้ สุกี้” ทุ่มงบฯ100ล้าน เปิดสาขาสองที่ โลตัสบางนา-ตราด
"โออิชิ" เสริมแกร่งพอร์ตเปิด "ซาคาเอะ" รสชาติเอกลักษณ์ของชาบู-สุกี้