svasdssvasds

ทร. ส่ง "เรือหลวงตากสิน" เสริมทัพ ปูนบำเหน็จคนตาย 5 ชั้นยศ เยียวยา 1-2 ล้าน

ทร. ส่ง "เรือหลวงตากสิน" เสริมทัพ ปูนบำเหน็จคนตาย 5 ชั้นยศ เยียวยา 1-2 ล้าน

กองทัพเรือ ส่งเรือหลวงตากสิน เสริมทัพค้นหากำลังพลเรือหลวงสุโขทัย แบ่ง 11 พื้นที่ปฏิบัติการ ปูนบำเหน็จผู้เสียชีวิต 5 ชั้นยศ จ่ายเยียวยา 1-2 ล้านบาท

 พลเอก ชัยชาญ ช้างมงคล รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงกลาโหม เดินทางมารับฟังบรรยายสรุปผลการปฏิบัติและการดำเนินการค้นหากำลังพลที่ยังคงสูญหายจากเหตุการณ์เรือหลวงสุโขทัยอับปาง โดยมี พลเรือเอก เชิงชาย ชมเชิงแพทย์ ผู้บัญชาการทหารเรือ พลเรือเอก ชลธิศ นาวานุเคราะห์  เสนาธิการทหารเรือ และนายทหารระดับสูงของกองทัพเรือ ร่วมรับฟังการบรรยายสรุป และตอบข้อซักถาม ณ ศูนย์ปฏิบัติการกองทัพเรือ กองบัญชาการกองทัพเรือ (วังเดิม)

ทร. ส่ง "เรือหลวงตากสิน" เสริมทัพ ปูนบำเหน็จคนตาย 5 ชั้นยศ เยียวยา 1-2 ล้าน

 พลเรือเอก ปกครอง มนธาตุผลิน โฆษกกองทัพเรือเปิดเผยว่า การบรรยายครั้งนี้ประกอบด้วย การปฏิบัติการค้นหาและช่วยเหลือกำลังพล รวมถึงแนวความคิดในการส่งกลับสายแพทย์และการเยียวยาแก่กำลังพลและครอบครัวกำลังพลที่ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิต

 สำหรับยอดล่าสุด ของกำลังพลเรือหลวงสุโขทัยทั้ง 105 นาย ปัจจุบันหาพบแล้ว 82 นาย ในจำนวนนี้มีผู้เสียชีวิต 6 นาย เข้ารับการรักษาตัวที่โรงพยาบาล 17 นาย คงเหลือที่ยังคงสูญหาย 23 ราย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

• ส่งยาน Sea Fox สำรวจใต้น้ำ พร้อมวางแผนกู้เรือหลวงสุโขทัย

• เรือหลวงสุโขทัย สรุปวานนี้ค้นพบ 7 นาย รอดชีวิต 1 นาย เสียชีวิต 6 นาย สูญหาย 23 นาย

• “ในหลวง" ทรงรับกำลังพล "เรือหลวงสุโขทัยล่ม" ไว้ในพระบรมราชานุเคราะห์

ทร. ส่ง "เรือหลวงตากสิน" เสริมทัพ ปูนบำเหน็จคนตาย 5 ชั้นยศ เยียวยา 1-2 ล้าน

 ได้สั่งการให้ศูนย์ปฏิบัติการทัพเรือภาคที่ 1 จัดเรือ อากาศยานของกองทัพเรือและกองทัพอากาศ รวมถึง ศรชล. ตลอดจนหน่วยงานอื่นๆ เข้าร่วมค้นหา ซึ่งพื้นที่ในการปฏิบัติการ คำนวนจากทิศทางของกระแสน้ำและกระแสลม รวมทั้งบริเวณที่ตรวจพบและช่วยเหลือกำลังพลเรือหลวงสุโขทัยล่าสุด 

 โดยในวันนี้ ได้มุ่งเน้นเส้นทางทางทิศตะวันตกเฉียงใต้ในระยะ 40 ไมล์ทะเลจากจุดเรือจม แบ่งพื้นที่ปฏิบัติการออกเป็น 11 พื้นที่ ปัจจุบันมีเรือในพื้นที่ 3 ลำ ประกอบด้วย เรือหลวงกระบุรีรับผิดชอบพื้นที่ 6 และ 7 , เรือหลวงนราธิวาสรับผิดชอบพื้นที่ 9 , เรือหลวงนเรศวร รับผิดชอบพื้นที่ 10 และ 11 ขณะเดียวกัน กองทัพเรือได้ส่ง เรือหลวงตากสิน เข้าพื้นที่ เพื่อเสริมกำลังในการค้นหา

 ขณะที่ ศรชล. ได้จัดเรือตรวจการชายฝั่งเข้าร่วมในการค้นหา โดยเฉพาะในพื้นที่ตามแนวชายฝั่ง พร้อมกับได้จัดกำลังเสริมประกอบด้วย UAV เพิ่มในการค้นหา อีกทั้ง ศรชล. ยังได้ประสานไปยังสมาคมเรือสินค้า แจ้งให้เรือที่เดินทางในเส้นทางต่างๆ ช่วยตรวจสอบและให้การช่วยเหลือกำลังพลที่อาจพบในพื้นที่เดินเรือ

 ส่วนการส่งกลับสายแพทย์ จะนำผู้ได้รับบาดเจ็บส่งตัวเข้ามาที่ศูนย์ทัพเรือภาคที่ 1 ส่วนหน้า ซึ่งตั้งอยู่ที่อำเภอบางสะพาน จะมีแพทย์เข้าทำการประเมินในเบื้องต้น ก่อนไปจะโรงพยาบาลบางสะพาน หากมีอาการหนักจะใช้อากาศยานของกองทัพเรือนำส่งต่อให้กับโรงพยาบาลสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ กรมแพทย์ทหารเรือ ต่อไป ส่วนผู้เสียชีวิตจะนำร่างลำเลียงโดย เฮลิคอปเตอร์ของกองทัพเรือ มาทำการพิสูจน์อัตลักษณ์ที่ ศูนย์พิสูจน์อัตลักษณ์มูลนิธิสว่างศรัทธาธรรม อ.บางสะพาน 

ทร. ส่ง "เรือหลวงตากสิน" เสริมทัพ ปูนบำเหน็จคนตาย 5 ชั้นยศ เยียวยา 1-2 ล้าน

 สำหรับการเยียวยากำลังพลรวมถึงหน่วยงานอื่นๆ กองทัพเรือจากดำเนินการตามระเบียบทางราชการโดยรายชื่อผู้สูญเสียจะได้รับการชดเชยปูนบำเหน็จ ตามระเบียบราชการในภาพรวมคือจะได้รับการเลื่อนยศ 5 ชั้นยศ และได้รับเงินชดเชยตามระเบียบของทางราชการประมาณ 1-2 ล้านบาท แล้วแต่สิทธิของแต่ละบุคคล
 

โฆษกกองทัพเรือ กล่าวว่า พลเอก ชัยชาญ ได้สั่งการให้กองทัพเรือ ดูแลกำลังพลที่ประสบภัยในขั้นต้น เสมือนกเป็นครอบครัวเดียวกัน ซึ่งทุกเหล่าทัพต้องช่วยสนับสนุนการทำงานของกองทัพเรือในทุกด้าน และต้องปฏิบัติงานด้วยความรอบคอบ

โดยได้ติดตามความคืบหน้าจาก ผู้บัญชาการทหารเรือ และเสนาธิการทหารเรือ มาโดยตลอด พร้อมนำเรียน พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม อย่างต่อเนื่อง พร้อมย้ำว่าหากมีความคืบหน้าเกี่ยวกับกำลังพลที่สูญหายให้รีบแจ้งให้ครอบครัวของกำลังพลทันที ซึ่งในส่วนของโฆษกกองทัพเรือ ยืนยันว่า กองทัพเรือจะดูแลสิทธิกำลังพลของผู้สูญเสียอย่างเต็มที่

related