svasdssvasds

จีนผวา! คาดอาจพบอัตราติดเชื้อโควิด19 วันเดียวเกือบ 37 ล้านคน

จีนผวา! คาดอาจพบอัตราติดเชื้อโควิด19 วันเดียวเกือบ 37 ล้านคน

จีนผวา! คาดประชาชนเกือบ 37 ล้านคนในประเทศอาจติดเชื้อโควิด19 ในวันเดียว มีแนวโน้มการระบาดระลอกนี้จะพุ่งสูงถึงปลายเดือนมกราคมปีหน้า หลังมีการผ่อนคลายมาตรการคุมโควิด

วันที่ 22 ธันวาคม 2565 จีนรายงานผู้ติดเชื้อโควิด19 ในท้องถิ่นรายใหม่ไม่ถึง 4,000 รายทั่วประเทศและไม่มีการเสียชีวิตโควิด19 ใหม่เป็นวันที่สามติดต่อกัน และการที่ เจ้าหน้าที่ได้จำกัดเกณฑ์ประเมินในการระบุว่าเป็นการเสียชีวิตจากโควิดใหม่ ทำให้เกิดเสียงวิพากษ์วิจารณ์จากผู้เชี่ยวชาญด้านโรคจำนวนมาก 

จาง เหวินหง ผู้อำนวยการศูนย์โรคติดต่อแห่งชาติ ถูกอ้างถึงในหนังสือพิมพ์ The Paper ที่ได้รับการสนับสนุนจากรัฐบาลเซี่ยงไฮ้เมื่อวันพฤหัสบดีว่า จีน '' คาดว่าจะถึงจุดสูงสุดของการติดเชื้อภายในหนึ่งสัปดาห์''

เขากล่าวว่า 'การติดเชื้อยังจะเพิ่มอัตราการเกิดอาการของโรคที่รุนแรง ซึ่งจะมีผลต่อทรัพยากรทางการแพทย์ของเราทั้งหมดด้วย การระบาดระลอกนี้จะคงอยู่ต่อไปอีก 1-2 เดือน

อย่างไรก็ตาม จางกล่าวว่าเขาได้ไปเยี่ยมสถานพยาบาลรอบเซี่ยงไฮ้โดยสังเกตเห็นว่าจำนวนผู้สูงอายุที่อาการรุนแรงมีน้อย 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

ขณะที่ บลูมเบิร์ก (Bloomberg News) รายงานว่า คณะกรรมาธิการสุขภาพแห่งชาติจีน พบว่าประชาชนเกือบ 37 ล้านคนในประเทศจีนอาจติดเชื้อ COVID-19 ในวันเดียวในสัปดาห์นี้  โดยอ้างถึงการประมาณการจากหน่วยงานด้านสุขภาพชั้นนำของรัฐบาล คาดว่าคลื่นการระบาดระลอกล่าสุดของจีน จะพุ่งสูงถึงปลายเดือนมกราคมปีหน้า ซึ่งการเปิดประเทศและผ่อนคลายมาตรการคุมโควิดเป็นสาเหตุให้มีผู้ติดเชื้อรายวันเพิ่มขึ้นหลายสิบล้านคนในช่วงที่ผ่านมา โดยเฉพาะที่เซินเจิ้น เซี่ยงไฮ้ และฉงชิ่ง

โรงพยาบาลแห่งหนึ่งในเซี่ยงไฮ้ประมาณการว่า ครึ่งหนึ่งของจำนวน 25 ล้านคนของเมืองศูนย์กลางทางการค้าแห่งนี้ จะติดเชื้อภายในสิ้นสัปดาห์หน้า บรรดาผู้เชี่ยวชาญกล่าวว่าจีนอาจต้องเผชิญกับการเสียชีวิตจากโควิดมากกว่าหนึ่งล้านรายในปีหน้า ขณะเดียวกัน เมืองต่าง ๆ ก็ยังคงผ่อนปรนกฎต่าง ๆ ต่อไป

 

 

 

related