svasdssvasds

เศร้า! ผบ.ทัพเรือภาค 1 ยัน 2 ร่างที่พบวันนี้ เป็นกำลังพลของ "เรือหลวงสุโขทัย"

เศร้า! ผบ.ทัพเรือภาค 1 ยัน 2 ร่างที่พบวันนี้ เป็นกำลังพลของ "เรือหลวงสุโขทัย"

ผู้บัญชาการทัพเรือภาคที่ 1 ยืนยันว่า 2 ร่างผู้เสียชีวิตที่พบวันนี้ เป็นกำลังพลของ "เรือหลวงสุโขทัย" กองทัพเรือเตรียมนำส่งพิสูจน์อัตลักษณ์บุคคล ล่าสุด เจออีก 1 รายทำให้ยอดผู้สูญหายล่าสุดอยู่ที่ 11 นาย

 วันนี้ (25 ธ.ค. 2565) พลเรือโทพิชัย ล้อชูสกุล ผู้บัญชาการทัพเรือภาคที่ 1 เปิดเผยความคืบหน้าการค้นหากำลังพลของ “เรือหลวงสุโขทัย” อับปาง ว่า ล่าสุดวันนี้ พบร่างของผู้เสียเพิ่มอีก 2 นาย แบ่งเป็น เรือหลวงนเรศวร พบ 1 ราย และชาวประมง ไปพบที่บริเวณเกาะไผ่ อำเภอปะทิว จ.ชุมพร อีก 1 ราย จึงได้ส่ง ศูนย์อำนวยการรักษาผลประโยชน์ของชาติทางทะเล (ศรชล.) เข้าไปนำร่างกลับมา

โดยทั้งสองรายเป็นกำลังพลของกองทัพเรือ ยืนยันได้จากเครื่องแบบที่สวมใส่ เป็นเครื่องแบบของทหารเรือ หลังจากนี้ทั้ง 2 ราย จะนำส่งมายังมูลนิธิสว่างราษฎร์ศรัทธาธรรมสถาน เพื่อพิสูจน์อัตลักษณ์บุคคลต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

• เปิดภาพแรก "เรือหลวงสุโขทัย" ใต้ทะเล จมดิ่งแนวตั้งเหมือนแล่นอยู่ผิวน้ำ

• ด่วน! พบผู้เสียชีวิตเรือหลวงสุโขทัย อีก 2 ราย เร่งส่งพิสูจน์อัตลักษณ์บุคคล

• ทร. พบร่างผู้เสียชีวิตอีก 5 ราย รวม 13 นาย ใกล้จุดเรือหลวงสุโขทัยอับปาง

 กองทัพเรือ เปิดเผยว่า ขณะนี้ผู้ที่ยังรอพิสูจน์อัตลักษณ์บุคคลอีก 8 ราย ที่พบเมื่อวันที่ 24 ธ.ค. ซึ่งก่อนหน้านี้มีหลักฐานบ่งชี้ว่า เป็นกำลังพลของกองทัพเรือ 7 ราย และอีก 1 ราย ไม่มีหลักฐานบ่งชี้ว่าเป็นกำลังพลนั้น จากการพิสูจน์อัตลักษณ์บุคคลแล้ว ยืนยันได้แล้วว่า เป็นกำลังพลของกองทัพเรือ ทำให้ร่างทั้งหมด 8 ราย เป็นบุคคลของกองทัพเรือ

พบผู้เสียชีวิตจากเรือหลวงสุโขทัยอับปางทั้งหมด 11 ราย ดังนี้

• 23 ธ.ค. จำนวน 1 ราย คือ พลทหารวรพงษ์ บุญละคร

• 24 ธ.ค.จำนวน 8 ราย เป็นกำลังพลของกองทัพเรือ

• 25 ธ.ค. ณ เวลา 14.00 น. จำนวน 2 ราย มีเครื่องแบบทหารเรือยืนยันว่าเป็นกำลังพลของกองทัพเรือ

ขณะเดียวกันมีรายงานว่า พบร่างผู้สูญหายเพิ่มอีก 1 ราย ซึ่งหากยืนยันว่าเป็นกำลังพลของเรือหลวงสุโขทัย จะทำให้ยอดผู้เสียชีวิตอยู่ที่ 12 ราย สูญหาย 11 นาย

 ทั้งนี้แผนการปฏิบัติงานเพื่อค้นหาร่างผู้สูญหายในวันนี้ ยังคงมีเรือหลวงตากสิน ,เรือหลวงนเรศวร ,เรือหลวงกระบุรี และ เรือหลวงนราธิวาส เป็นกำลังหลักในการค้นหา ขณะที่ทีมนักประดาน้ำจากฐานทัพเรือสัตหีบ จะมีการนำข้อมูลที่ได้จากการลงสำรวจใต้ทะเล บริเวณจุดที่เรือหลวงสุโขทัยอับปางตลอดทั้งวันของเมื่อวานนี้ มาประกอบการวางแผนปฏิบัติ

related