svasdssvasds

กทม. เข้มมาตราการจัดงาน Countdown ปีใหม่ 2566 เน้นความปลอดภัยเป็นหลัก

กทม. เข้มมาตราการจัดงาน Countdown ปีใหม่ 2566 เน้นความปลอดภัยเป็นหลัก

กทม. เข้มมาตรการจัดงาน Countdown ปีใหม่ 2566 เน้นความปลอดภัย การสื่อสารระหว่างหน่วยงานและการเข้าพื้นที่ให้เร็วเพื่อช่วยเหลือ หากเกิดเหตุ คาดปีนี้คนจะเยอะมาก

รศ.ดร.ทวิดา กมลเวชช รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เปิดเผยภายหลังการประชุมหารือมาตรการจัดงาน "ปีใหม่ 2566" ร่วมกับ เซ็นทรัลเวิลด์ และกองบัญชาการตำรวจนครบาล ว่า ความห่วงใยด้านความปลอดภัยของประชาชน เนื่องจากเป็นกิจกรรม Countdown ซึ่งเซ็นทรัลเวิลด์จะเป็นจุดที่มีนักท่องเที่ยวทั้งคนไทยและชาวต่างชาติมาร่วมงาน จำนวนมาก คาดว่าประมาณ 80,000-100,000 คน

กทม. เข้มมาตราการจัดงาน Countdown ปีใหม่ 2566 เน้นความปลอดภัยเป็นหลัก

ที่เป็นห่วงคือ ปีนี้คนจะเยอะมาก อาจจะอั้นมาจากหลายๆ ปี และเป็นปีที่มีการผ่อนคลายมาตรการหลายๆ อย่าง ท่าน ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร มีความเป็นห่วงในเรื่องของความแออัดของประชาชนที่จะมาอยู่ในพื้นที่เดียวกัน มาตรการทางสุขภาพที่พอจะทำได้ และไม่มีเรื่องการระบาดของโรค หรือเหตุที่เราไม่อยากให้เกิด อาทิ อัคคีภัย เหตุจราจล หรือเหตุไม่ปลอดภัยอื่นๆ หลังจากนี้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

ทั้งนี้ ทางศูนย์การค้าและตำรวจได้ร่วมกันจัดกิจกรรมมาอย่างใกล้ชิดและต่อเนื่องมาหลายปี มีความชำนาญในพื้นที่และการจัดงาน กทม. ในฐานะเจ้าของพื้นที่วันนี้จึงเข้าร่วมรับฟังการทำงานของทั้ง 2 หน่วยงาน สิ่งใดที่เป็นช่องว่างที่ กทม. จะช่วยเพิ่มเติมได้ สิ่งใดเป็นข้อกังวล ข้อจำกัด รวมถึงสิ่งที่เคยมักจะเป็นปัญหาในเวลาที่เกิดเหตุ คือเรื่องการสื่อสารระหว่างกัน การย้ายประชาชนหมู่มากออกจากพื้นที่หากเกิดเหตุ การเข้าพื้นที่ให้เร็วเพื่อช่วยเหลือประชาชนต้องทำแบบไหน รวมถึงการเตรียมพร้อมของหน่วยแพทย์และการส่งต่อผู้ป่วย

ซึ่ง กทม. ได้จัดเจ้าหน้าที่เทศกิจ เจ้าหน้าที่ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย พร้อมอุปกรณ์และรถดับเพลิง เจ้าหน้าที่เขต และหน่วยแพทย์และพยาบาล ร่วมบูรณาการปฏิบัติหน้าที่กับทั้ง 2 หน่วยงานในทุกจุด

"ที่ห่วงอีกแบบคือทุกคนอาจจะไม่ได้มาในพื้นที่จัดงาน แต่อาจจะมีการฉลองตามร้านอาหาร สถานประกอบการ หรือแม้แต่ที่บ้านเรือน นั่นหมายความว่ากำลังพลของ กทม. และตำรวจต้องคลุมทั้งพื้นที่ ซึ่งเราทำเต็มที่ เป็นความพยายามที่ให้ประชาชนมั่นใจว่า เราอยากฟื้นฟูเศรษฐกิจ หวังว่าจะไม่เกิดอะไรขึ้น ขอให้ทุกคนสนุกกันอย่างปลอดภัย" รองผู้ว่าฯทวิดา กล่าว

related