svasdssvasds

เก็บตกปีใหม่ 66! CNN มึน นึกว่า ไทยเป็นไต้หวัน ทั้งกราฟิก ทั้งผู้ดำเนินรายการ

เก็บตกปีใหม่ 66! CNN มึน นึกว่า ไทยเป็นไต้หวัน ทั้งกราฟิก ทั้งผู้ดำเนินรายการ

ว่ากันว่าทำงานช่วงปีใหม่มันก็จะมึน ๆ หน่อย เมื่อ CNN สำนักข่าวระดับโลกขึ้นจอผิด นึกว่า ไทยแลนด์ เป็น ไต้หวัน ทำเอาคนดูงงกันทั้ง 2 ที่

สำนักข่าว CNN หนึ่งในสำนักข่าวระดับโลก ถูกท้วงติงจากผู้ชมหลังขึ้นกราฟิกผิด และผิดยันผู้ดำเนินรายการ เมื่อช่วงค่ำคืนวันขึ้นปีใหม่ 

Kristie Lu ผู้ดำเนินรายการของ CNN ที่จัดรายการอยู่ที่ฮ่องกง ถามนักข่าวในพื้นที่ที่กรุงไทเป ของไต้หวัน ว่าที่กรุงเทพฯ เมืองหลวงของไทย เป็นอย่างไร ? ทั้ง ๆ ที่ประเทศไทย ช้ากว่าไต้หวัน 1 ชั่วโมง

 

อ่านเรื่องราวที่เกี่ยวข้อง

ขณะเดียวกันกราฟิกยังขึ้นด้วยว่า Thailand's Capital Welcomes 2023 (เมืองหลวงของไทย ต้อนรับปี 2023) และเป็นภาพของ ตึก Taipei 101 ที่ ไต้หวัน

ความมึนยังไม่จบแค่นั้น หลังจากนั้น CNN ก็พาย้อนชมภาพปีใหม่จากทั่วโลก ที่ผ่านไปแล้ว ปรากฎ CNN ดึงภาพจาก อ.ส.ม.ท. ไป พร้อมขึ้นสถานที่ว่า Bangkok , Taiwan หรือหมายถึงเป็นภาพ กรุงเทพมหานคร จาก ไต้หวัน

 

ภาพดังกล่าวกลายเป็นไวรัลอย่างรวดเร็ว โดยชาวไต้หวันและชาวไทยที่อาศัยอยู่ในประเทศ ต่างคุ้นเคยกับการที่ชาวต่างชาติจำนวนมากไม่สามารถแยกความแตกต่างระหว่างไต้หวันและประเทศไทยได้

Sean Su บอกกับ Taiwan News ว่า ขณะชมการออกอากาศที่ Grand Hyatt Taipei เขาสังเกตเห็นว่าเวลา 01:03 น. รายการเริ่มแสดงภาพดอกไม้ไฟที่ตึกไทเป 101 อย่างไรก็ตาม เขากล่าวว่าผู้ดำเนินรายการยังคงถามนักข่าวเกี่ยวกับประเทศไทยต่อไป ในขณะที่เขาจะตอบกลับด้วยข้อมูลเกี่ยวกับไทเป

Sean Su กล่าวว่า ขณะที่ช่วงเวลาประมาณ 01:06 น. ที่ ผู้ดำเนินรายการเพิ่งตระหนักว่าทั้งสองสถานที่อยู่คนละประเทศกัน ทำให้นักข่าวที่กรุงไทเป ถามกลับว่าเธอกำลังถามเกี่ยวกับ ไทเป หรือ ไทยแลนด์ กันแน่

จากนั้น ผู้ดำเนินรายการ จึงพยายามอธิบายความเข้าใจผิดเกี่ยวกับค่ำคืนอันยาวนานของการจัดรายการ และ นักข่าวก็ช่วยกู้สถานการณ์ด้วยการเปลี่ยนบทสนทนาเป็นทัวร์ชิมอาหารริมทางในประเทศไทยแทน

สิ่งเหล่านี้ทำให้เห็นว่า แม้จะเคยทำงานต่าง ๆ มามากน้อยเพียงใด ก็ย่อมมีโอกาสพลาดพลั้งได้ในหลาย ๆ ครั้ง ได้

related