svasdssvasds

งานเข้า อัยการสั่งฟ้อง "ครูเทียม" 3 ข้อหาล่วงละเมิดเด็กอายุ 16 ปี

งานเข้า อัยการสั่งฟ้อง "ครูเทียม" 3 ข้อหาล่วงละเมิดเด็กอายุ 16 ปี

งานเข้า อัยการสั่งฟ้อง "ครูเทียม" กรรมการรายการเพลงดัง 3 ข้อหา ล่วงละเมิดเด็ก 16 ปี จับตาศาลนัดทั้งสองฝ่ายมาสืบพยานในชั้นศาล เดือน ก.พ. นี้

จากกรณีข่าวฉาวที่กำลังถูกสังคมจับตามอง เกี่ยวกับเรื่องที่มีปกครองได้พาเด็ก 16 ปี เข้าแจ้งความ ว่าถูก  นายชุติเดช ทองอยู่ หรือ “ครูเทียม” อายุ 60 ปี ครูสอนเต้นเพลงลูกทุ่ง ระดับแนวหน้าของเมืองไทย และยังเป็น คอมเมนเตเตอร์ รายการดัง พาไปกระทำอนาจาร ที่ห้องพัก

ล่าสุดวันที่ 3 มกราคม 2566 ที่ จ.นครราชสีมา พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร. ลงพื้นที่เพื่อติดตามคดีที่มี ผู้ปกครองพานายจักร (นามสมมุติ) อายุ 16 ปี เข้าแจ้งความ สภ.จักราช ว่า ถูก นายชุติเดช ทองอยู่ หรือ “ครูเทียม” อายุ 60 ปี ครูสอนเต้นเพลงลูกทุ่ง ระดับแนวหน้าของเมืองไทย พาไปกระทำอนาจาร ที่ห้องพักในพื้นที่ ต.ยายแย้มวัฒนา อ.เฉลิมพระเกียรติ จ.บุรีรัมย์ เหตุเกิดเมื่อวันที่ 20 ก.ย. 65 

โดยคดีนี้ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ มอบหมาย พล.ต.ท.สมประสงค์ เย็นท้วม ผบช.ภ.3 และตำรวจนครราชสีมา ดำเนินการสืบสวนสอบสวน และรวบรวมพยานหลักฐานอย่างละเอียดรอบคอบ เนื่องจากเป็นคดีที่มีความเกี่ยวข้องกับบุคคลมีชื่อเสียง กระทำทางเพศต่อเด็ก ประชาชนและสื่อมวลชนให้ความสนใจเป็นอย่างมาก

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ ได้เข้าประชุมรับฟัง ติดตามความคืบหน้าคดี โดยพนักงานสอบสวน ได้สรุปสำนวนมีความเห็นสั่งฟ้องเสนอพนักงานอัยการ และพนักงานอัยการมีความเห็นส่งฟ้องต่อศาลจังหวัดนครราชสีมา เมื่อวันที่ 23 ธ.ค. ที่ผ่านมา ผู้ต้องหาอยู่ระหว่างการปล่อยตัวชั่วคราวในชั้นศาล และจะนัดทั้ง 2 ฝ่ายมาสืบพยานในชั้นศาลในเดือน ก.พ. นี้ 

ขณะเดียวกัน ก่อนหน้านี้ผลการสืบสวน ระบุ นายจักร เป็นนักเรียนและอยู่ในวงดนตรีของโรงเรียนแห่งหนึ่ง ได้รู้จักและติดต่อกับนายชุติเดช หรือครูเทียม เนื่องจากเห็นว่า เป็นบุคคลมีชื่อเสียงและมีความน่าเชื่อถือ ต่อมา นายจักร ได้นัดหมายกับ "ครูเทียม" ว่า จะมารับที่บ้านในพื้นที่ อ.จักราช จ.นครราชสีมา เมื่อวันที่ 16 ก.ย. 65 เพื่อพาไปศึกษางาน และจะหางานให้ทำ

โดยครูเทียมขับรถมารับแล้วพาไปที่ห้องพักในพื้นที่ ต.ยายแย้มวัฒนา อ.เฉลิมพระเกียรติ จ.บุรีรัมย์ จากนั้นได้กระทำอนาจารโดยการกอดจูบ ใช้มือจับอวัยวะเพศของผู้เสียหาย และพยายามซุกใบหน้าเข้าไปที่หว่างขา แต่ผู้เสียหายขัดขืน จึงไม่สามารถทำอะไรได้ และได้พาผู้เสียหายมาส่งที่บ้าน 

ต่อมา นายจักร จึงได้แจ้งให้ผู้ปกครองทราบ และขอความช่วยเหลือจากตำรวจ และเป็นที่มาให้ ชุดปฏิบัติการ TICAC เข้าสนับสนุนการเข้าตรวจค้นบ้านพักของ ครูเทียม พร้อมนำตัวมาพบพนักงานสอบ และแจ้งข้อกล่าวหาดำเนินคดีในความผิดฐาน “พรากผู้เยาว์อายุกว่าสิบห้าปีแต่ไม่เกินสิบแปดปีไปเสียจากบิดา มารดา ผู้ปกครองหรือผู้ดูแล โดยปราศจากเหตุสมควรเพื่อการอนาจาร , พาผู้อื่นไปเพื่อการอนาจาร โดยใช้อุบายหลอกลวง ขู่เข็ญ ใช้กำลังประทุษร้าย ใช้อำนาจครอบงำผิดครองธรรม หรือใช้วิธีข่มขืนใจด้วยวิธีอื่นใด , กระทำอนาจารแก่บุคคลอายุกว่าสิบห้าปี โดยขู่เข็ญด้วยประการใด ๆ โดยใช้กำลังประทุษร้าย โดยบุคคลนั้นอยู่ในภาวะที่ไม่สามารถขัดขืนได้ หรือทำให้บุคคลนั้นเข้าใจผิดว่าตนเป็นบุคคลอื่น”

พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ กล่าวว่า คดีดังกล่าวเป็นคดีที่ประชาชน และสื่อมวลชนให้ความสนใจ เนื่องจากมีความเกี่ยวข้องกับบุคคลมีชื่อเสียง จึงได้กำชับให้พนักงานสอบสวน ทำสำนวนให้ละเอียดรอบคอบ เพื่อให้สามารถดำเนินคดี กับผู้กระทำผิด ให้ได้รับการลงโทษ


 

related