svasdssvasds

นาซา เผย กล้องโทรทรรศน์อวกาศ เจมส์ เว็บบ์ พบดาวเคราะห์นอกระบบสุริยะ ครั้งแรก

นาซา เผย กล้องโทรทรรศน์อวกาศ เจมส์ เว็บบ์ พบดาวเคราะห์นอกระบบสุริยะ ครั้งแรก

นาซา NASA หรือ องค์การบริหารการบินและอวกาศแห่งชาติ เพิ่งมีการเปิดเผย ว่าได้ พบ ดาวเคราะห์ ที่มีความคล้ายคลึงกับโลกมากที่สุดในประวัติศาสตร์แห่งวงการดาราศาสตร์ และนี่ถือเป็น ครั้งแรกที่พบดาวเคราะห์นอกระบบ

ความลับของจักรวาลยังมีอีกมากมายรอให้กาลเวลาและวิทยาการมาไขปริศนา...ล่าสุด นาซา หรือ องค์การบริหารการบินและอวกาศแห่งชาติ เพิ่งมีการเปิดเผย ว่าได้ พบ ดาวเคราะห์ ที่มีความคล้ายคลึงกับโลกมากที่สุดในประวัติศาสตร์แห่งวงการดาราศาสตร์  และนี่ถือเป็น ครั้งแรกที่พบดาวเคราะห์นอกระบบ 

สำนักข่าวต่างประเทศ ระบุว่า นาซา NASA มีการเปิดเผย กล้องโทรทรรศน์อวกาศ เจมส์ เว็บบ์  หรือ JWST ได้ตรวจพบ ดาวเคราะห์ ที่มีความคล้ายคลึงกับโลกเป็นอย่างมาก โดยดาวเคราะห์ดวงนี้ เป็นดาวเคราะห์นอกระบบ และ ถูกตั้งชื่อว่า ดาว LHS 475 b อยู่ห่างจากกลุ่มดาวออกเทน 41 ล้านปีแสง
 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

การพบ ดาว LHS 475 b ถือเป็นอีกหนึ่งการค้นพบ ใน ภารกิจดาวเทียมสำรวจดาวเคราะห์นอกระบบ (TESS) ขององค์การนาซา โดย ณ เวลานี้ ยังไม่มีข้อมูลเกี่ยวกับ ดาว LHS 475 b มากนัก แต่เบื้องต้นคือ เส้นผ่าศูนย์กลางของดาวดวงนี้ ใกล้เคียงกับโลกถุง 99 เปอร์เซนต์  และมีอุณหภูมิร้อนกว่าโลกราวๆ 100 องศา 

"นี่เป็นการเฝ้าสังเกตดาวเคราะห์นอกระบบที่มีความใกล้เคียงกับโลก ดาวเคราะห์หิน (Rocky Planet) และนี่ถือเป็นการเปิดประตูสู่โอกาสในการศึกษาชั้นบรรยากาศของดาวเคราะห์หินจากกล้องโทรทรรศน์อวกาศ เจมส์ เว็บบ์" มาร์ก แคลมปิน นักฟิสิกส์ดาราศาสตร์ในนาซาให้ความเห็น

นาซายืนยันกล้องโทรทรรศน์อวกาศ เจมส์ เว็บบ์ พบดาวเคราะห์นอกระบบสุริยะ ครั้งแรก ตั้งชื่อว่า ดาว LHS 475 b Credit ภาพ ทวิตเตอร์  NASA Webb Telescope

 
 

การสำรวจจักรวาลนั้น ถือเป็นหนึ่งใน การตามหา “โลกสำรอง” ที่มนุษย์เราอาจจะสามารถอพยพไปอาศัยอยู่ได้ในอนาคต หากวันใดวันหนึ่ง โลกของเรา เกิดวิกฤตหนักจนไม่สามารถอาศัยอยู่ได้อีกแล้วในอนาคตอันใกล้ ยังคงเป็นภารกิจสำคัญที่หน่วยงานอวกาศทั่วโลกให้ความสนใจ

 

ที่มา NASA

related