svasdssvasds

กล้อง Paper Shoot กล้องกระดาษ ทำจากวัสดุเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม เท่ มีสไตล์

กล้อง Paper Shoot กล้องกระดาษ ทำจากวัสดุเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม เท่ มีสไตล์

ทำความรู้จัก กล้องเปเปอร์ ชู้ต (กล้อง Paper Shoot) ซึ่งเป็นกล้องที่ใช้กระดาษเป็นส่วนประกอบ ซึ่งกล้องยี่ห้อนี้ ผสมผสานวัสดุที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม กับความเท่ มารวมกันไว้ได้อย่างลงตัว

กล้องถ่ายรูป แทบไม่ต่างอะไรกับแฟชั่นที่หมุนเวียนเป็นวัฏจักร และ ณ ปี 2022 เทรนด์รักษ์โลก เทรนด์อนุรักษ์สิ่งแวดล้อมก็ถือเป็นกระแสหลักของโลกทุกวันนี้...มันจะเป็นเรื่องราวดีๆ แค่ไหน ถ้าหาก 1. กล้องถ่ายรูป กับ 2. เทรนด์การรักษ์โลก จะสามารถนำมาฟิวชั่นส์ผสมผสานอยู่ในสิ่งเดียวกันได้...มันคงจะดีไม่น้อย

วันนี้ SPRiNG พามารู้จักกับกล้องถ่ายรูปรักษ์โลก กล้องเปเปอร์ ชู้ต (Paper Shoot) ซึ่งเป็นกล้องที่ใช้กระดาษเป็นส่วนประกอบ โดยได้แรงบันดาลใจมาจากกล้องไลก้า (Leica) กล้องระดับพรีเมียมของโลกนักกดชัตเตอร์  กล้องรักษ์โลกตัวนี้ มีความโดดเด่นด้วยวัสดุที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม และการออกแบบคลาสสิกย้อนยุค และเต็มไปด้วยพลังงานแห่งความสร้างสรรค์

ความโดดเด่นและเป็นเอกลักษณ์ของกล้องเปเปอร์ ชู้ต (Paper Shoot) กล้องรักษ์โลก เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม Sustainable, Eco-Friendly Cameras  นั่นคือ ลวดลายที่ไม่ซ้ำใคร นั่นหมายความว่า มันจะเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัวมากๆ และหัวใจสำคัญและเป็นจุดขายของกล้องผลิตจากวัสดุรักษ์โลกตัวนี้ คือ การใช้วัสดุที่เป็นกระดาษทนทานและกันน้ำได้  อีกทั้งยังมีเคสกล้องให้เลือกหลายแบบ อาทิ เคสไม้ เคสกระดาษ หรือ ผ้า 

กล้อง Paper Shoot กล้องกระดาษ ทำจากวัสดุเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม เท่ มีสไตล์  Credit ภาพ IG papershootcamera
กล้อง Paper Shoot กล้องกระดาษ ทำจากวัสดุเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม เท่ มีสไตล์  Credit ภาพ IG papershootcamera

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

โดย กล้องรักษ์โลก เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ตัวนี้  มีฟังก์ชั่นการใช้งานที่ง่ายมากๆ มีปุ่มกดเพียงปุ่มเดียว ใช้เปิด-ปิดกล้อง และกดชัตเตอร์ เรียกได้ว่าเป็นมิตรกับผู้ใช้ ไม่ต่างอะไรกับการใช้กล้องมือถือ ที่ทุกคนใช้กันเป็นอยู่แล้ว , ตัวกล้องมีเซนเซอร์ขนาด 16 ล้านพิกเซล มาพร้อมการปรับแสงอัตโนมัติ และปรับค่าสมดุลแสงสีขาว สามารถบันทึกวีดีโอความละเอียด 1080 พิกเซลได้นาน 10 วินาที

วัสดุที่ใช้ทำตัวกล้องจะเน้นเรื่องความยั่งยืน ด้วยการใช้วัสดุที่เป็นกระดาษทนทานและกันน้ำได้ อีกทั้งยังมีเคสให้เลือกหลากหลายแบบ เช่น เคสไม้ เคสกระดาษ ผ้า ให้เลือกซื้อตามสไตล์ของผู้ใช้งาน 


 

โดยกล้องนี้ พัฒนาโดยบริษัท Paper Shoot Camera จากไต้หวัน ด้วยคอนเซ็ป “Point & Shoot, Less is more”  (เล็งและถ่าย...น้อย...แต่มาก) ซึ่ง จากข้อมูลของแบรนด์กล้อง กล้องเปเปอร์ ชู้ต สามารถช่วยโลก keep the world ไปแล้ว มากมายหลายปัจจัย อาทิ ประหยัดพลังงานความร้อนตามมาตรฐานสากล ไปแล้ว 16 ล้าน BTUs , ประหยัดน้ำไปแล้ว 60,000 ลิตร, หลีกเลี่ยงการทิ้งขยะไปแล้ว 150 กิโลกรัม , และ ป้องกันการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ไปแล้ว 900 กิโลกรัม 


สำหรับ ราคากล้องที่ผลิตจากวัสดุรักษ์โลก ยั่งยืน และ เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ยี่ห้อนี้ ราคาจำหน่ายจะเริ่มต้นอยู่ที่ 120 ดอลลาร์สหรัฐฯ  มีหลายวัสดุและหลายลวดลาย พร้อมของตกแต่งและอุปกรณ์เสริมให้เราเลือกได้ตามความชอบ และความเท่ คูล ของกล้องรักษ์โลกยี่ห้อนี้  ไอเดียดีเลิศ จนชนะรางวัลการออกแบบ Reddot Award ในปี 2019 มาแล้วด้วย
 

related