svasdssvasds

"นอท กองสลากพลัส" รับกว้านซื้อสลากจากยี่ปั๊ว ประกาศเปิดตัว “พรรคเปลี่ยน”

"นอท กองสลากพลัส" รับกว้านซื้อสลากจากยี่ปั๊ว ประกาศเปิดตัว “พรรคเปลี่ยน”

นอท กองสลากพลัส ยอมรับกว้านซื้อสลากมาจากยี่ปั๊ว ยืนยันไม่ได้ขายสลากเกินราคา ย้ำเงินที่กู้มาลงทุนจาก "แทนไท" เป็นเงินที่กู้มาถูกต้อง พร้อมแจ้งเปิดตัวตั้งพรรคการเมือง หวังเข้ามาแก้ปัญหาสลากแพง

 วันนี้ (16 มกราคม 2565) ที่ สำนักงานบริษัทลอตเตอรี่ออนไลน์ จำกัด ผู้ให้บริการแพลตฟอร์มขายสลากกินแบ่งรัฐบาลออนไลน์ "กองสลากพลัส" พันธ์ธวัช นาควิสุทธิ์ หรือนอท กองสลากพลัส ผู้บริหารแพลตฟอร์ม กล่าวถึงการเข้าตรวจค้นของตำรวจ และเจ้าหน้าที่หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา

 นอท กองสลากพลัส เผยว่า วันนี้มีหลายหน่วยงานเข้ามาด้วยหมายศาลที่สำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล แจ้งความร้องทุกข์กับกองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภค (บก.ปคบ.) จากการจำหน่ายสลากกินแบ่งรัฐบาลเกินราคา 70 ใบ  จากการเข้าตรวจค้นทางเจ้าหน้าที่ได้เก็บสลากฯ ชุดดังกล่าวไปได้  69 ใบ โดยอีก 1 ใบซึ่งเป็นของงวดที่แล้ว ทางกองสลากพลัสได้จัดเก็บไว้อีกส่วนหนึ่งต้องใช้เวลาค้นหา ตรวจสอบ

 ในวันนี้เจ้าหน้าที่ที่เดินทางมาได้ตรวจค้น เก็บเอกสารไปหลายส่วนแต่จนขณะนี้ยังขอยืนยันว่าเป็นผู้บริสุทธิ์ไม่ได้มีการจำหน่ายสลากฯเกินราคาตามที่ถูกกล่าวหา ส่วนตัวไม่ได้กังวลว่าการตรวจค้นครั้งนี้จะสามารถปิดแพลตฟอร์มได้ เพราะตลอดที่ผ่านมามีการถูกยื่นฟ้องปิดแพลตฟอร์มมาแล้ว การตรวจค้นวันนี้ได้ตั้งข้อสังเกตว่า เจ้าหน้าที่สามารถทำหนังสือเข้ามาขอสลากไปตรวจได้ ไม่จำเป็นต้องบุกเข้าตรวจค้น

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

• ตร.บุกค้น "กองสลากพลัส" หลังโดนร้องเรียน กว้านซื้อสลากฯ-ขายเกินราคา

• ยังไม่แจ้งข้อหาอื่น กองสลากพลัส เตือนสื่อมวลชนระวังเผยแพร่โฆษณาชวนเชื่อ

• อธิบดี DSI เผย นอท กองสลากพลัส รับรู้จักคนโอนเงิน 42 ล้าน แต่ไม่รู้จักส่วนตัว

 นายพันธ์ธวัช เผยต่อว่า สำหรับประเด็นที่สำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล ยืนยันว่าทางกองสลากพลัสไม่มีสิทธิในการจำหน่ายลอตเตอรี่ ตนขอยืนยันว่าเรื่องนี้ในฐานะผู้จำหน่ายไม่ได้ทำผิดกฎหมาย ไม่เช่นนั้นคนเดินขายอีกหลายแสนตามท้องถนนจะต้องผิดกฎหมายด้วย

 เช่นเดียวกับที่ทางบริษัททำสื่อโฆษณาตามแพลตฟอร์มต่างๆ จนขณะนี้ตนยังไม่เจอกฎหมายที่เกี่ยวข้องใดๆ ว่าห้ามโฆษณาการค้าสลากกินแบ่งรัฐบาล ที่ทีมตัดสินใจโฆษณาก็เพราะเคยเห็น ข้อความที่ศูนย์การค้าแห่งหนึ่งระบุว่า "ช่วยราษฎร เสริมรัฐ ยืนหยัดยุติธรรม"

 ประเด็นการตรวจสอบสลากฯจำนวน 11 ล้านใบ ส่วนนี้ไม่มีอยู่ในหมายศาลที่นำเข้ามาตรวจค้น ฉะนั้นหากจะมีการตัดโควต้าต้องย้อนดูว่าผิดหลักกฎหมายใดหรือไม่ ส่วนนี้ตนขอเป็นพยานให้กับเจ้าของโควต้าหากจะมีการตัดสิทธิ์ในอนาคต

“ผมเบื่อคำว่ากว้านซื้อ ประเทศนี้ไม่มีกฎหมายห้ามกว้านซื้อ ที่ขายทุกวันนี้ก็มีกลุ่มนายทุน ส่วนใหญ่เป็นขายกินเปอร์เซ็นต์ ใครบอกคนพิการต้องขายหวย ลองนึกถึงต้นทุนที่แท้จริง 1 เล่มสูงถึง 200,000 บาท ลอตเตอรี่ถูกกว้านซื้อมานานแล้ว ตนแค่เปลี่ยนวิธีให้ทุกอย่างง่ายขึ้น ยอมรับว่ากว้านซื้อ” 

 นายพันธ์ธวัช กล่าวว่า ส่วนที่หลายคนตั้งข้อสงสัยว่ารู้จักและมี แทนไท ณรงค์กูล เป็นแหล่งทุน ตนยอมรับว่ารู้จักกันมาประมาณปีกว่า เมื่อวันที่ 10 ธันวาคม 2564 และยืมเงินเพื่อมาทำธุรกิจ ทราบว่าเงินที่ได้ยืมมามาจากการเทรดคริปโตเท่านั้น ดอกเบี้ยที่จ่ายเป็นตามกฎหมาย 15% ทั้งนี้ศาลไม่ตัดสินว่าแทนไท ผิดกฎหมายใด นั่นหมายถึงตัวเขายังเป็นผู้บริสุทธิ์ 

 ส่วนที่มีการหยิบประเด็นการขายสลากผ่านแพลตฟอร์ม "เป๋าตัง" ต้องถือว่าแพลตฟอร์มดัวกล่าวเป็นคู่แข่งทางการค้า ทางนั้นก็มีค่าบริการในส่วนการขึ้นเงินเมื่อถูกรางวัล แค่ตนรวมเรื่องค่าบริการแพลตฟอร์มไปตั้งแต่การซื้อแล้ว ทั้งนี้การคิดค่าบริการมีต้นทุน มีการชำระภาษี ทุกอย่างมีหลักฐาน

 ประเด็นที่บอกว่าแพลตฟอร์มสุ่มเสี่ยงขายให้เด็กต่ำกว่า 20 ปี หรือไม่นั้นทางเว็บไซต์มีข้อตกลงก่อนการใช้งานกับผู้ซื้อแล้ว ทั้งนี้ทางเป๋าตังเองสามารถยืนยันได้หรือไม่ว่าคัดกรองได้ละเอียด ครอบคลุมเช่นกัน

 นายพันธ์ธวัช กล่าวว่า การรับรางวัลที่ผ่านมาตนได้เป็นตัวแทนของผู้ถูกรางวัลเช่นกัน ถ้าจะผิดกฎหมายคนที่อยู่ริมทางรับแลกเงินคงผิดเช่นกัน ส่วนเรื่องเอ็ดดี้เป็นการรู้จักกันมานานแล้ว เคยทักทายแบบเป็นกลุ่มแต่ไม่เคยรู้ข้อมูลส่วนตัว หรือกู้ยืมเงินทำธุรกิจ

 ทั้งนี้ นายพันธ์ธวัช ยังกล่าวด้วยว่า ก่อนหน้านี้ตนตั้งใจไว้นานแล้ว ว่าจะหันมาทำงานด้านการเมือง เพราะตั้งใจที่จะแก้ปัญหาสลากฯ แพง ซึ่งมองว่าต้องทำผ่านนโยบายทางการเมือง วันนี้จึงถือเป็นโอกาสที่ตนจะเปิดเผยว่า

ตนได้ไปยื่นจดแจ้งจัดตั้งพรรคการเมืองไว้ตั้งแต่ 31 ส.ค. 65 ในชื่อ พรรคเปลี่ยน มีสโลแกนว่า เปลี่ยนเพื่ออนาคต เปลี่ยนได้ถ้ากล้าพอ

 ตอนนี้อยู่ระหว่างรอสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งประชุมรับรองการจัดตั้งพรรคการเมืองอยู่ ซึ่งเมื่อได้รับการรับรองแล้ว ตนก็จะเปิดแพลตฟอร์ม ให้ประชาชนเข้ามาแสดงความคิดเห็นในการที่จะกำหนดนโยบายของพรรค ซึ่งจะเน้นการให้ประชาชนมีปากเสียงในการแก้ปัญหาในสังคม โดยปัญหาแรกที่จะมุ่งทำ คือเรื่องลอตเตอรี่ ซึ่งตนอยากช่วยเหลือคนขายลอตเตอรี่กว่า 2 คน ที่เข้าไม่ถึงลอตเตอรี่ราคาถูก เพราะคนที่ได้โควตาจริงๆ ผูกขาดอยู่ไม่กี่คน และหากตนเดินหน้าทำงานการเมืองเต็มที่ ก็พร้อมวางมือจากธุรกิจที่ทำอยู่

related