svasdssvasds

ตร.บุกค้น "กองสลากพลัส" หลังโดนร้องเรียน กว้านซื้อสลากฯ-ขายเกินราคา

ตร.บุกค้น "กองสลากพลัส" หลังโดนร้องเรียน กว้านซื้อสลากฯ-ขายเกินราคา

ตำรวจ เข้าตรวจค้น กองสลากพลัส หาหลักฐานเพิ่ม หลังได้รับร้องเรียนกว้านซื้อลอตเตอรี่ และขายเกินราคา เข้าข่ายหลอกลวงประชาชน ขณะที่สำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาลยัน ไม่เคยให้สิทธิกองสลากพลัสเป็นตัวแทนจำหน่ายลอตเตอรี่

 ช่วงเช้าวันนี้ พล.ต.ท.ประจวบ วงศ์สุข ผู้ช่วยผู้บัญชาการจำรวจแห่งชาติ ในฐานะ ประธานคณะทำงานเฉพาะกิจตรวจสอบผู้ค้าสลากกินแบ่งรัฐบาลเสนอขายหรือขายสลากกินแบ่งรัฐบาลในราคาเกินกว่าที่กำหนดในสลากกินแบ่งรัฐบาล ร่วมกับสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจนครบาล สคบ. สำนักงาน ป.ป.ง., กรมสรรพากร และ กรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือดีเอสไอ นำหมายคันเข้าตรวจสอบ ภายในที่ตั้งของสำนักงาน บริษัทลอตเตอรี่ออนไลน์ จำกัด (กองสลากพลัส) ผู้ให้บริการแพลตฟอร์มขายสลากกินแบ่งรัฐบาลออนไลน์ "กองสลากพลัส" เพื่อรวบรวมพยานหลักฐานและพิสูจน์ทราบการกระทำความผิดฯ

 โดย พล.ต.ท.ประจวบ ระบุว่า ได้รับร้องเรียนจากสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล ที่ได้แจ้งความกับตำรวจ ปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภคหรือ ปคบ. พบว่ากองสลากพลัส มีพฤติการณ์ขายสลากเกินราคาและมีจำนวนสลากมาก คาดว่าเกิดจากการกว้านซื้อ ซึ่งอาจจะเข้าข่ายหลอกลวงประชาชน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

• อธิบดี DSI เผย นอท กองสลากพลัส รับรู้จักคนโอนเงิน 42 ล้าน แต่ไม่รู้จักส่วนตัว

• ตำรวจ ปคบ. ฟันสลากออนไลน์ดำเนินคดี "นอท กองสลากพลัส" ผิดพ.ร.บ.ขายตรง

• จับตา กองสลากพลัส เลื่อนขาย ลอตเตอรี่ออนไลน์งวดล่าสุด ไม่มีกำหนด

ตร.บุกค้น "กองสลากพลัส" หลังโดนร้องเรียนกว้านซื้อสลากฯ-ขายเกินราคา

 ซึ่งทางสำนักงานกินแบ่งรัฐบาลยืนยันว่ากองสลากพลัส ไม่ได้รับสิทธิ์ในการเป็นตัวแทนจำหน่ายสลากกินแบ่งรัฐบาล

 ทั้งนี้ยังให้ ป.ป.ง. ตรวจสอบเส้นทางการเงินที่ก่อนหน้านี้ดีเอสไอ พบว่า มีเงินจากธุรกิจผิดกฎหมายเข้าไปเกี่ยวด้วย ส่วนการที่ กองสลากพลัส อ้างว่า เป็นการจำหน่ายสลากฯ ราคา 80 บาท แต่คิดค่าบริการเพิ่ม หรือที่เรียกว่าค่าสนับสนุนเว็บไซต์นั้น คงต้องตรวจสอบด้วยเช่นกัน ว่าเข้าข่ายผิดกฎหมายฐานใดบ้าง

 ขณะที่ พันโทหนุน ศันสนาคม ผู้อำนวยการสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล เปิดเผยด้วยว่า ได้ไปแจ้งความกับตำรวจ ปคบ. ให้ตรวจสอบแพลตฟอร์มขายลอตเตอรี่ออนไลน์ทุกแพลตฟอร์ม เนื่องจากพบว่าเป็นการกว้านซื้อสลากฯ ที่ระบุว่ารับซื้อมาเกินกว่า 80 บาท แล้วนำมาขาย ในราคา 80 บาท ซึ่งความเป็นจริงถ้าซื้อมาในราคา 80 บาทและนำมาขายในราคา 80 บาทไม่น่าเป็นไปได้ จึงอาจเข้าข่ายหลอกลวงประชาชน

 ทั้งนี้สำนักงานสลากฯ ไม่เกี่ยวข้องกับกองสลากพลัส ไม่เคยให้สิทธิ์ในการจำหน่ายสลากฯ และการขายสลากฯของแพลตฟอร์มดังกล่าวไม่สามารถควบคุมผู้ซื้ออายุต่ำกว่า 20 ปีได้ ส่วนนี้ก็ถือว่าเข้าข่ายผิดกฎหมายด้วยเช่นกัน

  ซึ่งต่างจากแอปพลิเคชัน เป๋าตังค์ของสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล ที่ให้ระบุยืนยันตัวตนผ่านบัตรประชาชนก่อนซื้อ และที่ผ่านมาทางสำนักงานได้รับการร้องเรียนจากประชาชนจำนวนมากรวมทั้งเครือข่ายเยาวชนเรื่องการขายสลากในเด็กด้วย

related