svasdssvasds

"บ้านใหญ่ฉะเชิงเทรา" หว่านต้นกล้าลงทุกพรรค ส่ง "มดแดง" ลงสมัครก้าวไกล

"บ้านใหญ่ฉะเชิงเทรา" หว่านต้นกล้าลงทุกพรรค ส่ง "มดแดง" ลงสมัครก้าวไกล

“ตันเจริญ” ตระกูลการเมืองดังบ้านใหญ่แห่งฉะเชิงเทรา เตรียมพร้อมรับศึกเลือกตั้ง 2566 ล่าสุดส่งมดแดง “ศุกติชา ตันเจริญ” สมัครเป็นสมาชิกพรรคก้าวไกล ถือเป็นการหว่านต้นกล้าเมล็ดใหม่อีกต้นลงสู่สนามการเมืองในพื้นที่แปดริ้ว ที่มีการวางเกมเตรียมพร้อมสำรองไว้

 ศึกเลือกตั้ง 2566 ขณะนี้เกิดกระแสในสังคมของผู้ที่สนใจทางการเมืองในพื้นที่ จ.ฉะเชิงเทรา หลังคนในตระกูลดังบ้านใหญ่แห่ง อ.พนมสารคาม จ.ฉะเชิงเทรา “ตันเจริญ” เข้าไปสมัครเป็นสมาชิกพรรคก้าวไกล ซึ่งเป็นพรรคการเมืองในกระแสสังคมอีก 1 พรรคที่ได้รับความสนใจจากกลุ่มคนรุ่นใหม่ ที่แตกต่างจากคอการเมืองสายเก่า 

โดยมีภาพปรากฏเมื่อประมาณ 2 สัปดาห์ที่ผ่านมา นายศุกติชา ตันเจริญ หรือมดแดง วัย 44 ปี ลูกชายคนโตของ นายพิเชษฐ์ ตันเจริญ อดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ พี่ชายของนายสุชาติ ตันเจริญ ที่เติบโตมาคู่กันในอ้อมกอดของปู่และย่า นายวิเชียร ตันเจริญ และนางสุภา ตันเจริญ ร่วมกับ "มดดำ" คชาภา ตันเจริญ พิธีกรและผู้ประกาศข่าวคนดัง ในบ้านบางกระดี่ ต.เกาะขนุน อ.พนมสารคาม จ.ฉะเชิงเทรา

"บ้านใหญ่ฉะเชิงเทรา" หว่านต้นกล้าลงทุกพรรค ส่ง "มดแดง" ลงสมัครก้าวไกล

 เดินทางไปสมัครเป็นสมาชิกพรรคก้าวไกล เมื่อวันที่ 13 มกราคม 2566 พร้อมกับกลุ่มเพื่อนรวม 4 คน และได้รับการรับรองเป็นสมาชิกจากพรรคการเมืองดังกล่าวแล้ว พร้อมกับมีการสวมเสื้อของพรรคก้าวไกล และถ่ายภาพไว้เป็นหลักฐาน ยืนยันการสมัครเป็นสมาชิก

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

• เช็กที่นี่ เลือกตั้ง 66 แต่ละจังหวัดมี ส.ส. แบ่งเขตกี่คน ตามฐานประชากร

• เช็กเลย เลือกตั้ง66 เขตไหนมี ส.ส. กี่คน ตามฐานข้อมูลราษฎรปี65 ทั่วประเทศ

• ประยุทธ์ เปิดตัวพรรครวมไทยสร้างชาติ สังคมตั้งคำถาม ผิดกฎหมายเลือกตั้ง?

"บ้านใหญ่ฉะเชิงเทรา" หว่านต้นกล้าลงทุกพรรค ส่ง "มดแดง" ลงสมัครก้าวไกล

 ท่ามกลางกระแสทางการเมืองในพื้นที่ จ.ฉะเชิงเทรา ที่กำลังร้อนระอุ จากบรรดาคนการเมืองดังหลายตระกูล ทั้งสายเก่าและสายใหม่ ที่ทยอยชิงเปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.หน้าใหม่ กันอย่างถ้วนหน้า จากหลากหลายพรรคการเมือง

 ทำให้ต้องมีการแข่งขันแย่งชิงฐานคะแนนเสียงในศึกเลือกตั้ง 2566 กันอย่างดุเดือด แม้จะเคยอยู่ในบ้านใหญ่หรือซุ้มเดียวกันมาก่อนก็ตาม ในเกือบทุกเขตเลือกตั้งทั้ง 4 เขต แต่ยังไม่แน่ชัดนักว่า “มดแดง” ที่ไปสมัครเป็นสมาชิกพรรคก้าวไกล จะลงสมัคร ส.ส.ในเขตพื้นที่ จ.ฉะเชิงเทรา หรือไม่

 แต่มีข้อมูลที่เชื่อว่ามีการเตรียมลงสมัครรับเลือกตั้งในเขตเลือกตั้งที่ 2 จ.ฉะเชิงเทรา เพื่อแบ่งคะแนนจากอดีต ส.ส.หนุ่มวัยกลางคนคนปัจจุบัน ขณะที่ก่อนหน้านี้ “มดดำ” ได้พา นายศักดิ์ชาย ตันเจริญ หรือ “มดเล็ก” ผู้เป็นน้องชาย ไปจ่อเป็นว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ในสังกัดพรรคเพื่อไทย เมื่อวันที่ 2 ธันวาคม 2565 ท่ามกลางกระแสข่าวหนาหูว่า นายสุชาติ ตันเจริญ ส.ส.เขต 3 ฉะเชิงเทรา สังกัดพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) รองประธานสภาผู้แทนราษฎร คนที่ 1 ผู้เป็นบิดาของ “มดดำและมดเล็ก”

related