svasdssvasds

แฟนคลับ มายด์ 4EVE ส่งจดหมายถึงช่องดัง ปมฉาก บอล เชิญยิ้ม ใกล้ชิดดารารุ่นน้อง

แฟนคลับ มายด์ 4EVE ส่งจดหมายถึงช่องดัง ปมฉาก บอล เชิญยิ้ม ใกล้ชิดดารารุ่นน้อง

แฟนคลับ "มายด์ 4EVE" ไม่พอใจ ออกแถลงการณ์ถึงช่องดัง หลังรายการตลกมีฉาก "บอล เชิญยิ้ม" พยายามใกล้ชิด ใช้สายตาส่อคุกคาม ถึงเนื้อถึงตัวนักแสดงรุ่นน้องจนเกินไป

กลายเป็นประเด็นดราม่าย่อมๆ เลย สำหรับกรณีนักร้องสาว "มายด์ อาทิตยา" หรือ "มายด์ 4EVE" ได้ไปเป็นแขกรับเชิญในรายการ "ชิงร้อยชิงล้าน ว้าว ว้าว ว้าว" ตอนนางนาคสะใภ้พระโขนง ซึ่งเธอรับบทเป็นนางเอก ขณะทางตลกชื่อดัง "บอล เชิญยิ้ม" ร่วมแสดงเป็นนางร้าย

โดยเทปดังกล่าวถูกโซเชียลวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนัก กับฉากที่ บอล เชิญยิ้ม ซึ่งเป็นนางร้ายในเรื่อง ได้จับบริเวณไหล่ของมายด์ และเอาตัวเอาหน้าไปอยู่ใกล้ๆ พร้อมพูดว่า "แกคิดเหรอว่าอย่างแก...นี่แกฟังฉันนะ แกอย่าคิดว่า หุ่นสารรูปแก จะเอาผู้ชายอย่างพี่มากไปครอง ทรงผมของเธอ เรือนร่างของเธอ" ก่อนที่ "แจ๊ส ชวนชื่น" จะดึงตัวบอลออกไป

ขณะทางด้าน "แฟนคลับ มายด์ 4EVE" ก็ได้แสดงความเห็นกันจำนวนมาก มองการกระทำดังกล่าวไม่ใช่เรื่องตลกเลย ส่อคุกคามทางเพศ ล่าสุดทวิตเตอร์ Mind 4EVE_Official FanClub ได้ร่างจดหมายถึงค่ายเวิร์คพอยท์ฯ พร้อมระบุแคปชั่นว่า

"บ้านเบสในฐานะแฟนคลับและคนทั่วไป รู้สึกไม่สบายใจกับภาพที่เห็นเป็นอย่างมาก เนื่องด้วยตัวศิลปินมายด์ 4EVE เป็นเหยื่อที่ถูกกระทำจากพฤติกรรมดังกล่าวชัดเจน ไม่ว่าการแสดงจะเป็นจากตัวบทหรือนอกบทก็ตาม และขอแสดงจุดยืนไม่สนับสนุนการ Sexual Harassment (การคุกคามทางเพศ) ทุกรูปแบบค่ะ" 

แฟนคลับ มายด์ 4EVE ส่งจดหมายถึงช่องดัง ปมฉาก บอล เชิญยิ้ม ใกล้ชิดดารารุ่นน้อง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง 

โดยเนื้อหาในจดหมาย มีดังนี้

"เนื่องด้วยรายการ ชิงร้อยชิงล้าน เทปออกอากาศวันที่ 22/01/66 ที่ศิลปิน มายด์4EVE ได้รับเชิญนั้น ได้มีการเล่นมุกเชิงคุกคามทางเพศ หรือ SH เกิดขึ้น ไม่ว่าจะเป็นการสัมผัสร่างกายอย่างไม่เหมาะสม การเล่นคำ การใช้สายตาคุกคามก็ตาม พฤติกรรมและคำพูดที่เกิดขึ้น ถือเป็น Sexual Harassment (การคุกคามทางเพศ) อย่างหนึ่ง โดยไม่จำกัดเพศ"

"ผู้ถูกกระทำอาจจะเป็นใครก็ได้ แต่สังคมไทยบางส่วนเห็นเรื่องเหล่านี้ เป็นเรื่องปกติ โดยเฉพาะในสื่อที่ถ่ายทอดการ Sexual Harassment ซึ่งทางค่าย workpoint ไม่เคยปรับปรุงและแก้ไขการใช้มุขพวกนี้เลย ทั้งๆที่หลายครั้งเมื่อเกิดปัญหาขึ้น โซเชียลหรือผู้ชมมีการ Feedback เรื่องนี้กลับไปที่ค่ายหรือรายการตลอด"

"ไม่ว่าการแสดงต่างๆ ที่เกิดขึ้นจะตั้งใจหรือไม่ตั้งใจ มีในบทหรือนอกบทก็ตาม อยากให้ปรับปรุงแก้ไขและตระหนักในเรื่อง Sexual Harassment อย่างจริงจังและจริงใจ ว่าไม่ควรนำมา make fun ทางค่ายควรคำนึงถึงเรื่องของ consent หรือความยินยอมเป็นสิ่งสำคัญ การที่ผู้ถูกคุกคามไม่แสดงออก ไม่ปฏิเสรหรือไม่สื่อสารออกมา ไม่ได้แปลว่าเขาเหล่านั้น ไม่รู้สึกหรือคุณสามารถทำอะไรก็ได้"

"จากรายการที่ออกไป จะเห็นได้ว่าเขาแสดงออกทางภาษากายหลายครั้งว่าไม่สะดวกใจ และรู้สึกไม่ปลอดภัย ซึ่งนั่นหมายความว่าคุณควรหยุดการกระทำเหล่านี้โดยทันที เราสามารถแสดงทำโชว์ที่มีมุขตลก ขบข้น โดยไม่คุกคามได้ค่ะ รบกวนนำ feedback ต่างๆเหล่านี้ไปศึกษา และนำมาเพื่อพัฒนาปรุงรายการด้วยค่ะ"

แฟนคลับ มายด์ 4EVE ส่งจดหมายถึงช่องดัง ปมฉาก บอล เชิญยิ้ม ใกล้ชิดดารารุ่นน้อง

นอกจากนี้แฟนคลับยังแนบคำพูดของ มายด์ ในอดีตที่เคยให้สัมภาษณ์กับ The Standard เมื่อ 06.09.21 เรื่องหยุดคุกคามทางเพศไว้ว่า  

"รู้สึกว่าเรื่อง Sexual Harassment ที่มันยังคงมีมาเนิ่นนาน และยังคงมีเหมือนเรื่องปกติเลย รู้สึกว่ามันควรถูกปรับเปลี่ยนบ้างได้แล้ว เพราะมันมีมานานมากๆ แล้ว ทุกอย่างก็ยังเหมือนเดิม มันควรให้เกียรติกันและกันนะเรื่องง่ายๆเลย ให้เกียรติสิ อย่าหยาบคายใส่กันนะ มันแค่นั้นเลย"

ภาพจาก ทวิตเตอร์ Mind 4EVE_Official FanClub

แฟนคลับ มายด์ 4EVE ส่งจดหมายถึงช่องดัง ปมฉาก บอล เชิญยิ้ม ใกล้ชิดดารารุ่นน้อง แฟนคลับ มายด์ 4EVE ส่งจดหมายถึงช่องดัง ปมฉาก บอล เชิญยิ้ม ใกล้ชิดดารารุ่นน้อง

แฟนคลับ มายด์ 4EVE ส่งจดหมายถึงช่องดัง ปมฉาก บอล เชิญยิ้ม ใกล้ชิดดารารุ่นน้อง

related