svasdssvasds

เตือนภัย! มิจฉาชีพ ส่ง SMSโปรบินฟรี ผู้เสียหายเผลอกดลิงค์ สูญเงิน 10 ล้าน

เตือนภัย! มิจฉาชีพ ส่ง SMSโปรบินฟรี  ผู้เสียหายเผลอกดลิงค์ สูญเงิน 10 ล้าน

เตือนภัย! มิจฉาชีพ ส่งข้อความ SMS ได้บินฟรีสายการบินดัง ผู้เสียหายหลงเชื่อ เผลอกดลิงค์ กรอกข้อมูลส่วนตัวสแกนใบหน้า โดนดูดเงินเกลี้ยงบัญชี 10 ล้าน

เรียกได้ว่ากำลังเป็นที่ระบาดอย่างมากสำหรับมิจฉาชีพออนไลน์ ที่แฝงมาในรูปแบบต่างๆ โดยเฉพาะที่พบเห็นบ่อยๆอย่างแนบลิงค์ มาทางข้อความSMS ซึ่งถ้าใครเผลอกดอาจถูกดูดข้อมูลส่วนตัวหรือเงินในบัญชี อย่างกรณีล่าสุดที่ทางเพจเฟซบุ๊ก ตำรวจภูธรจังหวัดตรัง ได้ออกมาโพสต์เตือนภัยหลังมีผู้เสียหาย กดรับโปรบินเที่ยวฟรีจากไลอ้อนแอร์ เงินหายจากบัญชี 10 ล้านเศษ

เมื่อวานนี้ 23 ม.ค.66 ผู้เสียหาย อยู่ ต.ทับเที่ยง อ.เมือง จ.ตรัง มาแจ้งความที่ สภ.เมืองตรัง แจ้งว่าได้มีข้อความ SMS เข้ามาในเครื่องโทรศัพท์ผู้แจ้งเพื่อรับโปรโมชั่นจากไลออนแอร์ให้เที่ยวบินฟรี จึงได้โหลดข้อมูลและบอกหมายเลขประชาชน 13 หลัก,วันเดือนปีเกิด พร้อมสแกนใบหน้า แล้วส่งไปให้ในไลน์แอปของไลออนแอร์ จากนั้นเมื่อผู้แจ้งได้ตรวจสอบข้อมูลเงินในบัญชีธนาคารจำนวน 4 ธนาคาร ปรากฎว่าเงินถูกโอนออกจากบัญชีผู้แจ้งทั้งหมด รวมจำนวนเงินประมาณ 10,150,000 บาท(สิบล้านหนึ่งแสนห้าหมื่นบาทบาท) ผู้แจ้งได้รับความเสียหายจึงมาแจ้งความร้องทุกช์กับพนักงานสอบสวนฯ เหตุเกิดเมื่อวันที่ 23 ม.ค.2566 เวลาประมาณ 17.30 น.

เตือนภัย! มิจฉาชีพ ส่ง SMSโปรบินฟรี  ผู้เสียหายเผลอกดลิงค์ สูญเงิน 10 ล้าน

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

จากเหตุการณ์ดังกล่าว ตำรวจภูธรจังหวัดตรังขอย้ำเตือนพี่น้องประชาชน อย่ารับลิ้งค์โปรโมชั่นหรือโหลดแอพ ที่ไม่ผ่าน App Store หรือ Playstore เป็นอันขาด เพราะปัจจุบันนี้มิจฉาชีพมักใช้กลวิธีส่งลิ้งค์ปลอมมาชวนเชื่อ โดยปลอมทั้งโลโก้และชื่อให้ใกล้เคียงของจริง ซึ่งทำให้น่าเชื่อถือและถูกหลอกได้ ประการสำคัญ กรณีติดต่อหรือลงทะเบียนผ่านแอพหรือลิ้งค์ ห้ามบอกเลขประจำตัวประชาชน/วันเดือนปีเกิด และสแกนใบหน้าเป็นอันขาด เพราะนั่นคือมิจฉาชีพที่หลอกเอาข้อมูลของเรา ไปแจ้งกับธนาคารและเปลี่ยนรหัสถอนเงินออกจากบัญชีจนหมด

ด้วยความปรารถนาดีจาก งานประชาสัมพันธ์ตำรวจภูธรจังหวัดตรัง

เตือนภัย! มิจฉาชีพ ส่ง SMSโปรบินฟรี  ผู้เสียหายเผลอกดลิงค์ สูญเงิน 10 ล้าน

related