svasdssvasds

สหรัฐฯ จ่อลงมติแบน TikTok ทั้งประเทศ หวั่นจีนล้วงข้อมูลสำคัญ

สหรัฐฯ จ่อลงมติแบน TikTok ทั้งประเทศ หวั่นจีนล้วงข้อมูลสำคัญ

สหรัฐฯ วางแผนลงมติในเดือนหน้า เพื่อห้ามใช้งาน TikTok ทั้งประเทศ หวั่นเหตุผลด้านความมั่นคง ว่าจีนอาจจะใช้ TikTok เป็นช่องทางล้วงข้อมูลสำคัญจากสหรัฐฯ

 คณะกรรมาธิการการต่างประเทศของสภาผู้แทนราษฎรสหรัฐฯ วางแผนที่จะลงมติในเดือนกุมภาพันธ์ เพื่อห้ามใช้แอปพลิเคชัน TikTok ทั่วทั้งสหรัฐฯ ด้วยเหตุผลด้านความมั่นคง ซึ่งไมเคิล แมคคัล ประธานคณะกรรมาธิการจากพรรครีพับลิกัน บอกว่า TikTok ซึ่งเป็นแอปพลิเคชันของประเทศจีน จะทำให้รัฐบาลจีนมีช่องที่จะเข้าถึงข้อมูลสำคัญที่อยู่ในสมาร์ทโฟนของชาวอเมริกัน

 ขณะนี้ หน่วยงานราชการในสหรัฐฯ ถูกห้ามดาวน์โหลด TikTok ลงมาติดตั้งในอุปกรณ์ของรัฐบาลแล้ว แต่ประชาชนทั่วไปยังสามารถใช้ TikTok ได้ตามปกติ ซึ่งปัจจุบันในสหรัฐฯ มีผู้ใช้งาน TikTok ประมาณ 100 ล้านคน ส่วนใหญ่เป็นวัยรุ่น 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

• Jenna Ortega เจ้าของบท WEDNESDAY บอก "Tiktok ไม่ดีต่อสุขภาพ" แล้วมันจริงไหม ?

• รวมที่สุดของ " Springสรุปให้ " ประจำปี 2022 ที่ยอดวิว Tiktok เกิน 1 ล้าน

• TikTok ปังสุด! เอไอเอสเผยสถิติคนใช้โซชียลปีกระต่าย พุ่ง 648%

 ทั้งนี้หน่วยงานด้านความมั่นคงของสหรัฐฯ มองว่า TikTok เป็นภัยคุกคามด้านความมั่นคงทั้งทางตรงและทางอ้อม ไม่ว่าจะเป็นการเผยแพร่ข้อมูลที่ไม่เป็นประโยชน์หรือหวังผลทางการเมืองให้ผู้ใช้งานในสหรัฐฯ ได้ดู หรือการล้วงข้อมูลสำคัญ เช่น ธุรกรรมทางการเงิน หรือข้อมูลด้านสุขภาพ

 ด้านไบต์แดนซ์ ซึ่งเป็นบริษัทผู้พัฒนา TikTok ยืนยันว่าทางบริษัทไม่มีทางเข้าถึงข้อมูลส่วนตัวของผู้ใช้งานได้ และรัฐบาลจีนก็ไม่เคยเข้ามาแทรกแซงหรือควบคุมการทำงานของ TikTok

 

ทางไบต์แดนซ์ก็พยายามที่จะอธิบายเรื่องนี้ต่อหน่วยงานที่เกี่ยวข้องมาโดยตลอด แต่ก็ยังไม่สามารถหยุดการตั้งข้อสงสัยจากหน่วยงานด้านความมั่นคงของสหรัฐอเมริกาได้

related