svasdssvasds

"ชูวิทย์" เปิดโปงขบวนการตั้งด่านรีดไถ 88 โรงพัก ส่งยอด 324 ล้าน/เดือน

"ชูวิทย์" เปิดโปงขบวนการตั้งด่านรีดไถ 88 โรงพัก ส่งยอด 324 ล้าน/เดือน

"ชูวิทย์" เปิดโปงขบวนการด่านรีดไถ 88 โรงพัก-บก.จร. ตั้งเป้าส่งยอดเดือนละ 324 ล้านบาท ทดแทนบ่อนที่ถูกปิดทำให้ขาดรายได้ ฝากนายกฯ เร่งจัดการลั่นหากเรื่องยังเงียบจะเดินหน้าแฉต่อ

 หลังจากที่นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีเปิดตัวพยานชาวสิงคโปร์ เพื่อนของดาราสาวชาวไต้หวันที่ออกมาเผยว่า ถูกตำรวจตั้งด่านรีดไถเงิน 27,000 บาท หลังพยานคนดังกล่าวเดินทางมาพบนายชูวิทย์ ตั้งแต่เมื่อคืนที่ผ่านมา (31 มกราคม)

 หลังจากนั้น นายชูวิทย์ ได้เปิดเผยถึงขบวนการตั้งด่านรีดไถ ระบุว่า เป็นขบวนการที่เกิดขึ้นในยุคของ ผู้บัญชาการตำรวจนครบาลคนปัจจุบัน โดยระบบของด่านรีดไถนั้น ไม่ใช่ว่าตำรวจรีดไถเงินจากประชาชน หรือนักท่องเที่ยวแล้ว เงินจะเข้ากระเป๋าตัวเอง แต่เป็นการที่ต้องรีดไถเงิน เพื่อนำเงินลงกองกลาง นำส่งนาย คือ กองบัญชาการตำรวจนครบาล

 

โดยด่านจะแบ่งเป็น 2 ส่วน คือด่านของนครบาล จำนวน 88 สถานีตำรวจ ต้องส่งกองบัญชาการตำรวจนครบาล ตั้งเป้าเอาไว้ ให้รีดไถให้ได้สถานีตำรวจละ 1 แสนบาทต่อวัน หรือ 3 ล้านบาทต่อ 1 เดือน ดังนั้น ในพื้นที่นครบาลมีทั้งหมด 88 สถานีตำรวจ จะมีเงินที่ส่งให้ กองบัญชาการตำรวจนครบาล ทั้งหมดเดือนละ 264 ล้านบาท

 ส่วนที่ 2 คือด่านของ ตำรวจจราจรกลาง ที่มีประมาณวันละ 20 ด่าน แต่ละวัน ต้องรีดไถเงินให้ได้ 1 แสนบาท คิดเป็นวันละ 2 ล้านบาท ดังนั้น จะมีเงินที่ส่งให้ กองบัญชาการตำรวจนครบาล เดือนละ 60 ล้านบาท 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

• ชูวิทย์ เปิดตัวพยานชาวสิงคโปร์ บ่ายนี้ เตรียมลากไส้ขบวนการด่านรีดไถ

• ชูวิทย์ โพสต์แฉ ตำรวจรับรีดเงินดาราสาวไต้หวันจริง

• ผบ.ตร.ขอโทษประชาชน ปมรีดไถสาวไต้หวัน ยันไม่เข้าข้างคนทำผิด

 เมื่อรวม 2 ส่วนนี้ จะมีเงินที่ส่งให้ กองบัญชาการตำรวจนครบาล เดือนละ 324 ล้านบาท ซึ่งนายชูวิทย์ ระบุด้วยว่า ขบวนการด่านรีดไถที่เกิดขึ้นเนื่องจากบ่อนต้องปิด ทำให้ต้องหารายได้จากการตั้งด่านมาทดแทน

 นอกจากนี้ นายชูวิทย์ ยังเปิดเผยอัตราการเรียกรับผลประโยชน์ หรืออัตราการรีดไถ ซึ่งจะแตกต่างไปตามกรณีการกระทำความผิดต่างๆ ได้แก่

ปริมาณแอลกอฮอล์เกินกว่ากฎหมายกำหนด เรียกรับ 3 หมื่นบาท

• ตรวจพบปัสสาวะม่วง เรียกรับ 1 แสนบาท

• ตรวจพบยาเสพติด เรียกรับ 3 - 5 แสนบาท

• ตรวจพบควันดำ เรียกรับ 1 แสนบาท

• ตรวจพบบุหรี่ไฟฟ้า เรียกรับ 3 หมื่นบาท

 

 นายชูวิทย์ ได้กล่าวทิ้งท้ายว่า “ขอฝากให้ นายกรัฐมนตรี ให้ลงมาจัดการเรื่องนี้ อย่าให้มีด่านรีดไถ สร้างความเดือดร้อนให้ประชาชน ถ้ายังไม่ทำ ตนก็จะเปิดโปงต่อไปเรื่อยๆ”

ที่มา : ชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์

related