svasdssvasds

ผบ.ตร.ขอโทษประชาชน ปมรีดไถสาวไต้หวัน ยันไม่เข้าข้างคนทำผิด

ผบ.ตร.ขอโทษประชาชน ปมรีดไถสาวไต้หวัน ยันไม่เข้าข้างคนทำผิด

ผบ.ตร. ขอโทษประชาชนและผู้เกี่ยวข้องที่ได้รับผลกระทบ ปมตำรวจ รีดไถเงินสาวไต้หวัน ยันไม่เข้าข้างคนผิด ขอประชาชนและนักท่องเที่ยว มั่นใจกับการปฏิบัติหน้าที่

วันที่ 31 ม.ค. 2566 พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) กล่าวขอโทษประชาชน และผู้เกี่ยวข้อง ที่ได้รับความเสียหาย จากการปฏิหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ซึ่งที่ผ่านมา ตำรวจมีความตั้งใจจริงในการปฏิหน้าที่ หลังเกิดเหตุที่กำลังถูกวิพากษ์วิจารณ์กรณีนักแสดงสาวไต้หวันและเพื่อน ถูกตำรวจนครบาลห้วยขวาง รีดไถเงินจำนวน 27,000 บาท ทางตำรวจได้กำชับให้ผู้บัญชาการตำรวจนครบาลตรวจสอบข้อเท็จจริงโดยเร็วที่สุด ซึ่งทางนครบาลอาจต้องส่งตำรวจไปสอบปากคำพยานที่ไต้หวันและสิงคโปร์ แต่หากพยานไม่กล้าให้ความร่วมมือ และขอให้ข้อมูลผ่านทางตำรวจสากล ก็ยินดีที่จะรับฟังจากทุกช่องทาง

ส่วนกรณีที่เจ้าหน้าที่ยอมรับข้อกล่าวหา ละเว้นการปฏิบัติหน้าที่ (ม.157) แต่ปฏิเสธข้อกล่าวหาเจ้าพนักงานเรียกรับผลประโยชน์ ( ม.149) นั้น ผบ.ตร. กล่าวว่า ขณะนี้อยู่ระหว่างการตรวจสอบโดยคณะกรรมการ ยืนยันว่า จะให้ความเป็นธรรมอย่างตรงไปตรงมา ส่วนจะไปถึง ผบช.น หรือไม่ มองว่าไม่ถึงขนาดนั้น

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

อย่างไรก็ตาม ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติยอมรับว่า สั่งย้ายผู้กำกับสถานีตำรวจนครบาลห้วยขวางนั้น เชื่อว่าเป็นเพราะมีข้อบกพร่องในการปฏิบัติหน้าที่เกิดขึ้น หากการสอบสวนพบว่ามีความผิดชัดเจน ผู้ใต้บังคับบัญชาระดับผู้กำกับ และรองสารวัตร ก็มีส่วนต้องรับผิดชอบด้วย ขณะที่ช่วงนี้มีการแต่งตั้งโยกย้ายข้าราชการตำรวจ ก็ต้องมีการวางมาตรการต่าง ๆ และให้ผู้บังคับบัญชา กำชับผู้ใต้บังคับบัญชาให้ปฏิบัติงานอย่างโปร่งใส ซึ่งขณะนี้มีการตั้งงบประมาณเพื่อจัดซื้อกล้องติดตัวตำรวจ เพื่อไม่ให้เกิดช่องโหว่ในการปฏิบัติหน้าที่ต่อไป

ทั้งนี้ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ยอมรับว่า ตั้งแต่ดำรงตำแหน่งมีเหตุการณ์เกิดขึ้นมากมาย ซึ่งแต่ละองค์กรมีทั้งคนดีและไม่ดีอยู่ แต่เชื่อว่าสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ยังมีคนดีอยู่อีกจำนวนมาก ที่จะปฏิบัติหน้าที่ให้กับประชาชน ผู้ที่ทำดีก็จะได้รับผลตอบแทน ส่วนที่ทำไม่ดีก็จะต้องได้รับการลงโทษอย่างเด็ดขาด 

ตอนนี้อยากให้ประชาชนและนักท่องเที่ยว มั่นใจกับการปฏิบัติหน้าที่  และจะกำชับตำรวจตรวจคนเข้าเมืองและตำรวจท่องเที่ยวให้ปฎิบัติการอย่างโปร่งใส ตรงไปตรงมาด้วย

related