svasdssvasds

"ตะวัน-แบม" อัปเดตอาการล่าสุด รพ.ธรรมศาสตร์ฯ เผย อ่อนเพลีย ภาวะเลือดเป็นกรด

"ตะวัน-แบม" อัปเดตอาการล่าสุด รพ.ธรรมศาสตร์ฯ เผย อ่อนเพลีย ภาวะเลือดเป็นกรด

โรงพยาบาลธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ แถลงการณ์ อัปเดตอาการล่าสุด "ตะวัน-แบม" อ่อนเพลียมากขึ้น หายใจเหนื่อย เกลือแร่ต่ำ มีภาวะเลือดเป็นกรด

 ศูนย์ทนายความเพื่อสิทธิมนุษยชน รายงานความคืบหน้าอาการของ น.ส.ทานตะวัน ตัวตุลานนท์ หรือ ตะวัน และ น.ส.อรวรรณ ภู่พงษ์ หรือ แบม โดยอ้างอิงจาก นายกฤษฎางค์ นุตจรัส ทนายความศูนย์ทนายความเพื่อสิทธิมนุษยชน ว่า

“ด่วน! 19.52 น. ทนายกฤษฎางค์โพสต์แจ้ง หมอ รพ.ธรรมศาสตร์ โทรถึงพ่อแม่ ตะวัน-แบม ว่าอาการของทั้งสองทรุดลงอย่างน่าวิตก ขอให้พ่อแม่และทนายไปเยี่ยมในเช้าวันพรุ่งนี้ให้ได้”

 หลังจากนั้นโรงพยาบาลธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ ได้ออกแถลงการณ์ เรื่อง ชี้แจงอาการป่วยของ คุณทานตะวัน ตัวตุลานนท์ (ตะวัน) และ คุณอรวรรณ ภู่พงษ์ (แบม)

สรุปอาการป่วยของคุณทานตะวัน ตัวตุลานนท์ (ตะวัน และ คุณอรวรรณ ภู่พงษ์ ( แบม ) วันที่ 5 กุมภาพันธ์ 2566 วันที่ 13 ของการรักษา

 นางสาวทานตะวัน ยังคงไม่รับประทานแต่จิบน้ำ ตื่นแต่โต้ตอบช้า อ่อนเพลียมากขึ้น ปากแห้ง พะอืดพะอม ตลอดเวลา ยังมีเลือดออกตามไรฟัน ไม่มีเลือดออกผิดปกติ หรือจุดจ้ำเลือดออกที่บริเวณอื่น มีอาการแสบร้อนลิ้นปี่ มีลมในช่องท้อง นอนหลับแล้วตื่นกลางดึกหลับต่อไม่ได้ รู้สึกว่าการคิดและความจำลดลง มีความกังวลเรื่องปัญหาทางสุขภาพ จากอดอาหาร การตอบสนองทางอารมณ์ เหมาะสมกับเรื่องราวที่พูดคุย

 สัญญาณชีพอยู่ในกณฑ์ปกติ ระดับน้ำตาลในเลือด 50mg/dL มีภาวะเกลือแร่ต่ำหลายชนิด มีภาวะเลือดเป็นกรด ค่าคีโตนสูง ( serum ketone 6.05 mmol/ L) เนื่องจากภาวะอดอาหาร ปฏิเสธคำแนะนำเรื่องการดื่มน้ำผสมวิตามินซีเพื่อบรรเทาอาการเลือดออกตามไรฟัน ปฏิเสธการรักษาด้วยน้ำเกลือที่มีส่วนผสมของน้ำตาล และเกลือแร่ที่ผิดปกติ ทำให้ทีมผู้รักษาเพิ่มความถี่ในการ รวงดิดตามระดับน้ำตาล และเฝ้าระวังอาการน้ำตาลต่ำอย่างใกล้ชิด

"ตะวัน-แบม" อัปเดตอาการล่าสุด รพ.ธรรมศาสตร์ฯ เผย อ่อนเพลีย ภาวะเลือดเป็นกรด

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

• ราชทัณฑ์ เผย "เพนกวิน" สุขภาพปกติ อ่อนเพลียเล็กน้อย หลังประกาศอดอาหาร

• 'กลุ่มนวชีวิน' นัดม็อบหน้าทำเนียบฯ พรุ่งนี้ เริ่มอดอาหารเต็มรูปแบบ

• "นักอนุรักษ์" อดอาหาร-นอนหน้าศาลฯ รอฟัง "นายกฯ" ตัดสินปมบ้านพักตุลาการ

 ด้านนางสาวรวรรณ ยังคงไม่รับประทานอาหารแต่จิบน้ำ ดื่นรู้สึกตัว อ่อนเพลียมากขึ้น จนทำให้ต้องลดการ เคลื่อนไหว เหนื่อย ใจเต้นเร็ว ปากแห้ง ไม่รับประทานอาหาร พะอึดพะอมเวลาจิบน้ำ แขนขาอ่อนแรง มีอาการแสบร้อนลิ้นปี มีลมในช่องท้อง หน้ามืดและเวียนศีรษะ นอนไม่หลับ สามารถตอบโต้ได้ มีความกังวล เรื่องปัญหาทางสุขภาพจากอดอาหาร การตอบสนองทางอารมณ์หมาะสมกับเรื่องราวที่พูดคุย

 สัญญาณชีพอยู่ในเกณซ์ปกติ ระดับน้ำตาลในเลือด 61mol /L. มีการะเกลือแร่ต่ำหลายหนิด มีภาวการณ์แข็งตัวของเลือดผิดปกติ มีภาวะเลือดเป็นกรด ต่ำคีโตนสูง ( serum kcetone 6. 6.06 mmol/L) เนื่องจากภาวะอดอาหาร ปฏิเสธการดื่มน้ำผสมเกลือแร่เพื่อลดภาวะเลือดเป็นกรค ตั้งแต่วันที่ 3/2/2566 จนถึงปัจจุบัน

ปฏิเสธการรักษาด้วยน้ำเกลือที่มีส่วนผสมของน้ำตาลและเกลือแร่ที่ผิดปกติ ทำให้ที่มผู้รักษา เพิ่มความถี่ ในการตรวจติดตามระดับน้ำตาลและเฝ้าระวังน้ำตาลอย่างไกล้ชิด

โรงพยาบาลธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ วันที่ 5 กุมภาพันธ์ 2566

"ตะวัน-แบม" อัปเดตอาการล่าสุด รพ.ธรรมศาสตร์ฯ เผย อ่อนเพลียม หายใจเหนื่อย

related