svasdssvasds

“มาดามเดียร์” ชวนโลกออนไลน์แปลงเพลงรักวันวาเลนไทน์ สะท้อนสังคม

“มาดามเดียร์” ชวนโลกออนไลน์แปลงเพลงรักวันวาเลนไทน์ สะท้อนสังคม

“มาดามเดียร์” ถามแรง ‘กระบวนการยุติธรรม-อิสระ’ ยังพึ่งพาได้ไหม ชวนโลกออนไลน์แปลงเพลงรักวันวาเลนไทน์เป็นเพลงสะท้อนสังคม กระทุ้งคืนที่พึ่งให้ประชาชน

วันที่ 14 ก.พ. 2566 น.ส.วทันยา บุนนาค ประธานคณะทำงานนวัตกรรมการเมือง กทม. โพสต์ภาพและข้อความผ่านเฟซบุ๊ก ‘เดียร์ วทันยา บุนนาค’ และทวิตเตอร์ เชิญชวนชาวโลกโซเชียลมาร่วมแปลงเพลงรัก มาเป็นเพลงสะท้อนสังคม เนื่องในวันวาเลนไทน์ โดยมีเนื้อหาเสียดสีกระบวนการยุติธรรม องค์กรอิสระ และตำรวจ ซึ่งรูปประกอบมีข้อความที่ดัดแปลงมาจากเพลงดัง เช่น “คำว่ายุติธรรมมันกลายเป็นฝุ่นไปแล้ว” “ต่างคนต่างมาหลอกต่างบอกว่าเป็นธรรม” “เงินเท่านั้นที่ Knock Everything” “จับคนโน้น แต่ปล่อยเบลอคนนี้ ตำรวจเลือดกรุ๊ปบีหนือเปล่า?” “เดี๋ยวนี้ไม่จับเลยน้า เป็นทุนใหญ่ไม่จับเลยน้า” และข้อความเนื้อหาดังนี้

“มาร่วมแปลง 'เพลงรัก' เป็นเพลงสะท้อนสังคม ถึงเวลาปฏิรูปกระบวนการยุติธรรม-องค์กรอิสระ คืนที่พึ่งให้คนไทย บอกรักประเทศไทยด้วยกันค่ะ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

เนื่องในวันแห่งความรัก 14 กุมภาพันธ์ 2566 ถึงเวลาที่เราต้องบอกรักประเทศไทย ด้วยการทวงคืนกระบวนการยุติธรรม-องค์กรอิสระ เพื่อให้กลับมาเป็นที่พึ่งที่หวังของสังคมไทยอีกครั้ง!

ที่ผ่านมาเรามักจะเห็นข่าวทุนสีเทาที่เข้ามาทำธุรกิจผิดกฎหมายในไทย ควบคู่ไปกับข่าวลือว่าส่งส่วยให้ตำรวจบ้าง หรือยัดเงินเพื่อให้หลบหนีรอดพ้นคดีบ้าง มิหนำซ้ำเรามักจะเห็นว่าองค์กรอิสระถูกกล่าวหาว่ากลายเป็นเครื่องฟอกขาวให้คนกระทำความผิด

กระบวนการยุติธรรมและองค์กรอิสระดูเหมือนจะถูกใช้เป็นเครื่องมือทำลายฝ่ายตรงข้าม หรือคนที่เห็นต่างผู้มีอำนาจ ผู้ถูกกล่าวหาในคดีอาญากลับไม่มีสิทธิ์ประกันตัวทั้งที่พวกเขาคือผู้บริสุทธิ์ตราบใดที่ยังไม่สิ้นกระบวนความของการพิจารณาพิพากษาคดี คนรวยเข้าถึงกระบวนการยุติธรรมได้มากกว่าคนจน?

พอได้หรือยังกับกระบวนการ(ไม่)ยุติธรรม? และองค์กร(ไม่)อิสระ? ของประเทศไทย
วันแห่งความรักปีนี้จึงถึงเวลาที่เราต้องบอกรักประเทศไทยด้วยการเปลี่ยน “เพลงรัก” ทั่วไปให้กลายเป็น “เพลงสะท้อนสังคม”  มาร่วมคอมเมนต์โชว์ความคิดสร้างสรรค์ แต่ไม่หยาบคายกันได้นะคะ”

มาดามเดียร์

related