svasdssvasds

โรงเรียนฟุตบอล แถลงอาลัยต่อการจากไปของ น้องดอม 13 หมูป่า

โรงเรียนฟุตบอล แถลงอาลัยต่อการจากไปของ น้องดอม 13 หมูป่า

โรงเรียนฟุตบอล Brooke House College ที่อังกฤษ ออกหนังสือชี้แจงผู้ปกครองของนักเรียนในโรงเรียน กรณีการจากไปของ "น้องดอม 13 หมูป่า ที่เสียชีวิตลง ระบุเจอน้องในสภาพวิกฤตชีพจรอ่อน รีบส่งโรงพยาบาลแต่น้องไม่ตอบสนองต่อการรักษา

จากกรณีน้องดอม 13 หมูป่า หรือ นายดวงเพชร พรหมเทพ ที่เคยติดถ้ำหลวงขุนน้ำนางนอนเมื่อปี 2561  จนได้ทุนมูลนิธิซิโก้ไปเรียนต่อที่อังกฤษ และได้เสียชีวิตที่ประเทศอังกฤษ เมื่อวันที่  14 ก.พ. 2566 

ซึ่งพบว่า น้องดอม หมดสติอยู่ในห้องพักคนเดียว ทางโรงเรียนจึงรีบส่งตัวไปที่โรงพยาบาลอย่างเร่งด่วน แต่ชีพจรน้องดอมเต้นอ่อนลงและไม่ตอบสนองต่อการรักษา สุดท้ายแพทย์จึงตัดสินใจถอดเครื่องช่วยหายใจ โดยมีอาจารย์ใหญ่และเจ้าหน้าที่ผู้ดูแลความปลอดภัยอยู่กับน้องดอมจนถึงวาระสุดท้าย

ล่าสุดเพจ "มูลนิธิซิโก้" Zico Foundation  ได้เผยแพร่หนังสือจากโรงเรียน Brooke House College ซึ่งเป็นโรงเรียนมัธยมด้านฟุตบอลที่ "น้องดอม" เรียนอยู่ โดยได้ออกหนังสือแจ้งผู้ปกครองของนักเรียนในโรงเรียน กรณีเหตุการณ์จากไปของน้องดอม 13 หมูป่า โดยระบุว่า...ครูใหญ่ของ Brooke House College รู้สึกเสียใจเป็นอย่างยิ่งที่ต้องแจ้งให้ทราบว่า ดอมเสียชีวิตแล้วเมื่อบ่ายวันอังคารหลังจากที่รีบนำส่งโรงพยาบาลเพื่อรับการรักษาฉุกเฉินในวันอาทิตย์ โรงเรียนขอแสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้งไปยังครอบครัวของดอม ญาติของเขา และเพื่อนๆ ของเขาด้วย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

นักเรียนทุกคนจะได้รับทราบว่าดอมเสียชีวิตไปแล้ว ทางโรงเรียนมีแนวทางในการดูแลนักเรียนดังนี้ :

- โรงเรียนได้จัดตั้งกลุ่มให้คำปรึกษาเพื่อช่วยให้นักเรียนได้รับข้อมูลและทำความเข้าใจรวมถึงการรับมือกับการเสียชีวิตของเพื่อน

- โรงเรียนจัดทำหนังสือแสดงความอาลัยในหอพักและในวิทยาเขตหลัก เพื่อให้น้องๆ ได้แสดงความอาลัย

- โรงเรียนได้จัดเตรียมพื้นที่สำหรับนักเรียนเพื่อทำสมาธิใสภาพแวดล้อมที่เงียบสงบ

- การให้คำปรึกษานอกสถานที่สำหรับนักเรียนทุกคน

- บาทหลวงคริสตจักรท้องถิ่น พระ จะมาที่โรงเรียนในอีกไม่กี่สัปดาห์ข้างหน้า หากนักเรียนอยากจะสวดมนต์หรืออธิษฐาน

ในขณะที่เรายังคงติดต่อประสานงานกับสถานเอกอัครราชทูตฯไทยประจำกรุงลอนดอน และเรายังคงทำงานร่วมกับหน่วยงานภายนอกเพื่อเพิ่มและปรับปรุงการสนับสนุนสำหรับนักเรียนของเรา เพื่อให้ผู้ที่ได้รับผลกระทบมากที่สุดได้รับการสนับสนุน เรากำลังดำเนินการในสถานการณ์ที่เลวร้าย โดยพิจารณาถึงความสำคัญของการศึกษาของบุตรหลานของท่านและการพัฒนาอย่างต่อเนื่อง

คำแนะนำของทางโรงเรียนให้สำหรับเด็ก :

- ในช่วงเวลานี้ คุณจะต้องได้รับการสนับสนุนจากผู้อื่น อย่ากลัวที่จะพูดคุยกับใครสักคนเกี่ยวกับความรู้สึกของคุณ คุณจะรู้สึกมสบายใจอย่างมากในการพูดคุยกับเพื่อน ครอบครัว และเจ้าหน้าที่ของโรงเรียน

- พูดคุยกับผู้อื่นเกี่ยวกับความรู้สึกของคุณ

- ปล่อยให้ตัวเอง เศร้า ร้องไห้ โกรธ มึนงง ตามความรู้สึก

- พยายามทำกิจวัตรประจำวันเพื่อไม่ให้รู้สึกหนักใจ

- นอนหลับพักผ่อนให้เพียงพอ รับประทานอาหารให้สมดุล และออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอ

- ขอความช่วยเหลือหากต้องการ

- พ่อแม่ควรพูดคุยกับลูกบ่อย ๆ แสดงความรักกับลูกให้มากที่สุด

โรงเรียนฟุตบอล แถลงอาลัยต่อการจากไปของ น้องดอม 13 หมูป่า

โรงเรียนฟุตบอล แถลงอาลัยต่อการจากไปของ น้องดอม 13 หมูป่า

ประวัติ "น้องดอม หมูป่า อะคาเดมี"

ดอม  ดวงเพชร พรหมเทพ

-อดีตกัปตันทีมฟุตบอล หมูป่า อะคาเดมี

-เป็นคนจังหวัดเชียงราย

-เมื่อปี 2561 น้องดอม เป็นที่รู้จักจากเหตุการณ์ 13 หมูป่า ติดถ้ำหลวงขุนน้ำนางนอน จ.เชียงราย

-เข้าเรียนที่โรงเรียนกีฬาที่จังหวัดเชียงใหม่

-เป็นนักเรียนฟุตบอลที่อังกฤษ ได้รับทุนฟุตบอลจาก Brooke House College Football Academy โดยการสนับสนุนของ Sport Education และ มูลนิธิซิโก้เพื่อไปฝึกฝนและพัฒนาตัวเองให้เป็นนักฟุตบอลมืออาชีพที่ตัวเองใฝ่ฝัน

ทั้งนี้ ทางโรงเรียนยังได้ประสานอย่างต่อเนื่องไปยังสถานทูตไทยเกี่ยวกับการเสียชีวิตของน้องดอม ส่วนสาเหตุการเสียชีวิต อยู่ระหว่างหาข้อมูล

โรงเรียนฟุตบอล แถลงอาลัยต่อการจากไปของ น้องดอม 13 หมูป่า

related