svasdssvasds

นิ้ง ชัญญา พบโรคร้ายเนื้องอก 2 จุดอันตราย ปลงชีวิตถ้าตายก็ไม่กลัว

นิ้ง ชัญญา พบโรคร้ายเนื้องอก 2 จุดอันตราย ปลงชีวิตถ้าตายก็ไม่กลัว

"นิ้ง ชัญญา" ปลงชีวิต! เจอโรคร้ายเนื้องอก 2 จุดอันตราย เสี่ยงอาจหลับไม่ตื่น แต่ถึงตายก็ไม่กลัว เพราะชีวิตเคยผ่านจุดที่ไม่อยากอยู่มาแล้ว

เพราะชีวิตคือความไม่แน่นอน เมื่อนักแสดงสาว "นิ้ง ชัญญา" กำลังเผชิญโรคร้ายรุมเร้าป่วยเป็นเนื้องอกในสมองและหน้าอกซึ่งเป็น 2 จุดอันตราย และได้มีการผ่าตัดก้านสมองไปแล้วก่อนหน้านี้ ล่าสุดนักแสดงสาวได้ออกมาอัปเดตอาการป่วยเนื้องอกว่า ตัวเองมาถึงจุดที่ปลงและไม่เสียดายชีวิตถึงตายก็ไม่กลัว เพราะตนเคยผ่านจุดที่ไม่อยากอยู่มาแล้ว

โรคเนื้องอกเป็นอย่างไรบ้าง?

"ก็เจอที่สมองก่อนและผ่าสมองไปรอบนึง แล้วก็มาเจอที่หน้าอกอีก แต่ที่หน้าอกก้อนยังไม่โตก็เลยยังไม่ได้ผ่าค่ะ ถามว่าจัดการกับความรู้สึกตัวเองยังไงทั้งที่ชีวิตมีความเสี่ยงขนาดนี้ นิ้งรู้สึกว่าถ้าทุกคนมีสิ่งนี้อยู่ในหัว แล้วมีความรู้สึกว่าพรุ่งนี้เราอาจจะไม่ตื่นก็ได้ตลอดเวลา เราจะไม่คิดมากแล้ว เพราะมันมีโอกาสที่จะเป็นแบบนั้นจริงๆ ไม่ใช่แค่เรามาพูดว่าพรุ่งนี้เราอาจจะไม่ตื่นนะ แต่เรามีเปอร์เซ็นต์ที่พรุ่งนี้เราอาจจะไม่ตื่นจริงๆ"

นิ้งใช้ชีวิตไม่เครียดไม่เหมือนคนป่วย?

"เพราะว่าพรุ่งนี้นิ้งก็อาจจะไม่ตื่นก็ได้จริงๆ เลยรู้สึกว่าถ้าวันนี้นิ้งทำได้โอเคแล้ว แฮปปี้แล้ว จริง ๆ นิ้งเพิ่งเสียพี่ที่สนิทไปคนนึง ทุกอย่างมันเกิดขึ้นโดยที่เราไม่ได้ตั้งตัวด้วยซ้ำ และถ้าพรุ่งนี้สมมติว่าเราไม่ตื่นขึ้นมาจริงๆ เราก็ไม่รู้อะไรอีกแล้ว"

นิ้ง ชัญญา พบโรคร้ายเนื้องอก 2 จุดอันตราย ปลงชีวิตถ้าตายก็ไม่กลัว

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

นิ้ง ชัญญา ยันไม่ใช่มือที่ 3 ทำรัก พลอย-ทู พัง ด้าน คริส หอวัง ทวิตเดือด

ไม่กลัวถ้าพรุ่งนี้จะไม่ตื่น?

"นิ้งไม่กลัว เพราะตอนที่ผ่า ตอนที่ดมยาสลบ สิ่งที่ขอคือนิ้งบอกว่าถ้าถึงเวลาของนิ้งแล้วก็ขอให้นิ่งไปอยู่ในภพภูมิที่ดี แต่ถ้ายังไม่ถึงเวลาก็ขอให้นิ้งกลับมามีชีวิตที่มหัศจรรย์มากกว่าเดิม นี่คือสิ่งที่นิ้งพูดไว้ คือก่อนหน้านี้เราอาจจะเป็นคนที่ไม่ได้อยากอยู่ด้วย เราก็คิดว่าถ้าเราใช้โอกาสนี้ไปเลยดีมั้ย แต่ก็จะมีคนพูดว่าเราเห็นแก่ตัวหรือเปล่า แล้วคนที่อยู่จะเป็นยังไง นิ้งก็รู้สึกว่าโอเค งั้นนิ้งไม่ขออะไรเลย"

อะไรทำให้ไม่อยากอยู่?

"บางทีเราก็เหนื่อย แต่ตอนนี้ถ้ายังมีชีวิตอยู่ต่อก็จะทำทุกอย่างให้ดีที่สุด หนูจะยังคงมีความปรารถนาอะไรหลายๆ อย่าง อยากทำอะไรหลาย ๆ อย่างอยู่ แต่ถ้าพรุ่งนี้ไม่อยู่จริงๆ ก็โอเค"

นิ้ง ชัญญา พบโรคร้ายเนื้องอก 2 จุดอันตราย ปลงชีวิตถ้าตายก็ไม่กลัว

 

คิดว่าตัวเองโชคร้ายมั้ย?

"นิ้งรู้สึกว่าตัวเองโชคดีมาก แม้ว่าเนื้องอกมันจะฟังดูน่ากลัวมาก เพราะมันอยู่ในตำแหน่งที่น่ากลัวและอันตราย อาจจะเป็น 1 ในแสน และไม่มีคำตอบว่าทำไมคุณถึงเป็น แต่ว่าจริง ๆ แล้วเนื้องอกชนิดนี้จะสามารถรู้ได้ก็ต่อเมื่อตื่นขึ้นมาเป็นอัมพาตไปแล้ว หรือว่าเกิดอะไรที่แย่มากกว่านี้ เราเลยรู้สึกว่าเรายังโชคดีที่เรารู้มันก่อน และหลังจากที่เราเป็นเนื้องอก มันก็นำพาอะไรอีกหลาย ๆ อย่าง ที่ถ้าเราไม่เคยเป็นมัน เราอาจจะไม่ได้เรียนรู้ชีวิตมากขนาดนี้ก็ได้ เราอาจจะไม่ปล่อยวางอะไรได้เยอะขนาดนี้ก็ได้"

"นิ้งว่ามันทำให้ความคิดเราค่อนข้างเปลี่ยนไปเลยกับการใช้ชีวิต ที่ผ่านมาเราใช้ชีวิตเล่น ๆ มาโดยตลอด คือเรื่องพวกนี้เวลาเราได้ยินจากของคนอื่นว่าพรุ่งนี้คนนึงก็เสีย เพื่อนเราก็เสีย คนรอบตัวเราก็เสีย มันฉับพลันมาก มันเกิดโดยไม่มีเหตุผล แต่พอมันเกิดขึ้นกับเราเอง เรารู้เลยว่าโลกนี้ไม่มีความแน่นอน วันนี้คุณอาจจะดี พรุ่งนี้คุณอาจจะไม่ดี งั้นก็อยู่กับปัจจุบันให้ดีที่สุดเท่าที่เราจะเป็นได้"

นิ้ง ชัญญา พบโรคร้ายเนื้องอก 2 จุดอันตราย ปลงชีวิตถ้าตายก็ไม่กลัว

related