svasdssvasds

เลือกตั้ง 2566 “ณัฐวุฒิ” ยันไร้ดีลลับ “ธรรมนัส” ตั้งรัฐบาล ยึดเป้าแลนด์สไลด์

เลือกตั้ง 2566 “ณัฐวุฒิ” ยันไร้ดีลลับ “ธรรมนัส” ตั้งรัฐบาล ยึดเป้าแลนด์สไลด์

“ณัฐวุฒิ” ยัน ไม่มีดีลลับจับมือ “ธรรมนัส” ตั้งรัฐบาล เดินหน้าเป้าหมายแลนด์สไลด์ตั้งรัฐบาลพรรคเดียว ขออย่าโหนคะแนนนิยมเพื่อไทย ด้าน “ชลน่าน” ไม่หวั่นพรรคอื่นรวมเสียง ส.ว.

 เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 19 ก.พ.2566 บริเวณหน้าที่ว่าการ อ.ยางตลาด จ.กาฬสินธุ์ พรรคเพื่อไทยจัดเวทีปราศรัยใหญ่เป็นวันที่ 3 ที่ จ.กาฬสินธุ์ ต่อเนื่องจาก จ.อุบลราชธานี อำนาจเจริญ ร้อยเอ็ด นำโดย นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรค นายประเสริฐ จันทรรวงทอง เลขาธิการพรรค น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย รวมถึงส.ส.ในพื้นที่ และพื้นที่ใกล้เคียง

“ณัฐวุฒิ” ยัน ไม่มีดีลลับจับมือ “ธรรมนัส” ตั้งรัฐบาล ยึดเป้าแลนด์สไลด์

 ด้านนายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ ผู้อำนวยการครอบครัวเพื่อไทย กล่าวถึงกระแสข่าวว่า ส.ส.พะเยา พรรคพลังประชารัฐ ร้อยเอกธรรมนัส พรหมเผ่า ประกาศพร้อมจับมือร่วมงานทางการเมืองกับพรรคเพื่อไทยว่า เป็นเรื่องปกติทางการเมือง ถ้าพรรคไหนมีกระแสตอบรับจากประชาชนสูงมากๆ จะมีพรรคอื่นแสดงความพร้อมที่จะร่วมรัฐบาล

 แต่สำหรับพรรคเพื่อไทยยังยืนยันเดินหน้าเป้าหมายแลนด์สไลด์เป็นสำคัญ และไม่มีการเจรจา รวมถึงดีลลับกับพรรคใดทั้งสิ้น “ดีลกับประชาชนเป็นหลัก” และถ้าพรรคเพื่อไทยแลนด์สไลด์ถึงเกิดการเปลี่ยนแปลงได้

 ทั้งนี้ต้องได้ 300 เสียงขึ้นไปหรือไม่ ถึงจะตั้งรัฐบาลพรรคเดียวได้ นายแพทย์ชลน่าน กล่าวว่าถ้าประชาชนไว้วางใจ เทคะแนนให้พรรคเพื่อไทย ก็ไม่จำเป็นต้องจับมือกับใคร

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

• เพื่อไทยชูนโยบาย 6 ข้อ แก้ PM2.5 ห้ามเผาป่า ผลักดันกฎหมายอากาศสะอาด

• อุ๊งอิ๊ง เพื่อไทย โชว์วิสัยทัศน์ ค่าแรง 600 บ. จบป.ตรี สตาร์ท 25,000 บาท

• เพื่อไทย แจงปมค่าแรงขั้นต่ำ 600 บาท ยันทำได้แน่หากได้เป็นรัฐบาล

“ณัฐวุฒิ” ยัน ไม่มีดีลลับจับมือ “ธรรมนัส” ตั้งรัฐบาล ยึดเป้าแลนด์สไลด์

 ส่วนพรรคที่เหลือจะไปประสานเสียงกับ ส.ว. จะเป็นอุปสรรคกับพรรคหรือไม่นั้น นายแพทย์ชลน่าน ย้ำว่าเขาก็เป็นรัฐบาลเสียงข้างน้อยได้ แต่บริหารประเทศไม่ได้ เพราะโหวตวันแรกก็คว่ำแล้ว อีกทั้งพรรคเพื่อไทยมีเสียงในสภา 300 เสียงจะเป็นรัฐบาลเสียงข้างน้อยได้อย่างไร ซึ่งเชื่อว่า ส.ว. คงไม่เอาด้วยแน่นอน เพราะถือเป็นการฝืนมติประชาชนด้วย

related