"การบินไทย" แจงผลสอบ กรณีพนักงานต้อนรับบนเครื่องบิน ไม่เก็บถาดอาหารขณะเครื่องบินทำการบินลงจอด สั่งลงโทษตัดเงินเดือน - พักงานบนเครื่องบิน 1 เดือน
จากกรณีที่มีผู้ใช้ TikTok โพสต์คลิปวิดีโอ ระหว่างใช้บริการบนเครื่องบินของการบินไทย โดยระบุว่า ขณะที่ตนอยู่บนเครื่องบิน ซึ่งจากภาพมีถาดอาหารที่วางอยู่ด้านหน้าของเจ้าของวีดีโอนี้ พร้อมข้อความที่ระบุว่า “แลนดิ้งแล้ว แต่แอร์ลืมเก็บจาน” ซึ่งเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์อย่างมากในโลกออนไลน์นั้น
ล่าสุด บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) แจ้งผลการสอบสวนกรณีพนักงานต้อนรับบนเครื่องบิน ไม่เก็บถาดอาหาร ขณะเครื่องบินกำลังทำการบินลงจอด ในเที่ยวบินเส้นทาง สิงคโปร์-กรุงเทพฯ
ผลการสอบสวน พบว่าเป็นความบกพร่องในการปฏิบัติหน้าที่ของพนักงานต้อนรับฯ ตามขั้นตอนปฏิบัติ บริษัทฯ จึงลงโทษตามระเบียบของบริษัทฯ โดยการตัดเงินเดือน และให้พักการปฏิบัติหน้าที่บนเครื่องบินเป็นระยะเวลา 1 เดือน
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
• เลื่อนตั๋วการบินไทย-ยกเลิกตั๋ว จองคิวใช้บริการล่วงหน้าได้ผ่านแอป QueQ
• การบินไทย ปรับเลี่ยงเส้นทางบินผ่านน่านฟ้าไต้หวัน
• การบินไทย แถลงขออภัย เหตุผู้โดยสารเช็กอินแน่นยืนรอคิวนานหลายชั่วโมง
นอกจากนี้ บริษัทฯ ได้ลงโทษผู้จัดการเที่ยวบิน (Crew in Charge) และพนักงานต้อนรับฯ ที่เกี่ยวข้อง โดยการออกเอกสารตักเตือนเป็นลายลักษณ์อักษร ซึ่งบุคลากรที่บกพร่องในหน้าที่ทั้งหมด จะต้องเข้ารับการอบรมมาตรฐานความปลอดภัยอย่างเข้มข้นโดยทันที ก่อนที่บริษัทฯ จะพิจารณาให้ไปปฏิบัติหน้าที่อีกครั้ง
ทั้งนี้ บริษัทฯ ต้องขออภัยในเหตุการณ์ดังกล่าว และขอยืนยันเพื่อให้ผู้โดยสารทุกท่านมั่นใจว่า บริษัทฯ คำนึงถึงความปลอดภัยของเที่ยวบินและผู้โดยสารเป็นสำคัญ รวมทั้งปฏิบัติการบินตามมาตรฐานความปลอดภัยสูงสุด"
ที่มา : THAI Corporate Communications