svasdssvasds

สมาชิกสะสมไมล์การบินไทยกลับมาใช้ได้แล้ว! พร้อมขยายอายุบัตรโดยสาร THAI Travel Voucher

สมาชิกสะสมไมล์การบินไทยกลับมาใช้ได้แล้ว! พร้อมขยายอายุบัตรโดยสาร THAI Travel Voucher

ตามที่รัฐบาลมีนโยบายประกาศเปิดประเทศอย่างเต็มรูปแบบ เมื่อวันที่ 1 พฤษภาคม ที่ผ่านมา โดยมีการผ่อนปรนมาตรการการเดินทางเพิ่มมากขึ้น ทำให้มีความต้องการเดินทางสูง ทั้งการเดินทางในประเทศและระหว่างประเทศ จึงมีปริมาณการกลับมาใช้บริการด้านการเดินทางมากขึ้น บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) จึงได้อำนวยความสะดวกผู้โดยสารจัดการด้านบัตรโดยสาร พร้อมขยายอายุบัตรโดยสาร THAI Travel Voucher และสถานภาพสมาชิก ROP

สมาชิกสะสมไมล์การบินไทยกลับมาใช้ได้แล้ว! พร้อมขยายอายุบัตรโดยสาร THAI Travel Voucher

ผู้คนเดินทางมากขึ้นและได้กลับมาใช้บริการสายการบินในหลายๆ ด้าน เช่น การสำรองที่นั่ง การออกบัตรโดยสาร การเปลี่ยนแปลงเที่ยวบิน การเปลี่ยนแปลงวันเดินทาง ตลอดจนการชำระเงินต่างๆ เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับผู้โดยสารในการติดต่อเพื่อดำเนินการดังกล่าว บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) ได้ปรับเพิ่มบริการในด้านต่างๆ ดังนี้

- ผู้โดยสารสามารถทำการสำรองที่นั่ง ออกบัตรโดยสาร เปลี่ยนแปลงวันเดินทาง การชำระเงิน การใช้บัตรกำนัลเดินทาง (THAI Travel Voucher) หรือสอบถามข้อมูลต่างๆ ผ่านทางเว็บไซต์ thaiairways.com/managemybooking (เฉพาะเที่ยวบินที่สำรองที่นั่งล่วงหน้าไว้แล้ว และไม่รวมบัตรโดยสารรางวัล รอยัล ออร์คิด พลัส หรือ ROP) ได้อย่างสะดวกโดยที่ไม่ต้องเดินทางมาดำเนินการด้วยตัวเอง

- หากผู้โดยสารต้องการมาติดต่อด้วยตัวเอง สามารถมาที่สำนักงานบัตรโดยสาร ชั้น 1 อาคาร 2 สำนักงานใหญ่ การบินไทย ถ. วิภาวดีรังสิต สำหรับ สมาชิกรอยัล ออร์คิด พลัส บัตรแพลตินัม และบัตรทอง รวมทั้งผู้โดยสารชั้นหนึ่ง สามารถใช้บริการได้ที่ห้องรับรองลูกค้า รอยัล ออร์คิด พลัส ซึ่งอยู่ที่บริเวณฝั่งตรงข้ามสำนักงานบัตรโดยสาร

- ผู้โดยสารที่ถือบัตรกำนัลเดินทาง (THAI Travel Voucher) และยังไม่ได้วางแผนในการใช้เดินทาง จะได้รับการต่ออายุไปจนถึงวันที่ 31 ธันวาคม 2566 โดยอัตโนมัติ (จากเดิมที่จะหมดอายุในวันที่ 31 ธันวาคม 2565)

- ผู้โดยสารที่ถือบัตรโดยสารที่ออกก่อน วันที่ 14 ตุลาคม 2564 และยังไม่ได้ใช้เดินทาง จะได้รับการต่ออายุบัตรโดยสารออกไป จนถึงวันที่ 31 ธันวาคม 2566 โดยอัตโนมัติ

- นอกจากนี้ การบินไทยยังอำนวยความสะดวกให้แก่สมาชิก รอยัล ออร์คิด พลัส โดยการขยายอายุสถานภาพสมาชิก รอยัล ออร์คิด พลัส สำหรับ สมาชิกบัตรทอง และบัตรแพลทินัม ที่สถานภาพสมาชิกจะหมดอายุในวันที่ 1 มกราคม – 31 ธันวาคม 2565 และไม่สามารถรักษาสถานภาพสมาชิกจากการบิน หรือสะสมไมล์ตามเกณฑ์ที่กำหนดไว้ได้ จะได้รับการต่อสถานภาพสมาชิกไปอีก 1 ปี นับจากวันที่สถานภาพสมาชิกปัจจุบันหมดอายุลง จนถึงปี 2566 โดยการต่อสถานภาพสมาชิกจะถูกดำเนินการโดยอัตโนมัติ ซึ่งท่านไม่จำเป็นต้องมาติดต่อกับเจ้าหน้าที่แต่อย่างใด