svasdssvasds

อเล็กซ์ เรนเดลล์ เจอเรื่องสุดเฟลที่เปลี่ยนชีวิต เคยโดนด่าไม่เหมาะบท พระเอก

อเล็กซ์ เรนเดลล์ เจอเรื่องสุดเฟลที่เปลี่ยนชีวิต เคยโดนด่าไม่เหมาะบท พระเอก

"อเล็กซ์ เรนเดลล์" เล่าสิ่งที่ทำให้รู้สึกเฟล แต่กลับเปลี่ยนทั้งชีวิต เคยโดนชาวเน็ตตั้งกระทู้วิจารณ์กระหน่ำ ไม่เหมาะสมกับบทบาท "พระเอก" ของช่อง

โลดแล่นอยู่ในวงการบันเทิงมาตั้งแต่เด็กๆ สำหรับนักแสดงและนักอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมตัวยง "อเล็กซ์ เรนเดลล์" ที่มีผลงานการแสดงมากมาย จนหลายคนยกให้เป็นนักแสดงเจ้าบทบาท เพราะถ่ายทอดอารมณ์ได้ดีเยี่ยมทุกตัวละคร

แม้ชีวิตในวงการบันเทิงจะดูเหมือนราบรื่น แต่ใครจะไปรู้ว่าที่ผ่านมานักแสดงหนุ่ม อเล็กซ์ เรนเดลล์ เคยโดนคำวิจารณ์แรงว่าไม่เหมาะสมกับบทบาท "พระเอก" ของช่อง ล่าสุด อเล็กซ์ ได้ออกมาเปิดใจผ่านรายการ WOODY FM เล่าเรื่องราวในอดีตที่ทำให้รู้สึกเฟล จนกลายเป็นบทเรียนชีวิต 

วันนี้พอใจกับตัวเองหรือยัง?

"ผมคิดว่าผมมาได้ไกลกว่าที่ผมคิดไว้เยอะเลยครับ คือปกติตอนนั้นที่มันอยู่ในช่วงที่เราจะประสบความสำเร็จในวงการนี้หรือไม่ ช่วงมหาวิทยาลัย 18-19 ปี แล้วเราก็เห็นคนรุ่นเดียวกัน เขาไปได้ไกลกันแล้ว แต่เราก็ยังค่อยๆ เป็นค่อยๆไป อาจจะเป็นด้วยว่าเราเดินไปในทางของการเป็นนักแสดง ที่มองว่าไปในทิศทางที่ค่อยเป็นค่อยไป ค่อยๆสะสม

เป็นสิ่งที่ถ้าเราแสดงเก่ง ตั้งใจแสดง วันข้างหน้ายังไง เราก็จะมีอาชีพในด้านการเป็นนักแสดงอยู่เรื่อยๆ ณ จุดนี้ผมคิดว่าผมมาได้ไกลมาก ไกลกว่าที่คิด คิดว่าประสบความสำเร็จแล้วในระดับหนึ่ง ชีวิตส่วนตัวในการงานก็ประสบความสำเร็จ ด้วยความที่เราเป็นคนอยากจะพัฒนาตัวเองอยู่ตลอด" 

อเล็กซ์ เรนเดลล์ เจอเรื่องสุดเฟลที่เปลี่ยนชีวิต เคยโดนด่าไม่เหมาะบท พระเอก

ข่าวที่เกี่ยวข้อง 

คำว่า เฟล ที่หมายถึงบทเรียน คุณนึกถึงเหตุการณ์ไหน?

"รู้สึกว่าเราเฟลอยู่ตลอดเวลานะครับ แต่ด้วยความที่เราเป็นคนมองว่าทุกความผิดพลาด มันคือการเรียนรู้ เราไม่ใช่คนที่ฟังคนง่ายๆ นอกจากเจอกับตัวเอง เหมือนบทเรียนรู้อะไรบางอย่าง ที่บอกตัวเองว่าห้ามเฟลเรื่องเดิมซ้ำ 2 รอบ เท่ากับว่าเราไม่ได้เรียนรู้ แต่ถามว่าเฟลที่สุด น่าจะเป็นช่วงที่เราเล่นละคร 'สุดแต่ใจจะไขว่คว้า' เราคิดในตอนนั้นว่าเราจะมาเป็น คือคนรอบตัวเราในช่อง เขาพูดว่าคุณจะเป็น 'เคน ธีรเดช' คนต่อไป เราก็แบบเหรอ แล้วตอนนั้นพี่เคนดังมาก

เราก็คิดว่าคงไปในทิศทางนั้น แล้วเรากำลังจะได้เล่นเป็นพระเอกเรื่องแรก พอละครออนไปเสร็จ ตอนนั้นถูก Pantip กระหน่ำมาก 'ไม่พร้อม ไม่ใช่ ยังไม่ถึงเวลา' แล้วมันก็เป็นเหมือนการทดสอบความจริงอะไรบางอย่าง ที่เราต้องมาเช็กตัวเอง ตอนนั้นมันก็เศร้านะพี่ เพราะเราไม่รู้เลยว่ามันจะมีผลกับเรา แต่ตอนนั้นเราอายุ 18-19 แล้วคิดว่าเราจะขึ้น แล้วเหมือนมีคนมาทำให้เราลงมาอย่างงี้ เลยเป็นบทเรียนที่ดีมากๆ ที่เป็นจุดเปลี่ยนของหลายๆ อย่าง

ฉะนั้นผมอยากที่จะเป็นนักแสดงที่เก่งอยู่ตลอด ศึกษาอะไรเอง ทำอะไรเองได้ พยายามจะไปเรียนการแสดง แล้ว ณ ตอนนั้นก็ยังไม่ได้มีชื่อเสียง ก็เลยศึกษากับตัวเอง จนเข้าใจในการแสดง เลยรู้ว่าถ้าไปทางที่เราถนัดจริงๆ คือแสดงให้มันดีที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ มันจะเป็นอาชีพของเราไปได้เรื่อยๆ"

อเล็กซ์ เรนเดลล์ เจอเรื่องสุดเฟลที่เปลี่ยนชีวิต เคยโดนด่าไม่เหมาะบท พระเอก

สิ่งที่คุณทำมันชัดมาก และให้กลับคืนสู่สังคม เขาจึงวางคุณว่า 'เป็นคนดีของสังคม'  ดังนั้นชีวิตส่วนตัวต้องระวังไหม?

"จริงๆ ชีวิตผมไม่ค่อยมีอะไร ยกเว้นงานครับ ผมไม่ได้มีสังคมที่เป็นเพื่อนนักแสดงแบบสมัยก่อนแล้ว ผมจะมีกลุ่มเพื่อนกลุ่มเดียว ที่แบบพอหลังจากการทำงานเราก็จะเจอกันแต่กลุ่มนี้ เพื่อน ครอบครัว แฟน แค่นี้ครับ รู้สึกว่ายิ่งเติบโตวงกลมของเรามันเล็กลงเรื่อยๆ แต่มันแน่นขึ้น ความสัมพันธ์ของคนรอบตัว มันดีขึ้นเรื่อยๆ รู้สึกว่ามีแค่นี้มันแฮปปี้มากๆ แล้ว ไม่ค่อยชอบใช้ชีวิตที่มันแบบอะไรเยอะแยะมากมาย เวลาว่างก็อยากจะอยู่กับคนที่เรารู้สึกดีด้วย 100%"

อดีตต้องเข้าสังคม อะไรที่คุณต้องทำบ่อยมาก แล้วมารู้ตัวอีกทีว่าเราไม่น่าทำเลย?

"มีครับ อย่างแบบการอยู่กับสังคม วงการ คือแยกไม่ออกระหว่าง ความสัมพันธ์ในการทำงาน กับความสัมพันธ์ส่วนตัว เมื่อก่อนมันจะถูกรวมเป็นสิ่งเดียวกัน แล้วรู้สึกว่าพอทำไปสักพักแล้ว มันไม่ใช่ พอเราไปอยู่ในโลกวงการบันเทิงเยอะๆ มันจะดึงเราไปเป็นในสิ่งที่เราไม่ได้อยากที่จะเป็น อยู่ที่ว่าเราจะดึงตัวของเราออกมาได้หรือเปล่า ผมเป็นคนที่ค่อยข้างใจดี ปฎิเสธคนไม่ค่อยเป็น ซึ่งเป็นบทเรียนครั้งยิ่งใหญ่หลังๆ มานี้ คือผมทำงานด้านสิ่งแวดล้อม คนจะมองว่าเราใจดี

ซึ่งเราคิดว่าเราเป็นคนใจดีนะ พอเวลาเราใจดีมากๆ สุดท้ายคนที่ต้องมาเหนื่อย ต้องมาเป็นเหยื่อ ก็คือตัวเรา มีความคิดว่าอยากที่จะไปช่วย อยากที่จะไปทำ จนมารู้อีกทีมันเหนื่อยกับการที่เอาความรู้สึกคนอื่นมาอยู่ข้างหน้าเราตลอด ทำเพื่อคนอื่นไว้ก่อนเดี๋ยวเราค่อยว่ากันได้ ซึ่งมันมีลิมิต ทำได้ แต่พอทำทุกวันมารู้ตัวอีกที ทำไมเราเหนื่อย เหมือนมันไม่ได้ดูแลความรู้สึกของตัวเอง ยอมที่จะแบกความรู้สึกของคนอื่นมาอยู่ที่เรา เพื่อที่จะให้เขารู้สึกโอเค พอมาสักพักหนึ่ง มันเริ่มไม่ใช่แล้ว"

จุดไหนที่รู้สึกว่ามันไม่ใช่แล้ว?

"จุดที่เราช่วยคนอื่น จนกระทั่งไม่มีเวลาทำอะไรเป็นของตัวเอง อย่างผมทำเรื่ององค์กรช่วยหน่วยงานเยอะแยะมากมาย ช่วยด้วยความที่อยากจะช่วย แต่สุดท้ายองค์กรของเราไม่เดิน เพราะเราไม่มีเวลามาประชุม ไม่มีเวลาที่จะมานั่งจัดแจงโน้นนี่นั่น แล้วทุกปัญหาที่มันเกิดขึ้น ถ้าเกิดเราย้อนกลับไปเรื่อยๆ มันจะรู้ว่าจุดกำเนิดของปัญหาคืออะไร แล้วมักจะเป็นเพราะว่าเราไม่มีเวลาหรือเราไม่ได้ไปใส่ใจกับรายละเอียดตรงนั้น เพราะเอาเวลาของเราไปมอบให้กับสิ่งที่ทั้งดีกับไม่ดีบ้าง"

หลังจากนั้นคุณมีกระบวนความคิดที่เปลี่ยนไปยังไง?

"คิดว่าต้องเอาคนของเราก่อน ณ ตอนนี้ผมอายุ 33 มีความรับผิดชอบเยอะแยะมากมาย เรามี 2 บริษัท มีครอบครัว มีละครที่ต้องเล่น ต้องทำให้ตรงนี้ทุกคนมันแน่น ทุกคนแฮปปี้ให้ได้ ก่อนที่เราจะไปให้ความสุขกับคนอื่นๆ ครับ หลังๆ ก็กล้าปฎิเสธขึ้น คิดว่ามาถึงจุดที่เราโตพอที่จะรู้ว่าอะไรคือสิ่งที่ดี หรือไม่ดีสำหรับตัวเราเอง ไม่จำเป็นต้องรอการประเมินของคนรอบข้าง เราทำงานหนัก ทำงานเต็มที่ ให้ใจกับทุกอย่างที่เราทำ เพราะฉะนั้นจะรู้เองว่าสิ่งที่เราทำดีหรือไม่ดี"

อเล็กซ์ เรนเดลล์ เจอเรื่องสุดเฟลที่เปลี่ยนชีวิต เคยโดนด่าไม่เหมาะบท พระเอก อเล็กซ์ เรนเดลล์ เจอเรื่องสุดเฟลที่เปลี่ยนชีวิต เคยโดนด่าไม่เหมาะบท พระเอก อเล็กซ์ เรนเดลล์ เจอเรื่องสุดเฟลที่เปลี่ยนชีวิต เคยโดนด่าไม่เหมาะบท พระเอก

related