svasdssvasds

"แม่แตงโม" เปิด "หลักฐานใหม่" ยื่นศาล ขอเป็นโจทก์ร่วมอัยการฟ้องคดีใหม่

"แม่แตงโม" เปิด "หลักฐานใหม่" ยื่นศาล ขอเป็นโจทก์ร่วมอัยการฟ้องคดีใหม่

"คดีแตงโม นิดา" ส่อแววไม่จบง่ายๆ "แม่แตงโม" พร้อมทนายความ หอบหลักฐานกล้องหน้ารถ แถลงศาลใช้เป็นพยานวัตถุใหม่ในการนำสืบพยานและพิจารณาคดี ด้านทนายความเผย เตรียมยื่นศาลขอร่วมเป็นโจทย์กับอัยการ ฟ้องคดีใหม่อีกครั้ง

วันที่ 2 มีนาคม 2566 เวลา 08.30 น. นางภนิดา ศิระยุทธโยธิน มารดาของ นางสาวภัทรธิดา พัชรวีระพงษ์ หรือแตงโม นิดา และนายชัยวัฒน์ โลมากุล ที่ปรึกษากฎหมายและทีมทนายความได้เดินทางมาที่ศาลจังหวัดนนทบุรี เพื่อนำพยานวัตถุที่ตรวจพบเป็นหลักฐานใหม่ เป็นพยานวัตถุสำคัญทางคดื คือ

• กล้องบันทึกภาพหน้ารถ

• อุปกรณ์หน่วยบันทึกความจำ (memory card) ที่ติดตั้งไว้ภายโนรถยี่ห้อ Mazda สีดำ ทะเบียน ผว 13 กรุงเทพมหานคร

 ซึ่งเป็นรถยนต์ของ นางสาวภัทรธิดา พัชรวีระพงษ์ (แตงโม) โดยนางภนิดา ศิระยุทธโยธิน ได้นำพยานวัตถุสำคัญหลักฐานใหม่นี้ พร้อมรายละเอียดที่ได้จากการกู้ข้อมูลจากบริษัทผู้กู้ข้อมูลชื่อคังและเชี่ยวชาญระดับประเทศ

 ผลสรุปจากการกู้ข้อมูลจากหน่วยความจำ (Memory Card) ของกล้องบันทึกภาพด้วยเทคโนโลยีชั้นสูง ปรากฎว่า มีผู้ไม่ประสงค์ดีบางคนได้ทำการลบล้างข้อมูลบางส่วน ออกจากหน่วยความจำหรือ Memory Card ของเหตุการณ์ในวันที่ 24 กุมภาพันธ์ 2565 ซึ่งเป็นวันที่เกิดเหตุการณ์ นางสาวภัทรธิดา พลัดตกเรือจนเสียชีวิตอย่างเป็นปริศนา

รายละเอียดพยานวัตถุ

1. กล้องบันทึกหน้ารถ

2. หน่วยความจำ (memory card)

3. แฟลชไดร์ฟ บรรจุข้อมูลที่ได้รับการกู้ข้อมูลบรรจุไว้จากหน่วยความจำ (memory card) ที่ถูกลบล้างข้อมูลไปแล้วจากผู้ไม่ประสงค์

4. ภาพถ่ายที่ได้รับการกู้ข้อมูลและถูกปริ้นออกมาเป็นสำเนาภาพนิ่งจำนวนมาก

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

• แม่แตงโม เตรียมยื่นฟ้องคดีใหม่ หลังเจอหลักฐานชิ้นสำคัญ ภาพกล้องหน้ารถ

• ปอ-โรเบิร์ต กลับลำ รับสารภาพทุกข้อหา คดีแตงโม ส่วนอีก 4 คน ศาลสั่งแยกคดีใหม่

• แม่แตงโม เผยไม่ติดใจ ปอ-โรเบิร์ต ชมทั้งสองดูแลดี ส่วนคนที่เหลือยังไม่โอเค

 ซึ่งนางภนิดาได้นำมามอบให้ศาลเพื่อนำสืบพยานวัตถุหลักฐานใหม่ดังกล่าวต่อศาลในวันนี้ จึงได้เดินทางมาศาลพร้อมกับทีมทนายในวันนี้ และนางภนิดา ศิระยุทธโยธิน ยังได้ยืนยันและมีความประสงค์ที่จะนำมาร้องต่อ 2 ฉบับ เพื่อใช้สิทธิ์ตามวิธีประมวลกฎหมายวิธีพิจารณาความอาญา มาตรา 5 (2) ซึ่งเป็นสิทธิ์ของผู้เสียหายที่ยังติดใจในคดีและขอให้สิทธิ์ดังกล่าว มีรายละเอียดดังต่อไปนี้

• ยื่นคำร้องขอเข้าเป็นโจทก์ร่วมกับพนักงานอัยการในคดีนี้ ด้วยเหตุผลผู้เสียหายได้ตรวจพบพยานหลักฐานใหม่ ซึ่งเป็นพยานวัตถุสำคัญในคดี คือ กล้องบันทึกภาพหน้ารถ และอุปกรณ์หน่วยบันทึกความจำ (memory card) ยี่ห้อ kingston ความจุ 16GB เลขที่ 31662-016A00LE ที่ติดตั้งอยู่ภายในรถยี่ห้อ mazda สีดำ หมายเลขทะเบียน ผว 13 กรุงเทพฯซึ่งเป็นรถของ นางสาวภัทรธิดา พัชรวีระพงษ์ (แตงโม) ผู้เสียชีวิตในคดีนี้ ซึ่งหลังจากเกิดเหตุการณ์นั้น นางสาวภัทรธิดา (แตงโม) ได้พลัดตกเรือในคืนวันที่ 24 กุมภาพันธ์ 2565 และสูญหายไม่สามารถติดต่อได้ จำเลยที่ 5 กับพวก คือ นางสาวอิจศรินทร์ หรือกระติกจุฑาสุขสวัสดิ์ กับพวก ได้ครอบครองรถคันดังกล่าวและขับออกจากท่าเรือ เอ็น บี ซี โบ๊ทคลับ ต.บางศรีเมือง อ.เมืองนนทบุรี จ.นนทบุรี มุ่งหน้ากลับบ้านพักของ นางสาวภัทรธิดา พัชรวีระพงษ์ (แตงโม) ซึ่งตั้งอยู่หมู่บ้านกลางเมือง

related