svasdssvasds

“อุ๊งอิ๊ง แพทองธาร” ประกาศสู้ "ภูมิใจไทย" ด้วยนโยบายกวาดบ้านปลอดยาเสพติด

“อุ๊งอิ๊ง แพทองธาร” ประกาศสู้ "ภูมิใจไทย" ด้วยนโยบายกวาดบ้านปลอดยาเสพติด

“อุ๊งอิ๊ง แพทองธาร” ขอบคุณชาวบุรีรัมย์ฟังปราศรัยล้นหลาม ประกาศสู้ "ภูมิใจไทย" ด้วยนโยบายกวาดบ้านให้ปลอดจากยาเสพติด ดีใจผลโพลสำรวจความนิยมในพื้นที่จังหวัดสงขลาขยับขึ้น

 นางสาวแพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย กล่าวถึงบรรยากาศการลงพื้นที่หาเสียงจังหวัดบุรีรัมย์ว่า รู้สึกใจชื้น และขอเป็นตัวแทนพรรคเพื่อไทย ขอบคุณพี่น้องชาวบุรีรัมย์ ที่มากันเยอะมาก และไม่ลุกออกจากที่นั่งเลยจนจบ ถึงแม้จะเป็นเวลาเที่ยงก็ยังแน่อนเหมือนเดิม

 เมื่อถามถึงนโยบายยาเสพติด จะนำมาใช้ในการชิงคะแนนเสียงจากพรรคภูมิใจไทยใช่หรือไม่ นางสาวแพทองธาร บอกว่านโยบายยาเสพติดพรรคเพื่อไทยเป็นนโยบายระดับประเทศ แต่ในจังหวัดบุรีรัมย์ เราได้ทำการศึกษาพื้นที่แล้วพบว่าเป็นจังหวัดที่ยาเสพติดเยอะมาก จึงต้องนำเอานโยบายที่มาใช้ แสดงให้เห็นว่าเรามีแนวทางแก้ไขปัญหาให้ประชาชนและลูกหลานจริงๆ 

“อุ๊งอิ๊ง แพทองธาร” ประกาศสู้ "ภูมิใจไทย" ด้วยนโยบายกวาดบ้านปลอดยาเสพติด

ส่วนการตั้งข้อสังเกตจากผู้สนับสนุนพรรคที่มองว่าเวทีบุรีรัมย์การปราศรัยเข้มข้น นางสาวแพทองธาร หัวเราะก่อนถามกลับว่า “ดุเดือดไหม เวทีอื่นเป็นยังไง เราก็เต็มที่” 

เมื่อถามต่อว่าจังหวัดบุรีรัมย์ ถือเป็นพื้นที่สำคัญของพรรคภูมิใจไทยใช่หรือไม่ นางสาวแพทองธาร ตอบว่าทุกพื้นที่สำคัญ การแลนด์สไลด์จะอาศัยเพียงพื้นที่ใดพื้นที่หนึ่งไม่ได้ ทุกพื้นที่สำคัญมาก และไม่ว่าคนจะมองว่าพื้นที่นั้นเราจะแพ้หรือชนะก็เดินหน้าเสนอนโยบายให้ประชาชนตัดสินใจต่อ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

• อุ๊งอิ๊ง เพื่อไทย โชว์วิสัยทัศน์ ค่าแรง 600 บ. จบป.ตรี สตาร์ท 25,000 บาท

• นิด้าโพล เผย อุ๊งอิ๊งค์ แพทองธาร อันดับ 1 ประชาชนอยากให้เป็นนายกฯ ในวันนี้

• เปิดตัวอุ๊งอิ๊ง หัวหน้าครอบครัว ก้าวย่างที่ไร้นโยบายใหม่ ของพรรคเพื่อไทย

“อุ๊งอิ๊ง แพทองธาร” ประกาศสู้ "ภูมิใจไทย" ด้วยนโยบายกวาดบ้านปลอดยาเสพติด

 ส่วนความคาดหวังจำนวน ส.ส.ในบุรีรัมย์  ผู้อำนวยการครอบครัวพรรคเพื่อไทย นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ ตอบว่าจากการเลือกตั้งปี 2554 เราได้ 2 ที่นั่ง “มาวันนี้ก็ไม่น่าจะต่ำกว่านั้นมั้งครับ” หัวหน้าพรรคเพื่อไทย นายแพทย์ชลน่าน ศรีแก้ว ตอบเสริมว่าอยู่ความไว้วางใจของประชาชน แต่กระแสดีขึ้นเรื่อยๆ เพราะฉะนั้นขอไม่คำนวนตัวเลข แต่มั่นใจว่าประชาชนอยากออกจากวิกฤตนี่คือคำตอบในคูหาเลือกตั้ง

 เมื่อถามถึงหลักการการบุกรุกที่ดินเขากระโดง กรณีการทุจริตรถไฟฟ้าสายสีส้ม ไปจนถึงกรณีการซุกหุ้น จะถูกหยิบยกมาใช้ในการปราศรัยด้วยหรือไม่ นายแพทย์ชลน่าน บอกว่าเราชี้ให้เห็นข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้น ว่าพฤติการณ์ของกลุ่มการเมืองหรือนักการเมืองที่เข้าไปทำหน้าที่เพื่อประชาชนนั้น เกิดผลกระทบต่อประชาชนอย่างไร อย่างกรณีที่ฝ่ายค้านยื่นคำร้องให้ศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยคุณสมบัติความเป็นรัฐมนตรีของนายศักดิ์สยาม ชิดชอบ ที่เห็นว่าไม่ชอบในการซุกหรือถือหุ้นอยู่ ศาลก็รับคำร้องและสั่งให้หยุดปฏิบัติหน้าที่แล้ว 

 นอกจากนี้ยังมีผลการพิจารณาเรื่องการดำเนินการตามมาตร 144 นำงบประมานไปใช้ทางตรงหรืออ้อมในฐานะกรรมาธิการกำลังจะตามมาอีก สิ่งเหล่านี้ต้องทำความจริงให้ปรากฏจงได้

“อุ๊งอิ๊ง แพทองธาร” ประกาศสู้ "ภูมิใจไทย" ด้วยนโยบายกวาดบ้านปลอดยาเสพติด

 

ทั้งนี้นางสาวแพทองธาร ยังกล่าวถึงผลสำรวจความนิยมในพื้นที่จังหวัดสงขลา เรื่องตำแหน่งนายกฯ เป็นรองพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา สังกัดพรรครวมไทยสร้างชาติ ส่วนความนิยมพรรคเป็นรองพรรคประชาธิปัตย์ว่า รู้สึกดีใจมาก ได้มีโอกาสอยู่ในใจของพี่น้องชาวใต้ โดยย้ำว่าการลงพื้นที่ครั้งทุกพื้นที่สำคัญกับพรรคเพื่อไทย และเมื่อโพลผลสำรวจที่ยังไม่เคยเกิดขึ้นและเกิดขึ้นเกี่ยวกับความนิยมของพรรคเพื่อไทยแน่นอนว่าทำให้พรรคเพื่อไทยมีกำลังใจมากขึ้นเยอะ 

เมื่อถามว่าจะมีโอกาสไปลงพื้นที่เพื่อย้ำฐานเสียงความนิยมของพรรคเพื่อไทยในภาคใต้หรือไม่ นางสาวแพทองธาร ทำท่าทางหาตารางการลงพื้นที่หาเสียงแล้วพูดว่าตารางอยู่ไหน โดยเลขาธิการพรรคเพื่อไทย นายประเสริฐ จันทรรวงทอง กล่าวเสริมว่ามีอยู่ภาคใต้ก็มีกำหนดการที่จะลงพื้นที่อยู่ 

“อุ๊งอิ๊ง แพทองธาร” ประกาศสู้ "ภูมิใจไทย" ด้วยนโยบายกวาดบ้านปลอดยาเสพติด

 ส่วนนายแพทย์ชลน่าน กล่าวเสริมว่า เป็นผลสำเร็จในเบื้องต้น หากภาพรวมพรรคเป็นรองพรรคประชาธิปัตย์ ส่วนแคนดิเดตนายกฯแม้จะเป็นที่ 2 เชื่อว่าพรรคเพื่อไทยจะได้ตำแหน่งนายกจริงๆจึงไม่ได้ห่วงอะไร เพราะถือว่าขยับขึ้นมาเป็นอันดับ 2 ก็ถือว่าพรรคเพื่อไทยชนะ เนื่องจากที่จังหวัดสงขลาพรรคเพื่อไทยพี่จะทำพื้นที่ แต่ยังไม่ได้จัดปราศรัย 

 หัวหน้าพรรคเพื่อไทย ระบุว่ายังไม่อยากกล่าวถึงการจับมือทางการเมืองหลังการเลือกตั้ง ก่อนที่จะมีการเลือกตั้ง โดยย้ำให้ความเคารพอำนาจของประชาชน และมั่นใจว่าหากพรรคเพื่อไทยแลนด์สไลด์ ได้เสียงมามากพอจะทำให้การพิจารณาร่วมมือกับพรรคการเมืองใดเป็นข้อพิจารณาตัดสินใจที่ง่ายขึ้น หลังจากพรรคก้าวไกลแสดงความพร้อมร่วมจัดตั้งรัฐบาลกับพรรคเพื่อไทย 


—- จบ —-

related