svasdssvasds

สุดารัตน์ เผย พร้อมเป็นแคนดิเดตนายกฯ ยินดีหากมีชื่อ อุ๊งอิ๊ง เป็นคู่แข่ง

สุดารัตน์ เผย พร้อมเป็นแคนดิเดตนายกฯ ยินดีหากมีชื่อ อุ๊งอิ๊ง เป็นคู่แข่ง

"สุดารัตน์" พร้อมเสนอตัวเป็นแคนดิเดตรัฐมนตรี เพื่อเป็นรัฐบาล แย้มยินดีหากมีชื่อ "อุ๊งอิ๊ง แพรทองธาร" เป็นคู่แข่ง หลังจากนี้ขอให้ประชาชนเป็นผู้ตัดสิน หลังเพื่อไทยชวนคนเสื้อแดงกลับบ้าน

คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ประธานพรรคไทยสร้างไทย กล่าวถึงกรณีที่พรรคเพื่อไทยเดินเกมปลุกคนเสื้อแดงให้กลับพรรคว่า ส่วนตัวมองว่าความเห็นต่างทางการเมืองไม่ได้เป็นเรื่องที่ผิด ทุกคนเห็นต่างกันได้แต่ต้องยอมรับการท้วงติง ไม่ใช่การสร้างวาทกรรมให้เกิดความขัดแย้ง เพราะท้ายที่สุดจะต้องถูกรัฐประหารอีก และกลับเข้าสู่วังวนเดิม ซึ่งติดหล่มแบบนี้มา 15 ปีแล้ว 

ดังนั้นพรรคไทยสร้างไทยจะไม่ยอมให้เกิดขึ้นอีก จึงสร้างพรรคไทยสร้างไทยขึ้นมาให้ประชาชนเป็นเจ้าของ และเป็นทางเลือกใหม่ให้กับประชาชน เพราะไม่ได้มองเรื่องผลประโยชน์ของตัวเอง แต่ทำครั้งนี้เพื่อความหวังของคนทั้งประเทศ และจะเป็นภารกิจสุดท้ายของตัวเอง พร้อมยืนยันว่าในสนามเลือกตั้งพร้อมสู้ เพราะมีความจริงใจและถึงเวลาที่ต้องเปลี่ยนประเทศ เปลี่ยนพรรคการเมือง สร้างความเปลี่ยนแปลง เพื่อเดินหน้าไปให้ได้ ประชาชนจะต้องเลือกว่าจะติดหล่มเหมือนเดิม หรือเดินหน้าประเทศใหม่ แต่อย่าให้ทหารมายึดอำนาจอีก เพราะสิ่งที่ทำจะจบ

ส่วนพรรคไทยสร้างไทยจะใช้กลยุทธ์ใดในการสู้ศึกเลือกตั้ง หลังพรรคเพื่อไทยปลุกคนเสื้อแดงกลับบ้าน เพราะถือมีฐานเสียงเดียวกัน คุณหญิงสุดารัตน์ กล่าวว่า พรรคไทยสร้างไทยก็เป็นตัวของตัวเอง ถ้าใครเห็นตรงกับอุดมการณ์ หรือแนวความคิดของพรรคก็ให้เลือกพรรค เราจะก้มหน้าก้มตาทำงานตามอุดมการณ์ เพื่อพิสูจน์ตัวเอง เพราะเป็นพรรคใหม่ ขอให้ก้าวข้ามความขัดแย้ง หยุดสร้างวาทกรรม ไม่เช่นนั้นประชาชนจะได้อะไร

ทั้งนี้ คุณหญิงสุดารัตน์ ไม่ขอประเมินเก้าอี้ว่าจะได้ ส.ส. เท่าใด เพราะเป็นวิธีคิดการเมืองแบบเก่า ที่ใช้วาทกรรม แต่ต้องพิสูจน์ตัวเอง มั่นใจจะสามารถเปลี่ยนแปลงประเทศได้อย่างแน่นอน เพราะพรรคมีบุคลากรที่มีความรู้ ความสามารถ รู้ปัญหา โดยเป้าหมายของไทยสร้างไทยเป็นรัฐบาล และมั่นใจว่าถ้าได้เป็นรัฐบาลจะสามารถเปลี่ยนแปลงประเทศให้ดีขึ้นได้ และพร้อมเป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรค เพื่อเป็นทางเลือกใหม่ ส่วนบัญชีรายชื่อแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรคจะมีเพียงคุณหญิงสุดารัตน์คนเดียวหรือไม่ ขณะนี้พรรคยังไม่ได้ประชุมและพูดคุยเรื่องนี้ มีแต่คุยเรื่องจะทำงานกัน

 

เรื่องที่เกี่ยวข้อง

“พรรคไทยสร้างไทยเราบอกแล้วว่าเรามุ่งมั่นเป็นทางเลือกใหม่ เป็นทางรอดประเทศ ดังนั้นเราก็ต้องตั้งเป้าหมายที่จะเป็นรัฐบาล แต่ไม่ใช่เพื่อพวกเราเอง เพื่อที่จะไปทำตามความใฝ่ฝันของพวกเราแต่ละคน อย่างหลายคนที่เสียสละมาทำ มาทำให้ ไม่ได้มาทำเอา ทำให้กับประเทศชาติ กับประชาชน ดังนั้นเรายืนยันเราเสนอตัวเป็นทางเลือกใหม่ เป็นทางรอดประเทศ ก็ต้องพร้อมที่จะเสนอตัวให้กับประชาชนและเสนอทีมด้วย”

เมื่อถามย้ำว่า ขณะนี้มีการเปิดตัวแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีหลายคน ซึ่งรวมถึงนางสาวแพทองธาร ชินวัตร ประธานคณะที่ปรึกษาด้านการมีส่วนร่วมและนวัตรกรรมพรรคเพื่อไทย คุณหญิงสุดารัตน์ กล่าวว่า เป็นเรื่องที่น่ายินดีที่มีคนเสนอตัวเข้ามาทำงานการเมือง ถือว่าดีทั้งนั้น และให้ประชาชนเป็นผู้ตัดสินใจว่าจะเดินแนวทางไหนอย่างไร ซึ่งส่วนของพรรคไทยสร้างไทยมีหน้าที่เสนอแนวทางของพรรค

related