svasdssvasds

ภูมิใจไทย เปิดตัว 33 ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. กทม. มั่นใจเป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาล

ภูมิใจไทย เปิดตัว 33 ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. กทม. มั่นใจเป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาล

ภูมิใจไทย เปิดตัว 33 ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.กทม. เสนอ นโยบายแก้ปัญหาแบบแบ่ง 4 พื้นที่กรุงเทพ มั่นใจเป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาล ขณะที่ อนุทิน ไม่กังวล ชูวิทย์โจมตี ทำให้เสียคะแนนนิยม ยืนยันไม่ได้ให้ว่าที่ ส.ส.400เขตแจ้งความชูวิทย์ เพราะไม่ใช่แนวทางของพรรค

18 มี.ค. 2566  นายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย พร้อมด้วย นายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ ผู้อำนวยการการเลือกตั้งกรุงเทพฯพรรคภูมิใจไทย พร้อมคณะผู้บริหารพรรค เปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.กรุงเทพมหานคร ทั้ง 33เขต และได้ร่วมกันปล่อยคาราวานรถหาเสียงทั้ง33เขต โดยได้นำเสนอหัวใจและปัญหาของกรุงเทพมหานคร 

ซึ่งนายพุทธิพงษ์ ระบุว่า กรุงเทพมหานครคือประเทศไทย คือศูนย์รวมที่คนทั้งประเทศมารวมกันอยู่ที่นี่ ทั้งการเรียนและการทำงาน ดังนั้นการนำเสนอนโยบายของพรรคภูมิใจไทย จะแบ่งเป็น 4 พื้นที่ของกรุงเทพมหานคร คือ กรุงเทพชั้นใน กรุงเทพเหนือ กรุงเทพตะวันออก และกรุงเทพฝั่งธน ในการแก้ไขตามสภาพปัญหาและสภาพแวดล้อม ซึ่งมั่นใจว่า เป็นพรรคแรกที่นำเสนอนโยบายของกรุงเทพมห่นครแบบอบ่งเขต ไม่มีพรรคไหนเคยทำมาก่อน ทั้งนี้ก็เพราะว่ากรุงเทพมหานคร ไม่สามารถแก้ไขปัญหาแค่ระดับท้องถิ่นได้แต่จะต้องเป็นนโยบายรัฐบาง

ขณะที่ นายอนุทิน บอกว่า ทั้ง 33คน ที่ได้เสนอตัวให้ประชาชนได้เลือกเข้าไปเป็นผู้แทนของ กทม.นั้น ถูกคัดสรรมาอย่างดี และจะต่อสู้จนชนะ จนทำให้พรรคภูมิใจไทยมีบทบาทและเป็นแกนนำในการจัดตั้งรัฐบาล

ภูมิใจไทย เปิดตัว 33 ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. กทม. มั่นใจเป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาล

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

นอกจากนี้ นายอนุทิน ยังได้ให้สัมภาษณ์เพิ่มเติมด้วยว่า  วันนี้ทำงานอย่างเต็มที่ผู้สมัครทั้ง 33 เขตใน กทม.และลงพื้นที่ทุกวัน และได้เห็นว่ามีการตอบรับที่ดีขึ้นเป็นอย่างมาก ประชาชนส่วนใหญ่ชื่นชมในนโยบายของพรรคภูมิใจไทยที่เป็นประโยชน์กับประชาชน ทั้ง เรื่องมลภาวะ สุขภาพค่าใช้จ่าย และการเปิดโอกาสให้มีการเสริมสร้างรายได้

ส่วนที่มีกระแสข่าวว่าจะได้เก้าอี้ 70 กว่าที่นั่งนั้น นายอนุทิน ระบุว่า ตนเองไม่เคยพูดเพราะประเมินไว้สูงกว่านั้น เนื่องจากผู้สมัครแข็งแรงและมีคะแนนนิยมในพื้นที่เป็นจำนวนมาก ซึ่งภูมิใจไทยได้มีการคัดเลือกผู้สมัครมาเป็นอย่างดี ส่วนจะมากกว่าเท่าไร รอเย็นวันเลือกตั้ง 14 พ.ค. 2566 

ทั้งนี้ที่ได้ประกาศบนเวทีว่าจะเป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาลนั้น นายอนุทิน บอกว่า เพราะเรามั่นใจว่านโยบายของเรา มีความเข้มแข็งของผู้สมัครที่จะทำให้เราเป็นแกนนำในการจัดตั้งรัฐบาล

ภูมิใจไทย เปิดตัว 33 ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. กทม. มั่นใจเป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาล

ส่วนกรณีที่มีนายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ ยังโจมตีพื้นที่กรุงเทพมหานคร กังวลว่าจะเสียคะแนนนิยมหรือไม่นั้น นายอนุทินบอกว่า ไม่มีปัญหาเพราะพรรคภูมิใจไทยเป็นเหมือนภูเขาทองที่เหลือก็ไปคิดกันเอาเอง 

ขณะที่ นายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ อำนวยการการเลือกตั้งกรุงเทพฯพรรคภูมิใจไทย บอกเช่นกันว่า ไม่ได้กังวลว่าจะเสียงคะแนนนิยม

ส่วนกรณีที่ นายชูวิทย์ไปยื่นกกต.ให้ยุบพรรคภูมิใจไทยนั้น มองว่า พรรคภูมิใจไทยเป็นพรรคการเมืองประชาชนทุกคนมีสิทธิ์ที่จะยื่นเอกสารอะไรต่างๆไปตรวจสอบ และเมื่อพรรคภูมิใจไทยได้รับแจ้งจากองค์กรที่เกี่ยวข้อง ก็พร้อมที่จะชี้แจง แต่จะต้องเป็นไปตามกฎหมาย

นักข่าวถามว่า เรื่องนี้จะจบอย่างไรนั้น อนุทินบอกว่าสำหรับพรรคภูมิใจไทย อันนี้ไม่ใช่เรื่อง ไม่มีเริ่มแล้วไม่มีจบ เพราะมันไม่ได้เกี่ยวข้องกับเส้นทางของภูมิใจไทย

ส่วนกรณีที่ให้ผู้สมัครทั้ง400เขตดำเนินการแจ้งความกับนายชูวิทย์นั้น นายอนุทิน ยืนยันว่า ไม่ได้เป็นมติพรรค และไม่ได้เป็นแนวทางของพรรคในการให้ไปดำเนินการ ซึ่งให้จะเป็นสิทธิของว่าที่ผู้สมัครเอง

นักข่าวถามอีกว่า แต่นายชูวิทย์บอกว่าการแจ้งความคงไม่สามารถปิดปากได้นั้นมองอย่างไรบ้าง นายอนุทิน บอกว่า ก็ไม่ว่ายังไงไม่เกี่ยวกัน

related