svasdssvasds

ชูวิทย์ แฉ ทนายตั้ม นั่งเฟิร์สคลาส ใช้แบรนด์เนม เล็งฟ้องกลับครั้งละ 100 ล้าน

ชูวิทย์ แฉ ทนายตั้ม นั่งเฟิร์สคลาส ใช้แบรนด์เนม เล็งฟ้องกลับครั้งละ 100 ล้าน

ชูวิทย์ เผยพฤติกรรม ทนายตั้ม นั่งเฟิร์สคลาสบินนอก ใช้ของแบรนด์เนม ใช้ชีวิตหรูหรา ทนายอนันต์ชัย เผย ชูวิทย์ จะไม่ออกมาตอบโต้อีก เพราะไม่มีประโยชน์ต่อประชาชน แต่เล็งฟ้องเรียกค่าเสียหายทางแพ่งและอาญา ครั้งละ 100 ล้าน

วันที่ 27 มี.ค. 2566 นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ อดีตนักการเมือง พร้อมนายอนันต์ชัย ไชยเดช ทนายความ เดินทางมาที่ศาลอาญา ถ.รัชดาภิเษก ตามที่ศาลนัดไต่สวนมูลฟ้อง นายสันธนะ ประยูรรัตน์  โดยนายชูวิทย์ กล่าวถึงกรณีนายษิทรา เบี้ยบังเกิด หรือ ทนายตั้ม  เลขาธิการมูลนิธิทีมงานทนายประชาชนฯ ถึงกรณีใบเสนอราคาที่ระบุว่า ค่าแถลงข่าวออกสื่อ บวก 15 %จากยอดเงินที่ได้รับ ว่าการใช้สื่อเป็นเครื่องมือ เมื่อมีอาชีพทนายก็ต้องใช้กฎหมาย เมื่อมีคนเดือดร้อนเงินเขาถ้าไปคิดเงินเขาตอนแถลงข่าว 3 แสนบาท มันไม่มีโจทก์ไม่มี มันไม่มีโจทก์ไม่มีจำเลย ตัวเองก็ไม่มีหลักฐานนั่นแปลว่าคุณพูดฝ่ายเดียวหรือไม่ ตนไม่คิดว่าทนายความจะคิดเงินค่าแถลงข่าว ดังนั้นสมาคมทนายความหรือสื่อมวลชนควรจะพิจารณา

ด้าน ทนายอันนตชัย  กล่าวว่ากรณีที่ทนายตั้ม ออกมาแถลงเรื่องการรับเงินสีเทา กับสื่อนั้นเข้าข่ายหมิ่นประมาท  ซึ่งเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา ทางนายชูวิทย์ได้โทรมาขอร้องให้ตนเองทำคดีทนายตั้มได้มาปรึกษาว่าสิ่งที่ทนายตั้มโพสต์นั้นเจ้าข่ายความผิดใดบ้าง จากการพิจารณาเบื้องต้นจะพิจารณา ใน 3 ประเด็น คือ 

1.พฤติกรรมดังกล่าวจะความผิดฐานหมื่นประมาทด้วยการโฆษณาหรือมไม่ จะต้องดูที่พฤติกรรม

2. พฤติกรรมของทนายตั้ม ผิดมรรยาททนายความ มีการแถลงข่าวที่คลาดเคลื่อน ไม่มีหลักฐาน แต่เป็นการยกข้อมูลขึ้นมาลอยๆ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

3. ทางทนายความ ได้พูดถึงกรณีที่ พ.ต.อ.ศิริวัฒน์  ดีพอ โฆษกกองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (โฆษก บช.ก.)  และ ผู้บริหาร ปปง. ที่ออกมา ให้สัมภาษณ์กับสื่อฯ ว่าการนำเงินของนายชูวิทย์ไปบริจาคอาจเข้าข่ายการฟอกเงิน ซึ่งตนมองว่าไม่ควรให้สัมภาษณ์ในลักษณะชี้นำแบบนั้น ควรจะให้สัมภาษณ์ว่าอยู่ระหว่างการตรวจสอบหรือรวบรวมพยานหลักฐาน ซึ่งการกระทำดังกล่าวจะเข้าข่ายความผิด ม.157 และ ม.200

นายชูวิทย์ เผยว่า ทุกเรื่องที่พูดมีเหตุผลใครทำอะไรก็รู้อยู่ว่าใครจ้างมา เพราะไม่ทำให้ฟรีอยู่แล้ว ขนาดแถลงข่าวยังล่อลูกความไป 3 แสน เห็นว่านั่งเฟิร์สคลาสไปเที่ยวต่างประเทศ ใช้ของแบรนด์เนม ใช้ชีวิตหรูหรา

ทนายอนันต์ชัย ยังบอกอีกว่า นับแต่วันนี้เป็นต้นไป คุณชูวิทย์ จะไม่ออกมาตอบโต้ทนายตั้มอีก ไม่ใช่กลัว แต่ไม่มีประโยชน์ต่อประชาชน คุณชูวิทย์ จะใช้กระบวนการยุติธรรม คือ ศาลพิสูจน์ข้อเท็จจริง และหากทนายตั้มมีการแถลงข่าว หรือให้สัมภาษณ์ใด ๆ ในลักษณะใส่ความให้คุณชูวิทย์ได้รับความเสียหายอีก คุณชูวิทย์ ก็จะใช้สิทธิทางศาลทั้งทางอาญาและทางแพ่งและเรียกค่าเสียหายทุกครั้งไป ครั้ง 100 ล้านบาท

related