svasdssvasds

ยุ้ย จีรนันท์ จับมือ Yes Care Real Elixir ช่วยเหลือผู้มีปัญหาด้านการมองเห็น

ยุ้ย จีรนันท์ จับมือ Yes Care Real Elixir ช่วยเหลือผู้มีปัญหาด้านการมองเห็น

นางเอกตัวจริง "ยุ้ย จีรนันท์ มะโนแจ่ม" จับมือ "Yes Care Real Elixir" ออกแคมเปญ "ตาสว่างกับ Yes Care" ช่วยเหลือผู้มีปัญหาด้านการมองเห็นแต่ขาดทุนทรัพย์

เพราะว่าเคยประสบปัญหาทางดวงตา และต้องใช้เวลาในการรักษา ทำให้นางเอกสาวสวย "ยุ้ย จีรนันท์ มะโนแจ่ม" ได้เป็นพรีเซ็นเตอร์ให้กับผลิตภัณฑ์อาหารเสริมบำรุงสายตา "เยส แคร์" และอยากรณรงค์ให้ทุกคนดูแลรักษาดวงตาและตระหนักถึงความสำคัญของดวงตา เนื่องจากเราทุกคนมีดวงตาแค่คู่เดียวแต่ต้องใช้ดวงตาเพื่อการมองเห็นไปตลอดชีวิต จึงได้ริเริ่มโครงการ "ตาสว่าง กับ Yes Care" โดยร่วมมือกับแบรนด์ เรียล อิลิคเซอร์ (Real Elixir) ซึ่งเป็นโครงการที่จะช่วยเหลือผู้ที่มีปัญหาด้านการมองเห็นแต่ขาดแคลนด้านทุนทรัพย์ 

ยุ้ย จีรนันท์ จับมือ Yes Care Real Elixir ช่วยเหลือผู้มีปัญหาด้านการมองเห็น

 

โดยโครงการนี้มาจากการที่ "ยุ้ย จีรนันท์" เล็งเห็นว่าปัญหาเกี่ยวกับดวงตาเป็นเรื่องที่ใหญ่มาก เพราะยุ้ยเองเคยมีปัญหาเกี่ยวกับดวงตาถึงขั้นกระจกตาทะลุ และรุนแรงถึงขั้นต้องหยุดงานแสดงไปช่วงหนึ่งเพื่อเข้ารับการรักษาดวงตา จึงเข้าใจดีว่าดวงตาเป็นสิ่งสำคัญมากเพียงใด และรู้ซึ้งว่าการมองเห็นเป็นสิ่งที่จำเป็นสำหรับการดำรงชีวิตของคนเรามาก

ในโอกาสนี้จึงอยากเป็นส่วนหนึ่งในการช่วยเหลือผู้ที่มีปัญหาด้านดวงตาแต่ขาดแคลนทุนทรัพย์ เพื่อให้ได้รับโอกาสในการรักษาอย่างเป็นรูปธรรม โดยจะนำรายได้ส่วนหนึ่งจากการจำหน่ายผลิตภัณฑ์อาหารเสริม เยส แคร์(Yes Care) มาช่วยเหลือผู้ที่มีปัญหาทางด้านดวงตา โดยข้อมูลจากกรมส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการ มีจำนวนผู้พิการทางด้านการมองเห็นถึง 184,711 ราย โดยสูงเป็นอันดับที่ 3 จากกลุ่มผู้พิการทั้งหมด

และจากผลสำรวจของ The first rapid assessment of avoidable blindness (RAAB) ในประเทศไทยระบุว่า "สภาวะตาบอด" สามารถป้องกันได้กว่า 92% และสามารถรักษาได้กว่า 76.8% หากผู้ที่มีปัญหาทางด้านดวงตาได้รับการรักษาอย่างทันท่วงที ทั้งนี้ในปัจจุบันยังมีผู้พิการทางการมองเห็นที่ไม่ได้รับสิทธิ์ และไม่สามารถเข้าถึงสวัสดิการและการรักษาจากภาครัฐมากกว่าหนึ่งแสนคนจากประชากรรวมทั้งหมดในประเทศไทย

 

 

 

related