svasdssvasds

"มาดามเดียร์" ติงไทยลีก ไม่เลื่อนเกม เชียงราย - ท่าเรือ ทั้งที่อากาศย่ำแย่

"มาดามเดียร์" ติงไทยลีก ไม่เลื่อนเกม เชียงราย - ท่าเรือ ทั้งที่อากาศย่ำแย่

"มาดามเดียร์" วทันยา บุนนาค ติงไทยลีก หลังไม่ยอมเลื่อนแมตช์แข่งขัน ระหว่างทีม "เชียงราย vs ท่าเรือ" แม้ฝุ่น PM 2.5 ในพื้นที่เข้าขั้นวิกฤตรุนแรง อยากให้ตระหนักถึงมนุษยธรรมของนักกีฬาบ้าง

น.ส.วทันยา บุนนาค หรือ "มาดามเดียร์" ประธานคณะทำงานนวัตกรรมการเมือง พรรคประชาธิปัตย์ และอดีตผู้จัดการฟุตบอลฟุตบอลทีมชาติไทย รุ่นนอายุไม่เกิน 23 ปี ให้ความเห็นถึงกรณีศึกการแข่งขันฟุตบอลไทยลีก 1 หรือ T1 ฤดูกาล 2022-2023 ระหว่าง ลีโอ เชียงราย ยูไนเต็ด กับ การท่าเรือ เอฟซี ในวันอังคารที่ 4 เมษายน 2566 ที่จังหวัดเชียงราย ว่า 

ขณะนี้ในพื้นที่ภาคเหนือ โดยเฉพาะจังหวัดเชียงราย ที่กำลังประสบปัญหาค่าฝุ่น PM 2.5 วิกฤตรุนแรง

 

"มาดามเดียร์" ติงไทยลีก ไม่เลื่อนเกม เชียงราย - ท่าเรือ" ค่า PM 2.5 วิกฤต

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

และยังไม่ทีท่าจะทุเลาลง แต่บริษัทไทยลีก จำกัด และสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย กลับยังคงเดินหน้าจัดการแข่งขันโดยไม่เลื่อน เธอจึงอยากเรียกร้องให้ผู้บริหารไทยลีกได้พิจารณาอย่างรอบคอบ ให้ตระหนักถึงมนุษยธรรมของนักกีฬา มากกว่าการจัดการแข่งขันเพื่อให้บรรลุเป้าหมายของไทยลีก
 

“ในเมื่อให้อากาศบริสุทธิ์กับเราไม่ได้ ก็ควรให้เรามีสิทธิที่จะปกป้องสุขภาพของเราจากฝุ่นพิษ จึงขอให้ผู้บริหารไทยลีก ได้ตระหนักถึงมนุษยธรรมของนักกีฬา มากว่าการจัดการแข่งขันเพื่อบรรลุเป้าหมายของไทยลีก” "มาดามเดียร์ กล่าว

ในเช้าวันเสาร์ที่ 1 เมษายน 2566 ดัชนีคุณภาพอากาศ AQI ของจังหวัดเชียงราย ในบางพื้นที่ อาทิ อำเภอ พาน ย่ำแย่เป็นอันดับ 2 ของประเทศ เป็นรองเพียง ปาย แม่ฮ่องสอน 

คุณภาพอากาศเชียงรายยังย่ำแย่ แต่ ไทยลีก ไม่เลื่อนเกม เชียงราย - ท่าเรือ"

 

related