svasdssvasds

กระสอบทรายพร้อมแจก ใช้ป้องกันน้ำท่วม

กระสอบทรายพร้อมแจก ใช้ป้องกันน้ำท่วม

เจ้าหน้าที่สำนักการระบายน้ำกทม. ขนทรายที่ใต้สะพานสาทร คนละไม้คนละมือเตรียมนำไปมอบให้กับประชาชนที่อาศัยอยู่ริมแม่น้ำเจ้าพระยา และ คลองต่างๆ เพื่อใช้กระสอบทรายเหล่านี้เป็นปราการกั้นน้ำ หากเกิดน้ำทะเลหนุน หรือ น้ำในแม่น้ำเอ่อท่วมบ้านเรือน

กระสอบทรายเหล่านี้ เป็นส่วนหนึ่งของกระสอบทราย 2.4 แสนกระสอบที่กทม. จะนำไปแจกจ่ายให้กับประชาชน และ ใช้สำหรับป้องกันน้ำท่วม ซึ่งจำนวนหนึ่งจะนำไปไว้ที่สวนสาธารณะเฉลิมพระเกียรติ(ใต้สะพานพระราม9)ถนนพระราม 3 SPRiNG ได้สอบถามกับเจ้าหน้าที่สำนักการระบายน้ำ ได้ข้อมูลว่า กระสอบทรายเป็นช่วยชะลอน้ำได้
แต่ต้องขึ้นอยู่กับสภาพฝน และ น้ำเหนือ ที่ไหลลงมาด้วยว่ามากน้อยแค่ไหน

เจ้าหน้าที่กำลังกั้นกระสอบทราย เจ้าหน้าที่กำลังกั้นกระสอบทราย กระสอบกั้นน้ำ น้ำท่วมเจ้าหน้าที่กำลังกั้นกระสอบทราย

ทั้งนี้ สำนักงานการระบายน้ำได้ให้คำมั่นกับประชาชนว่าเราจะทำให้เต็มที่และดีที่สุด เพื่อให้ประชาชนเดือดร้อนน้อยที่สุด ส่วนเรื่องงานจิตอาสาที่กทม.เชิญชวนให้ประชาชน เข้ามาช่วยตักทรายเข้ากระสอบ มีประชาชาสนใจเป็นจำนวนมาก

เจ้าหน้าที่กำลังกั้นกระสอบทราย ระดับน้ำ เจ้าหน้าที่กำลังกั้นกระสอบทราย กระสอบทรายกั้นน้ำ น้ำทะลัก

วันจันทร์ที่ 3 ตุลาคม จะมีจิตอาสาและทหารมาช่วยเกี่ยวกับการตักทรายเข้ากระสอบ จะดำเนินการกันที่ใต้สะพานสาทร ละจุดอื่นๆกว่า 5 จุด ประชาชนที่มีจิตอาสาประสงค์จะร่วมบรรจุกระสอบทราย สามารถไปยังจุดที่สะดวก ได้แก่ จุดที่ 1 ศูนย์กีฬาบึงหนองบอน เขตประเวศ จุดที่ 2 ใต้สะพานรัชวิภา เขตจตุจักร จุดที่ 3 ใต้สะพานสาทร เขตสาทร จุดที่ 4 ใต้สะพานพุทธมณฑลสาย 1 เขตตลิ่งชัน และจุดที่ 5 ใต้สะพานต่างระดับเพชรเกษม-บางแค เขตบางแค ติดต่อแจ้งความประสงค์ร่วมบรรจุกระสอบทรายได้ที่
ศูนย์ป้องกันน้ำท่วม กทม. โทร. 0 2248 5115

เจ้าหน้าที่กำลังกั้นกระสอบทราย เจ้าหน้าที่กำลังกั้นกระสอบทราย ระดับน้ำล้น

related