svasdssvasds

แสง สี เสียง VIJIT CHAO PHRAYA ศิลปวัฒนธรรมแห่งสายน้ำของไทย

แสง สี เสียง VIJIT CHAO PHRAYA  ศิลปวัฒนธรรมแห่งสายน้ำของไทย

เมื่อช่วงค่ำของวันที่ 12 พฤศจิกายน 2565 ที่ผ่านมาการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ร่วมกับหน่วยงานพันธมิตรทั้งภาครัฐและภาคเอกชน จัดกิจกรรม “VIJIT CHAO PHRAYA” ปรากฎการณ์แห่ง แสง สี สุดยิ่งใหญ่ริม แม่น้ำเจ้าพระยา เพื่อส่งเสริม การท่องเที่ยว ในพื้นที่กรุงเทพมหานคร

สร้างบรรยากาศและสีสันให้กับแม่น้ำเจ้าพระยาด้วยแสงไฟและการแสดงทางวัฒนธรรมในยามค่ำคืน โดยเฉพาะการต้อนรับผู้เข้าร่วมการประชุมผู้นำเขตเศรษฐกิจ เอเปค 2022 และนักท่องเที่ยวที่เข้ามาในประเทศไมย ซึ่งจะเป็นการสร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้กับประเทศพร้อมทั้งขยายเวลาการท่องเที่ยวในช่วงเวลากลางคืน โดยจะเป็นการสร้างโอกาสทางธุรกิจให้กับผู้ประกอบการท่องเที่ยวและธุรกิจเกี่ยวเนื่องที่ตั้งอยู่ในพื้นที่การจัดกิจกรรม

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ร่วมกับหน่วยงานพันธมิตรทั้งภาครัฐและภาคเอกชน จัดกิจกรรม การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ร่วมกับหน่วยงานพันธมิตรทั้งภาครัฐและภาคเอกชน จัดกิจกรรม “VIJIT CHAO PHRAYA” “VIJIT CHAO PHRAYA” “VIJIT CHAO PHRAYA”

 

ซึ่งการแสดงบริเวณริม แม่น้ำเจ้าพระยา ใน 6 พื้นที่หลัก ตั้งแต่วันที่ 12-27 พ.ย.ประกอบด้วย
   1.สะพานพระราม 8 ซึ่งมีการประดับตกแต่งแสงไฟ และการแสดง Light Show & Laser เพื่อเป็นการต้อนรับการประชุมสุดยอดผู้นำ เอเปค 2022 โดยมีการย้อมไฟกับเส้นสายของสะพานพระราม 8 ให้เป็นสีสันบรรยากาศต่างๆ และฉายแสงเลเซอร์เป็นลวดลายและมีข้อความต้อนรับฯ โดยจะจัดแสดงทุกวันวันละ 6 รอบ เวลา 19.00 น., 19.30 น., 20.00 น., 20.30 น., 21.00 น. และ 21.30 น.
   2.บริเวณป้อมวิไชยประสิทธิ์ ซึ่งเป็นการแสดง Projection Mapping ประกอบ แสง สี และ Effect พิเศษ ถ่ายทอดเรื่องราวความรุ่งเรืองวิถีแห่งสายน้ำตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบัน ที่มีการเดินเรือค้าขาย การเดินทางติดต่อทางการทูต วิถีชีวิตของคนไทยกับสายน้ำ และการต่อสู้เพื่อความสุขสงบสันติของแผ่นดินโดยใช้กำแพงป้อมเป็นพื้นที่ฉายภาพ โดยในช่วงวันหยุดเสาร์อาทิตย์จะมีการแสดง Effect พิเศษบริเวณกำแพงป้อมด้วย
   3. วัดกัลยาณมิตรวรมหาวิหาร ในการแสดงทางวัฒนธรรมประยุกต์ ผสมผสานระบบเทคนิคพิเศษ บอกเล่าเรื่องราวของประเพณีอันเรืองงามคู่สายน้ำเจ้าพระยา และจุดพลุเฉลิมฉลองอย่างยิ่งใหญ่ 
    โดยจุดนี้ถือเป็นไฮไลท์เป็นอย่างมาก เพราะมีประชาชนมารอรับชมด้วย
   โดยการแสดงจุดนี้ มีขึ้นในช่วงวันหยุด 12-13,17-19, 26-27 พ.ย.วันละ 3 รอบ เวลา 19.30 น., 20.30 น. และ 21.30 น.

 

“VIJIT CHAO PHRAYA” “VIJIT CHAO PHRAYA” “VIJIT CHAO PHRAYA” “VIJIT CHAO PHRAYA” “VIJIT CHAO PHRAYA”

 4. สะพานพระพุทธยอดฟ้า ซึ่งมีการแสดง Illumination Light Show ประกอบดนตรีและเสียงสภาพแวดล้อมที่สื่อถึงประสบการณ์การเดินทางแห่งความสุข ทั้งเสียงจากการเดินทาง เช่น เสียงรถไฟ เสียงเรือ เสียงเครื่องบิน และเสียงในวิถีชีวิตของคนไทยในแต่ละภูมิภาค เช่น เสียงทำกับข้าว เสียงเครื่องดนตรีพื้นถิ่น รวมถึงการเล่นแสงไฟประกอบที่น่าตื่นตาตื่นใจ และจุดพลุเฉลิมฉลองยิ่งใหญ่เช่นกัน โดยจะจัดแสดงทุกวันวันละ 6 รอบ 
   ซึ่งจุดนี้ก็มีประชาชนมารอรับชมจำนวนมากเช่นกัน และส่วนใหญ่จะมารอกันที่บริเวณท่าน้ำวัดกัลยาณมิตร เพราะจะสามารถชมได้ถึง3จุด

  ส่วนจุดที่ 5. ศูนย์การค้าริเวอร์ ซิตี้ แบงค็อก และจุดที่ 6.คือ ไอคอนสยาม

“VIJIT CHAO PHRAYA” “VIJIT CHAO PHRAYA” “VIJIT CHAO PHRAYA” “VIJIT CHAO PHRAYA”

related